100%

Những phong cách thiết kế không gian cuốn hút trong năm 2020

06 - 03 - 2020

Thúy Duyên

Những phong cách thiết kế không gian cuốn hút trong năm 2020

Khi bạn muốn căn nhà của bạn trở nên xinh xắn, mãn nhãn phù hợp với tính cách của mình hay bạn muốn tham khảo những phong cách thiết kế đang là xu hướng lựa chọn hiện nay. Thì bạn không nên bỏ lỡ những phong cách sau đây mà tuongtaccongdong.com tổng hợp chia sẻ nhé.

1.Phong cách tân cổ điển:

Đối với phong cách tân cổ điển là một sự pha lẫn giữa hiện đại và cổ điển một cách hài hòa nhất. Còn đem lại giá trị thẩm mỹ cao đường nét tỷ mỹ, chao chuốt từ cổ điển và đón đầu xu thế phóng khoáng thời thượng của hiện đại. Nếu bạn lựa chọn phong cách tân cổ điển nên ưu tiên lựa chọn những gam màu tối như vàng, đen, rêu, xám, đỏ… hoặc gam màu sáng trắng kem trước khi bố trí và lựa chọn nội thất nhé. Tuy không sang trọng và đẳng cấp như phong cách cổ điển nhưng tân cổ điển lại có nét khác biệt là sự đối xứng tỷ lệ nhất định và sự tinh xảo trong từng món đồ nội thất lẫn cả trên từng bức tường.

Xem thêm: Đẹp mê hồn với những mẫu biệt thự 100m2 hiện đại

phong cach tan co dien

Phong cách tân cổ điển

2. Scandinavian (Bắc Âu):

Tên gọi Scandinavia là một khái niệm để chỉ một phần hoặc toàn bộ Bắc Âu. Vì Bắc Âu là một vùng đất thiên nhiên trù phú, thảm thực vật và động vật phong phú một xứ sở của người Viking, tuyết và những ngôi nhà màu trắng. Và phong cách thiết Scandinavia được lấy cảm hứng từ vùng đất Bắc Âu thơ mộng mang nét sang trọng nhưng đơn giản trong lối bố trí. Từ xuất xứ của phong cách này bạn có thể thấy một chút nét hoang dã và thô mộc kèm theo sự tinh tế và trong trẻo. Tiêu chí quan trọng của style Scandinavia là không gian thiết kế gọn gàng và tối giản cho một căn hộ hay mẫu nhà.

phong cach scandinavia

Phong cách Scandinavia

3. Retro:

Phong cách thiết kế Retro bắt nguồn từ những năm 50 đến 70 của thế kỷ trước, nó mang đến một chút nét hoài cổ, dịu dàng. Phong cách Retro là sự biểu hiện chân thành, đơn giản vẫn giữ được sự hiện đại từ thiết kế đến cả đồ trang trí vẫn mang trong mình hơi thở nét tinh túy theo thời gian. Đặc biệt là phong cách phối cảnh màu sắc của Retro rất ngẫu hứng đem lại sự mới lạ độc đáo trong không gian.

Xem thêm: Mẫu biệt thự mini có gác lửng bắt nhịp xu hướng 2020

phong cach retro

Phong cách Retro

4. Phong cách tối giản:

Phong cách tối giản bắt nguồn từ truyền thống của Nhật Bản cảm hứng của tính đơn giản và tự nhiên trong kiến trúc thiết kế tối giản. Kể cả đường nét, hình thức, không gian, ánh sáng và vật liệu là một trong những yếu tố cần thiết giá trị thẩm mỹ thiết kế vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, tối giản không đồng nghĩa với sự đơn điệu, nhàm chán mà tối giản trong thiết kế là sự liên kết giữa không gian kiến trúc và môi trường thiên nhiên. Điểm nổi bật của phong cách tối giản dù diện tích ngôi nhà xinh xắn của bạn nhỏ vẫn trở nên đẹp và hiện đại, bố trí không gian rất thoải mái không bị chật hẹp.

Xem thêm: Bố trí căn bếp liền kề nhà vệ sinh hợp phong thủy

phong cach toi gian

Phong cách tối giản 

5. Biophilic:

Có lẽ với phong cách Biophilic còn khá lạ lẫm với mọi người, nó được ví như “thiết kế xanh” một ý tưởng sáng tạo khi kết nối thiên nhiên hòa nhập vào con người. Bạn dễ dàng nhận biết lối kiến trúc của phong cách này trong không gian sẽ có những cây cây xanh làm điểm nhấn đem đến sự hài hoài, thoải mái nhất. Với phong cách này sẽ không làm bạn thất vọng vì Biophilic luôn sử dụng không gian mở sao cho hợp lý và thân thiện với môi trường cùng những bức tường đầy màu sắc, giúp mọi người có cảm giác thư thái, trong lành ở chính ngôi nhà của mình.

phong cach biophilic

Phong cách Biophilic

 Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới