100%

Bố trí căn bếp liền kề nhà vệ sinh hợp phong thủy

27 - 02 - 2020

Thúy Duyên

Bố trí căn bếp liền kề nhà vệ sinh hợp phong thủy

Theo quan niệm người xưa bếp thuộc mạng hỏa và nhà vệ sinh được cho thuộc mệnh thủy nên hai nguồn khí tương khắc với nhau ảnh hưởng đến tài lộc sức khỏe các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, khi diện tích không gian nhà hạn chế thì việc bố trí căn bếp liền kề nhà vệ sinh rất được ưu tiên. Vậy làm thế nào để tránh được tình trạng tác động xấu của hai nguồn khí được giảm bớt khi diện tích căn nhà ở quá chật hẹp. 

Phong thủy không chỉ là người mang đến hướng tốt tài lộc cho gia đình nên việc sắp xếp nội thất trong căn nhà rất quan trọng. Cho nên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khắc phục tình trạng những điều kiêng kỵ khi thiết kế căn bếp liền kề nhà vệ sinh

Xem thêm: Mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp hút ánh nhìn

Thứ nhất không bố trí cửa bếp và cửa nhà vệ sinh xung đối nhau: 

Về mặt phong thủy từ trước đến nay thương cho rằng nhà vệ sinh là nơi sản sinh ra nhiều uế khí. Còn nhà bếp lại có Thổ công canh giữ nên nếu bố trí cửa bếp xung đối với cửa nhà vệ sinh sẽ phạm vào vấn đề bất kính ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Mặc khác bếp còn là đại diện Hỏa trong nhà, còn nhà vệ sinh thuộc tính Thúy rất xung khắc với nhau vì vậy trong bếp không nên bố trí nhiều vật dụng thuộc mạng Thúy như bể cá, lọ hoa… 

cach bo tri bep va nha ve sinh hop phong thuy

Cách bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nếu trường hợp diện tích căn nhà bạn khá nhỏ không bắt buộc phải bố trí như vậy gia chủ có thể hóa giải theo cách sau, trước cửa nhà vệ sinh có thể đặt một bức bình phong hóa giải được sự xung khắc đó và không cần tránh 2 cửa xung đối nhau. 

Mặc khác, theo góc nhìn khoa học thì nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn có thể gây ra bệnh nên tránh đặt gần cửa bếp. Khuyến khích gia chủ thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp các vật dụng gọn gàng để tránh sinh ra bệnh cho các thành viên trong nhà. 

Thứ hai không bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh tại trung tâm nhà:

Thông thường không ai bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Đầu tiên là vấn đề phong thủy vì nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều ám khí sẽ làm lây lan sang các không gian phòng khác trong cả căn nhà. Còn ảnh hưởng đến đầu bầu không khí xung quanh nhà gây khó chịu và ngột ngạt ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt và cả sức khỏe. 

Xem thêm: Hướng phong thủy tốt đại cát cho nhà, cửa vượng – suy

Còn nhà bếp theo phong thủy cũng không nên bố trí ở vị trí trung tâm ngôi nhà sẽ gây ra nhiều tiếng ồn trong việc nấu nướng lẫn dầu mỡ lan rộng làm ảnh hưởng đến bầu không khí chung. Nếu vị trí trung tâm ngôi nhà không phải phòng khách thì nên bố trí sao cho thoáng khí và thu hút người nhìn vì chính diện là nơi tạo điểm nhấn cho ngôi nhà sang trọng, hiện đại hơn. 

Thứ ba cách hóa giải nhà bếp và nhà vệ sinh liền kề nhau: 

Trong phong thủy nhà ở thì căn bếp và nhà vệ sinh không nên đặt cạnh nhau nhưng với diện tích nhà khá hẹp và trót thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh liền kề cũng có cách để hóa giải. 

bo tri nha bep va nha ve sinh hop phong thuy se mang lai nhieu may man

Bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn.

Để làm giảm bớt lượng khí xấu do phong thủy mang lại nên chú trọng đóng cửa nhà vệ sinh, việc này sẽ giúp toàn bộ năng lượng xấu sẽ không lan rộng ra các phòng khác của ngôi nhà. Luôn phải gìn giữ nhà vệ sinh phải sạch sẽ, thường tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau lời khuyên dành cho bạn và tường sơn khác nhau trên hai bức tường đối diện. 

Bên cạnh đó, gia chủ có thể tạo ra một điểm nhấn giữa hai khu vực để đem lại không gian vẻ đẹp thẩm mỹ. Bạn hãy lựa chọn màu sắc và hình ảnh theo yêu cầu phong thủy cho từng khu vực. 

Xem thêm: Các nguyên tắc khi bố trí liên kết giữa phòng bếp và phòng khách hợp lý nhất

Thứ tư cách bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh liền kề nhau hợp phong thủy:

 Sau đây là những cách bố trí ở các hướng sẽ giúp phần nào cho bạn tránh đi những hướng ảnh hướng xấu hợp trong phong thủy: 

- Cung sanh khí: Nếu bố trí hướng này cho nhà bếp và nhà vệ sinh thì rất xấu phụ nữ có khả năng bị hư thai, có thể không sinh được con và không được tài lộc.

- Cung phúc đức: Với cung này cũng có một phần xấu ảnh hưởng đến gia đình bạn tuổi thọ giảm, hôn nhân không thành. Nếu có gia đình thì vợ chồng bất hòa, tốn của, bệnh hoạn, túng quẫn. 

- Cung thiên y: Gia chủ ốm yếu, lâm bệnh vì hướng này mang một nguồn khí rất xấu ảnh hưởng phần lớn về sức khỏe. 

- Cung phục vị: Gia chủ vô tài, tổn thọ, cả đời nghèo túng.

- Cung Tuyệt Mệnh: Khi bạn bố trí phòng bếp và phòng vệ sinh theo hướng này sẽ rất tốt cho gia đình sức khỏe bình an, không bệnh tật, tăng tuổi thọ, phát tài và nhiều con không bị Hỏa tai. 

- Cung Lục Sát: Hướng này nếu gia đình bạn bố trí sẽ phát cả Đinh lẫn Tài, cửa nhà rất yên ổn. 

- Cung Ngũ Quỷ: Không trộm cướp, người giúp việc trung thành, phát tài và lục súc thịnh vượng. 

- Cung Họa Hại: Bất thoái tài, bất thương nhân, không bệnh hoạn, không kiện tụng. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới