100%

Các nguyên tắc khi bố trí liên kết giữa phòng bếp và phòng khách hợp lý nhất

11 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Các nguyên tắc khi bố trí liên kết giữa phòng bếp và phòng khách hợp lý nhất

Thời gian gần đây tại các thành phố dần mộc lên những tòa nhà chung cư, cao ốc chọc trời. Theo đó là diện tích căn hộ có nhiều hạn chế nên chủ đầu tư thường thiết kế phòng khách và phòng bếp kết hợp liền kề với nhau để có thể tiết kiệm, sử dụng diện tích hợp lý.

Vậy khi tạo nên một không gian trong lành, thoải mái cho căn hộ cũng như tạo nên sự liền mạch và thống nhất giữa các gian phòng. Thì bạn nên tham khảo một số nguyên tắc dưới đây.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu tủ bếp đẹp, hiện đại cho căn hộ chung cư

Đồng nhất trong phong cách thiết kế:

Khi thiết kế một căn nhà thông thường theo một phong cách chung là ý tưởng và lựa chọn của nhà đầu tư hoặc gia chủ. Sự đồng nhất thể hiện qua màu sắc, nội thất và phong cách thiết kế. Chính như vậy đã tạo nên sự thống nhất trong phong cách thiết kế tạo nên nét đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Bo tri phong bep theo phong cách sang trong thu hut anh nhin

Bố trí phòng bếp theo phong cách thiết kế sang trọng thu hút ánh nhìn

Theo ý kiến của các kiến trúc sư thiết kế phòng khách và phòng bếp liên kết với nhau sẽ giảm thiểu tối đa hóa công năng diện tích sử dụng. Mang đến cuộc sống thoải mái và tích hợp nhiều tiện nghi hơn trong sinh hoạt hằng ngày. Và thêm một chút sáng tạo trong bố trí không gian nội thất các phòng.

Cùng với xu hướng hiện nay, đa phần thiết kế không gian phòng khách và phòng bếp theo hướng hiện đại sang trọng, đặc biệt là tối giản diện tích. Sự hòa lẫn của hai yếu tố đó tạo nên không gian hài hòa và đầy đủ công năng.

Bố trí không gian sống khoa học và hợp lý:

Điểm quan trọng giữa phòng khách và phòng bếp là tạo ra sự kết nối trong không gian sống, phân chia diện tích hợp lý vào chức năng của từng phòng và sự cân đối cho toàn bộ căn nhà. Vì vậy cần có những nguyên tắc phân chia không gian hợp lý nhất.

1.  Kết hợp của màu sắc:

Khi bạn lựa chọn tông màu cho gian phong khách và phòng bếp cần đảm bảo được sự phối hợp đồng địu, hòa nhã với nhau. Với phương án này thông thường được sử dụng cho căn hộ diện tích cỡ nhỏ sẽ thịnh hành cách thiết kế trên.

Xem thêm: Bí quyết giúp mẫu nhà bếp tại nông thôn trở nên hoàn hảo

Nhưng bạn cũng cần lưu ý tránh những gam màu nóng và màu tối nhé, nó sẽ tạo ra không gian không bắt mắt và cảm giác rất chật chội. Sẽ mất đi giá trị thẩm mỹ của các gian phòng, lại không hợp phong thủy.

Đieu phoi mau sac trong khong gian bep se mang gia tri tham my cao

Điều phối màu sắc trong không gian bếp sẽ mang giá trị thẫm mỹ cao

Hãy lựa chọn những màu sắc nổi bật như xám, xanh, đỏ, vàng, trắng và xanh lá cây. Những tông màu này khá dịu dàng đủ để tạo không gian đầm ấm và thân thiện trong bếp.

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng gam màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, tạo cho bạn một năng lượng ngày mới tràn đầy. Góc nhìn căn bếp toàn màu trắng sẽ mang lại cho bạn một sự thích thú khi bước vào gian bếp.

Còn đối với phòng khách bạn có thể lựa chọn nhiều hơn các gam màu đa dạng tạo nên một bức tranh đặc sắc, những mấu chốt quan trọng là bạn nên chọn màu không qua đối lập với phòng bếp. Bạn cần lưu ý điều đó vì màu sắc quyết định phần lớn tổng quan, bố trí của các phòng.

2. Thiết kế, bố trí nội thất:

Cũng là một yếu tố thiết yếu quyết định vẻ đẹp của các phòng trong căn nhà. Những chiếc ghế sofa, tủ bếp, bộ bàn ghế, cùng việc bố trí cân đối trong nhà hài hòa về diện tích. Đối với diện tích căn phòng nhỏ cần chọn nội thất theo phong cách hiện đại với sự tối giản hóa các họa tiết, sự đồng nhất về màu sắc có thể nới rộng không gian phòng một cách khoa học.

Thiet ke noi that phong bep la mot trong nhung yeu to quyet dinh ve dep can phong

Thiết kế nội thất phòng bếp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp căn phòng

Đặc biệt khi bố trí nội thất, cần có những lối đi rộng rãi tránh tình trạng chặt hẹp với sự tính toán hợp lý, tận dụng ánh sáng bên ngoài vào.

3. Thiết bị hỗ trợ thoáng khí:

Việc bố trí nội thất cho các phòng thường sẽ có cây xanh, cửa sổ đó là những yếu tố cần thiết để làm thoáng khí trong căn nhà của bạn, nhất là ở phòng bếp.

Xem thêm: Chất ngất trước những mẫu nhà đẹp cấp 4 đơn giản đầy tính nghệ thuật

Nếu bạn thiết kế cửa sổ ở phòng bếp sẽ giúp nhà bếp giảm bớt đi mùi đồ ăn trong lúc nấu nướng, tránh ảnh hưởng đến các phòng khác. Tạo ra một sự thông thoáng, trong lành cho khu vực bếp bạn sẽ tha hồ nấu nướng mà không làm cho bạn khó chịu, ngột ngạt. Những căn hộ và diện tích hạn chế thì việc cửa sổ thông thoáng sẽ nới rộng thêm không gian tạo ra không gian thoải mái, không bị chặt hẹp.

Viec thoang khi trong phong bep se mang lai cam giac thoai mai hon trong viec nau nuong

Việc thoáng khí trong phòng bếp sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn trong việc nấu nướng 

Còn cây xanh không chỉ làm tươi mới không khí, vật liệu trang trí sinh động cho các phòng mà còn đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho bạn.

4. Ánh sáng:

Ánh sáng là một vấn đề không thể thiếu vì nó sẽ làm nổi bật các phòng và góc chiếu sáng không gian thích hợp. Dưới đây là những bí kíp hướng dẫn bố trí ánh sáng như sau:

-  Để làm nổi bật màu sơn các phòng bằng cách sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập được lắp đặt ở các khu vực khác nhau.

-  Góc nhìn, vị trí bạn muốn làm điểm nhấn thì có thể tăng một mức sáng cao hơn.

-  Hoặc bạn có thể sử dụng ánh sáng chiếu vào có vật dụng trang trí trong nhà hay những bức tranh treo tường trong phòng khách bằng các loại đèn tường, đèn âm tường và đèn hắt chẳng hạn.

-  Còn khu vực phòng bếp và phòng khách liền kề nhau với diện tích hơn nhỏ hẹp, bạn có thể cho nó nới rộng hơn bằng cách tập trung xử lý chiếu sáng cho một bức tường góc đẹp nhất trong phòng sẽ làm không gian thoải mái hơn.

*Mong những chia sẻ trên sẽ đem đến nhiều điều hữu ích cho căn hộ của bạn xinh xắn và đẹp hơn. Chúc các bạn có một tổ ấm tràn đầy hạnh phúc nhé.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới