100%

Bí quyết giúp mẫu nhà bếp tại nông thôn trở nên hoàn hảo

07 - 08 - 2019

Trung Phan

Bí quyết giúp mẫu nhà bếp tại nông thôn trở nên hoàn hảo

Tại bất cứ ngôi nhà nào, nhà bếp được xem như linh hồn của cả gia đình. Đây là nơi để thể hiện sự quan tâm, tình cảm, tâm tư của những người vợ, người mẹ, là nơi để mỗi người quay trở về bên bữa cơm gia đình sau một ngày dài mệt mỏi. Chính vì thế, nhà bếp là một phần không thể nào thiếu được của mỗi nhà.

Nhu cầu sở hữu một nhà bếp đẹp, hoàn hảo cũng tăng cao, vì vậy, các mẫu nhà bếp tại nông thôn cũng dần mang xu hướng hiện đại hơn không khác gì các căn hộ trên thành thị. Dưới đây sẽ là một số bí quyết giúp mẫu nhà bếp tại nông thôn hoàn hảo.

Đảm bảo vệ sinh cho khu vực nhà bếp:

Sự sạch sẽ, thoáng mát, hợp vệ sinh sẽ luôn là vấn đề quan trọng được đặt ra hàng đầu trong vấn đề ăn uống hằng ngày.

Xem thêm: Những điều cần biết khi chọn mua nhà mặt tiền.

Trong ngôi nhà, nên đảm bảo được vệ sinh trong khu vực bếp để tạo ra một không gian ăn uống lành mạnh, an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhất là gia đình có người già và trẻ nhỏ. Vì vậy, đảm bảo vệ sinh luôn là yếu tố ưu tiên nhất.

Dam bao ve sinh nha bep trong ngoi nha luon la uu tien nhat.

Đảm bảo vệ sinh nhà bếp trong ngôi nhà luôn là yếu tố ưu tiên nhất.

Lót gạch nền như thế nào là hợp lý?

Để đảm bảo được yếu tố ưu tiên là đảm bảo vệ sinh được nói bên trên thì việc lót gạch hợp lý cho bếp cũng có sự ảnh hưởng nhất định.

Xem thêm: Những kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà ở hiệu quả và tiết kiệm

Các gia chủ nên chọn những loại gạch có khả năng chống được bụi bẩn như là dầu mỡ, khói bụi,…Các mẫu nhà xưa ở nông thôn thường sẽ lát nền nhà bếp bằng xi măng nhưng ngày nay đa số mẫu nhà mới đã được thay bằng gạch để tránh nền bếp bị rạn nứt, mất vệ sinh. Gạch men là xu hướng được sử dụng thịnh hành nhất hiện nay ở nông thôn để giữ cho nhà bếp được thoáng mát, sạch sẽ, dễ dàng lau chùi những chất bám bẩn, nhất là những vết cứng đầu như dầu mỡ.

Đặc biệt cần lưu ý, gia chủ không nên chọn ốp tường gạch men cao 1 mét mà nên cả tường của khu vực bếp mới có thể đảm bảo vệ sinh nhất.

Lắp đặt hệ thống thoát nước và khử mùi:

Sẽ thật hoàn hảo khi nhà bếp bạn không bị vương vấn các mùi hương khó chịu của dầu mỡ, nước thải... Vì trong nhà bếp bạn có trang bị đầy đủ hệ thống thoát nước và khử mùi nhà bếp để có thể đẩy được khói bụi, dầu ăn do việc nấu nướng gây ra.

Lap dat he thong thoat nuoc va khu mui de nha bep luon sach se va thong thoang

Lắp đặt hệ thống thoát nước và khử mùi để nhà bếp luôn sạch sẽ và thông thoáng

Tuy nhiên, các nhà bếp ở nông thôn vẫn có thể sử dụng thiết bị quạt để hút gió để có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn giữ được không gian bếp được sạch sẽ, thoáng mát.

Lựa chọn nội thất cho nhà bếp:

Tại nông thôn, các chi phí đầu tư xây dựng cho không gian nhà bếp thường được gia chủ tối giản nhất. Do vậy, các vật liệu như gỗ tự nhiên với giá thành đắt thường được hiếm khi sử dụng. Các gia chủ nên thiên về vật liệu có giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như gỗ công nghiệp, gỗ nhựa…

+ Tủ bếp gỗ công nghiệp: thường có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chịu ẩm tốt. Qua thời gian dài sử dụng sẽ không bị mối mọt, cong vênh và co ngót lại có màu sắc đa dạng.

+ Tủ bếp nhựa: dù khả năng chịu lực và bám ốc vít không tốt như chất liệu gỗ công nghiệp nhưng giá thành thấp lại chịu nước, chịu nhiệt và chống mối mọt tốt vẫn phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình nông thôn hiện nay.

Một số mẫu nhà bếp ở nông thôn đẹp nhất:

Hinh anh nha bep co dien - dac trung tai nong thon vua mang net co xua, truyen thong van giu duoc su sang trong, tinh te

Hình ảnh nhà bếp cổ điển – đặc trưng tại nông thôn vừa mang nét cổ xưa, truyền thống vẫn giữ được sự sang trọng, tinh tế.

Mau nha bep tai nong thon voi gam mau trang xanh don gian

Mẫu nhà bếp tại nông thôn với gam màu trắng xanh đơn giản

Mau nha bep tai nong thon co dien tich nho nhung van dam bao tinh tham my, sach se

Mẫu nhà bếp tại nông thôn có diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, sạch sẽ.

Trên đây, bài viết đã chia sẻ những kinh nghiệm có thể giúp bạn sở hữu được một nhà bếp đẹp hoàn hảo tại nông thôn mà bạn có thể áp dụng để thiết kế cho ngôi nhà của chính mình!

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới