100%

Những kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà ở hiệu quả và tiết kiệm

04 - 08 - 2019

Trung Phan

Những kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà ở hiệu quả và tiết kiệm

Để xây dựng được một ngôi nhà vừa đẹp về ngoại hình vừa đảm bảo được độ an toàn, bền vững thì yếu tố vật liệu xây dựng đóng một vai trò rất quan trọng.

Việc đầu tiên không phải cứ mua những vật liệu xây nhà đắt tiền thì sẽ là tốt, ngoài giá thành bạn cũng nên tìm hiểu kỹ chủng loại, mẫu mã… Đâu mới là loại phù hợp nhất với căn nhà của bạn. Bài viết kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa

Kinh nghiệm 1: Cách lựa chọn gạch xây nhà ở:

Trong xây dựng nhà ở, Gạch được xem là một trong những vật liệu chính để hình thành nên ngôi nhà. Hiện nay, ngoài loại gạch nung từ đất sét thì thị trường còn cho ra các loại gạch khác như: gạch không nung, gạch siêu nhẹ.

Xem thêm:Chia sẻ 5 kinh nghiệm mua đất làm nhà vườn

Tuy nhiên, dù bạn chọn loại nào thì chất lượng vẫn phải được ưu tiên hàng đầu. Một viên gạch tốt cần phải đảm bảo được những điều kiện sau:

Trong xay dung nha o, gach duoc xem la mot trong nhung vat lieu chinh de hinh thanh ngoi nha

Trong xây dựng nhà ở, gạch được xem là một trong những vật liệu chính để hình thành nên ngôi nhà.

- Về hình dáng bên ngoài: Viên gạch tốt thì hình dáng sẽ chuẩn với những góc cạnh sắc, màu sắc tương đồng nhau

- Thử đập vỡ 1 viên gạch, nếu bị vỡ vụn thì đây chắc là loại gạch không tốt. Những loại gạch tốt nếu bạn làm rơi ở độ cao 1 – 2m sẽ không bị vỡ hoặc chỉ sức mẻ đôi chút

- Thử ngâm 1 viên gạch trong nước 24h, nếu sau khi ngâm viên gạch nặng dưới 15% thì đây là gạch chất lượng và ngược lại nếu nặng thêm từ 15% trở lên thì bạn không nên sử dụng loại gạch này.

Kinh nghiệm 2: Cách chọn đá xây nhà:

Khi chọn đá xây dựng nhà ở nên lưu ý rằng nên chọn loại đá thông dụng sạch, tốt, không bị dẹp, kích thước phải đểu, không có nhiều tạp chất, nếu có tạp chất nên loại bỏ bằng cách sàng lọc qua lưới thép rồi rửa bằng nước.

Xem thêm: Bỏ túi những mẹo nhỏ giúp tiết kiệm tiền mua nhà.

Thông thường, đá xây dựng gồm: đá 1x2, 3x4 hoặc 4x6…nhưng hiện nay đá được sử dụng cho bê tông, sàn nhà là đá 1x2 (đá này có kích thước hạt từ 20 – 25mm). Tuy nhiên, để chèn nền thì nên dùng đá 4x6 để chắc hơn và tránh bị lún vì loại này chịu lực khá tốt

Kinh nghiệm 3: Cách lựa chọn sắt, thép để xây nhà:

Thuật ngữ xây dựng nhà ở có câu bê tông cốt thép, bản chất của bê tông là cứng, chịu được lực nén tốt nhưng lại không thể uốn vì vậy rất cần sự hỗ trợ của thép bền, dẻo. Khi chọn mua sắt, thép bạn phải chắc chắn chúng phải đáp ứng được những yếu tố sau:

Khi chon mua sat, thep xay nha o ban phai chac chan chung phai dap ung duoc cac yeu to quan trong

Khi chọn mua sắt, thép xây dựng nhà ở bạn phải chắc chắn chúng phải đáp ứng được các yếu tố quan trọng.

- Phải thuộc những thương hiệu uy tín, tránh mua những loại kém chất lượng như: thép gia công, thép âm…

- Xem xét kỹ giá cả cho phù hợp với điều kiện tài chính của bạn

- Yêu cầu về vấn đề bảo quản sắt, thép trong xây dựng

Kinh nghiệm 4: Cách chọn mua xi măng để xây nhà:

Lựa chọn xi măng là một khâu quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng căn nhà. Để có một căn nhà an toàn và vững chắc thì bạn phải chọn mua những loại xi măng uy tín chất lượng tốt. Một số loại xi măng được sử dụng phổ biến hiện nay như: xi măng Hà Tiên, Xuân Thành, Holcim… Để biết được đâu là xi măng tốt, bạn cũng có thể thử một vài cách như sau:

Xem thêm:Cần Bán Nhà Ở mặt tiền giá rẻ, chính chủ, có sổ hồng sổ đỏ, gần trung tâm thành phố

- Xi măng tốt sẽ có màu xám hoặc xanh xám, không bị vón cục hoặc có bụi

- Thử cho tay vào túi xi măng, nếu là xi măng chất lượng sẽ cho bạn cảm giác mát mẻ

- Lấy một ít xi măng và cho vào nước, xi măng tốt sẽ không chìm xuống liền mà sẽ nổi lơ lửng một vài phút

Kinh nghiệm 5: Cách chọn cát để xây nhà

Cát trong xây dựng nhà ở hiện nay, có rất nhiều loại cát được dùng trong xây dựng như: cát đúc, cát san lấp, cát xây, cát đen…Để phân biệt được đâu là cát chất lượng, bạn có làm theo những cách như sau:

Trong xay dung nha o, cat la mot vat lieu khong the thieu nen ban can kiem tra chat luong cat co lan tap chat hay khong?

Trong xây dựng nhà ở, cát là một vật liệu không thể thiếu nên bạn cần kiểm tra chất lượng cát có lẫn tạp chất hay không?

- Cách thứ 1: Hãy thử lấy một ít cát nắm chặt trong tay rồi thả ra, nếu rơi xuống hết là cát sạch không bị lẫn tạp chất, bụi, bẩn và ngược lại nếu có bụi bẩn chúng sẽ dính lại trên tay bạn. Vì vậy nếu chọn phải cát bẩn bạn nên sàng lọc kỹ rồi hãy sử dụng

- Cách thứ 2: Bạn chuẩn bị một bình thuỷ tinh và cho cát vào phân nửa bình rồi cho nước sau đó khuấy lên. Lúc này quan sát bạn sẽ thấy được cát sẽ chìm xuống đáy, chất bẩn sẽ hiện rõ.

Lưu ý: Khi mua cát xây dựng nên kiểm tra cát có bị nhiễm phèn, mặn hay không? Và nếu có thể nên chọn mua cát gần công trình thi công để giảm thiểu tình trạng cát bị rơi vãi.

Để có một căn nhà vững chắc thì vật liệu xây dựng đóng một vài trò không hề nhỏ vì vậy ở những khâu chọn lựa vật liệu, hãy cố gắng chọn thật kỹ để tránh được việc tốn nhiều chi phí sửa chữa sau này. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích và hay và muốn tham khảo thêm nhiều chuyên mục khác, hãy lựa chọn ở phần bài viết liên quan bên dưới nhé.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới