100%

5 kinh nghiệm mua đất làm nhà vườn mà bạn nên biết

02 - 08 - 2019

Trung Phan

5 kinh nghiệm mua đất làm nhà vườn mà bạn nên biết

Trong những năm gần đây, thay vì chọn mua đất nền, đất dự án, đất thổ cư… rất nhiều người lại thích chọn mua đất vườn để làm nhà hơn. Tuy nhiên, do có nhiều người vẫn còn thiếu kinh nghiệm nên vẫn còn phân vân liệu mua đất vườn xây nhà cần điều kiện hay thủ tục gì? Có rủi ro gì xảy ra hay không? Vì vậy để giải đáp thắc mắc đó, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về một số kinh nghiệm mua đất làm nhà vườn thông qua bài viết dưới đây:

Kinh nghiệm 1: Lựa chọn vị trí, khu vực sinh sống:

Khi mua đất làm nhà vườn, bạn nên chọn khu vực nào có thể thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt hằng ngày của mình, ví dụ các tuyến đường dọc theo các trục cao tốc chẳng hạn.

Xem thêm:Có nên đặt cọc tiền Tỷ mua Đất Nến?

De thuan tien cho viec di lai, ban nen chon mua dat vuon gan cac tuyen duong hay trung tam thanh pho.

Với lý do thuận tiện cho việc đi lại, bạn nên chọn mua đất vườn gần các tuyến đường hay trung tâm thành phố.

 

Với một số người do tính chất đặc thù của công việc nên phải thường xuyên đi lại. Lúc này việc chọn lựa khu vực sinh sống sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho bạn, hãy chọn khu vực mà bạn có thể di chuyển từ nhà đến trung tâm thành phố chỉ nằm trong khoảng 35 – 40km có nghĩa cao nhất là 1 giờ trong điều kiện giao thông thuận lợi

Kinh nghiệm 2: Cấu trúc của đất nhà vườn cũng nên được xem xét kỹ:

Một điều cần phải thật sự lưu ý là nếu chọn mua đất vườn làm nhà bạn cần phải chuyển mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải chuyển toàn bộ đất, chỉ cần ít nhất là 100m2 thì đã có thể xây nhà hợp pháp. Còn lại, có thể tuỳ mục đích sử dụng của bạn. Một số người dùng làm sân vui chơi, có người lại thích trồng cây, rau củ, cây ăn trái,…

Xem thêm:Cần bán Đất thổ cư mặt tiền, giá rẻ, chính chủ, nhiều diện tích,...

Để tránh lãng phí bạn chỉ nên mua đất từ 200 – 1000m2, nếu muốn xây một căn nhà đẹp cố gắng chọn những khuôn đất có chiều ngang từ 10m trở lên và càng vuông càng tốt

Kinh nghiệm 3: Lưu ý về ngân sách của bạn và tính pháp lý của đất:

Hiện nay, giá đất được tính dựa vào vị trí của khuôn đất đó, yếu tố đẹp xấu của khuôn đất, yếu tố pháp và kỳ vọng của chính người bán. Do đó, hãy xem xét kỹ ngân sách hiện có của bạn và tuỳ vào điều kiện kinh tế, khả năng tài chính của bạn mà chọn mua một mảnh đất phù hợp nhất cho cả gia đình mình.

Truoc khi mua dat lam vuon nen xem xet kha nang tai chinh va dieu kien kinh te ma ban hien co.

Trước khi mua đất vườn nên xem xét khả năng tài chính và điều kiện kinh tế mà bạn hiện có. 

 

Đối với tính pháp lý của mảnh đất: Để chắc chắn rằng mảnh đất bạn sắp mua không nằm trong diện quy hoạch, bạn nên đi xác thực bằng cách đến Phòng Tài Nguyên Môi Trường nơi mảnh đất toạ lạc để kiểm tra để tránh những rủi ro tranh chấp có thể xảy ra sau này. Đồng thời, để chắc chắn mảnh đất của bạn sau này sẽ có giá trị và dễ bán thì bạn nhất thiết phải chuyển một phần đất sang đất thổ cư.

Kinh nghiệm 4: Cách để mua được đất nhà vườn vừa đẹp vừa có mức giá tốt:

Bạn nên ưu tiên chọn mua đất nhà vườn ở những khu vực mà mình đã hiểu biết nhiều để tiện giải quyết công việc khi có vấn đề phát sinh. Để lựa chọn được một mảnh đất ưng ý nhất bạn nên dành nhiều thời gian đi xem nhiều để tiện so sánh thông qua sự giúp đỡ của người môi giới và lưu ý rằng hãy chọn người môi giới trung thực và có uy tín để tin tưởng.

Thực tế, trong thời gian đầu khi tìm kiếm đất chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng bạn cũng đừng quá gấp gáp hãy cứ xem xét chọn lựa một cách thông minh để có thể tìm được một mảnh đất phù hợp.

Kinh nghiệm 5: Các chi phí bắt buộc khi mua đất nhà vườn:

Khi đã quyết định mua đất làm nhà vườn thì yếu tố đẹp, tiện nghi, sạch sẽ trong lành là yếu tố hàng đầu mà mọi người quan tâm. Do đó, bạn phải thường xuyên dọn dẹp, làm vườn để nơi ở của bạn sẽ luôn sạch sẽ và trong lành. Dưới đây là một số chi phí buộc bạn phải bỏ ra hàng tháng khi chọn mua đất nhà vườn:

Khi da quyet dinh mua dat vuon thi ban phai chap nhan bo ra chi phi de cai tao, don dep,...

Khi đã quyết định mua đất vườn thì bạn phải chấp nhận bỏ ra chi phí để cải tạo, dọn dẹp,..

 

- Chi phí làm vườn.

- Chi phí dọn dẹp.

- Chi phí điện, nước,…

- Chi phí trông coi mảnh đất

Nếu còn đang phân vân có nên bỏ tiền ra hay không thỉ qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã rút ra được một vài kinh nghiệm và đã có quyết định riêng cho mình. Nếu cần tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích khác, hãy vào phần bài viết liên quan bên dưới của chúng tôi nhé.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới