100%

Bỏ túi những mẹo nhỏ giúp tiết kiệm tiền mua nhà

13 - 07 - 2019

Trung Phan

Bỏ túi những mẹo nhỏ giúp tiết kiệm tiền mua nhà

Hiện nay, rất nhiều gia đình đã có kế hoạch mua nhà từ rất lâu nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép vì khoản thu nhập hàng tháng còn thấp chỉ đủ lo cho cuộc sống hàng ngày của gia đình nên vẫn chưa thực hiện được. Nhưng đừng quá lo lắng, trong bài viết dưới đây chúng sẽ bật mí một vài mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm tiền để mua nhà

Hãy bắt đầu bằng việc mở sổ tiết kiệm:

Bạn nên mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng mà bạn nhận lương mỗi tháng, như vậy sẽ tiện lợi hơn vì hiện nay đa số ngân hàng đều có dịch vụ là tự động trích một khoản nhỏ từ tài khoản nhận lương của bạn và chuyển vào sổ tiết kiệm của bạn. Đây là hình thức có kỳ hạn và mang lại lãi suất cao giúp bạn khá nhiều trong việc tiết kiệm.

Tin tức khác: Một số điều cần phải lưu ý khi quyết định mua nhà cũ

Nếu có thể, bạn nên thử tham gia vào các loại hình tiết kiệm đặc biệt tại ngân hàng, loại hình này chỉ cho phép bạn gửi tiền vào và khi đến hết hạn định bạn mới có thể rút ra. Ưu điểm của loại hình này là mang lại lãi suất hơn so với các hình thức gửi tiền khác mà còn giúp bạn sẽ không tiêu xài hoang phí.

Gui tien tiet kiem ngan hang voi lai suat cao

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng để nhận lãi suất cao và tránh tiêu xài hoang phí lại giúp kế hoạch mua nhà sẽ đến sớm hơn

Đặc biệt với những khoản tiền được thưởng hoặc tăng lương, bạn cũng có thể trích 50% số tiền đó cho vào tài khoản tiết kiệm, vì biết đâu những khoản tiền nhỏ lại giúp kế hoạch mua nhà của bạn sẽ đến sớm hơn.

Chi tiêu một cách khôn khéo cũng là một cách tiết kiệm tiền:

Bên cạnh việc kiếm và tiết kiệm tiền, việc chi tiêu hàng ngày của bạn cũng nên được siết chặt. Trước khi muốn mua một món đồ đắt tiền bạn nên cân nhắc thật kỹ xem có thật sự cần thiết không, nếu cần thiết nhất và sử dụng lâu dài thì hãy quyết định mua và so sánh với nhiều mức giá khác để có thể mua được với chi phí thấp.

Một phương pháp khác có thể giúp bạn tiết kiệm hơn là bạn có thể mua hàng thanh lý, secondhand. Những mặt hàng này có thể chỉ qua sử dụng 1 – 2 lần nhưng lại được bán với giá rất hời, tuy nhiên cũng đừng nên quá tham rẻ mà mua những thứ không cần thiết. Vì vậy cách tốt nhất khi muốn mua một thứ gì đó bạn nên tự hỏi rằng có thật sự cần không? Bạn có thể sử dụng nó lâu dài không? Sau đó hãy quyết định mua.

Thanh lý lại những món đồ còn giá trị nhưng không dùng tới:

Hãy dọn dẹp nhà, phòng kho, tủ quần áo xem có đồ gì bạn không cần dùng đến nhưng còn khá mới để thanh lý lại hoặc nếu không bán được bạn có thể tái sử dụng hoặc làm từ thiện. Với cách này sẽ giúp bạn có được một khoản tiết kiệm và đến khi dọn nhà thì sẽ giảm bớt được chi phí vận chuyển

Tự tạo những hoạt động vui chơi tại nhà:

Những buổi đi chơi thông thường phát sinh rất nhiều chi phí như ăn uống, xe cộ. nên để rút ngắn được chi phí nhưng vẫn được vui chơi thì vào những ngày cuối tuần bạn nên rủ bạn bè đến nhà cùng nấu nướng, xem phim, tổ chức karaoke hoặc tạo ra những trò chơi nhỏ. Với cách này bạn sẽ tiết kiệm thêm được chi phí cho việc mua nhà.

Neu co tiec tung thi ban nen to chuc o nha de tiet kiem chi phi

Nếu có tiệc tùng hay những dịp vui chơi thì bạn nên tổ chức tại nhà để tiết kiệm chi phí

Tự săn lùng nhà và tận dụng sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè để tiết kiệm tiền mua nhà:

Thay vì phải trông chờ vào những người môi giới, bạn có thể dành thời gian săn lùng những căn nhà giá rẻ. Hiện nay có rất nhiều website mua bán bất động sản uy tín, tự tìm kiếm giúp bạn vừa tiết kiệm tiền mà còn có được nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, mạng xã hội như facebook cũng có rất nhiều hội nhóm liên quan đến việc mua bán bất động sản mà bạn có thể tham khảo.

Tin tức khác: Những điều cần đặc biệt lưu ý khi mua nhà ở

Thử nhờ sự giúp đỡ từ phía gia đình, bạn bè bằng cách chia sẻ kế hoạch mua nhà của mình, nếu có điều kiện họ có thể giúp đỡ mình. Như vậy, có thể tránh được việc vay tiền ngân hàng với lãi suất quá cao.

Tâm lý của nhiều người là cứ đợi ổn định rồi mới tính đến chuyện mua nhà nhưng nếu cứ tiếp tục chờ đợi sẽ rất khó có thể mua được. Vì vậy, với những mẹo tiết kiệm tiền mua nhà trên đây, mong rằng sẽ giúp ít được cho bạn nhanh chóng mua được căn nhà mơ ước. Và đừng quên trải nghiệm thêm nhiều chuyên mục khác của chúng tôi ở bài viết liên quan bên dưới nhé.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới