100%

Một số điều cần phải lưu ý khi quyết định mua nhà cũ

12 - 07 - 2019

Trung Phan

Một số điều cần phải lưu ý khi quyết định mua nhà cũ

Do điều kiện kinh tế, mức thu nhập hàng tháng thấp hoặc vì một vài lý do cá nhân mà nhiều gia đình đã quyết định chọn mua nhà đã qua sử dụng để giảm thiểu được mức chi phí hơn. Tuy nhiên, so với việc mua căn nhà mới thì việc mua một căn nhà đã qua sử dụng cũng chẳng mấy dễ dàng và cũng có thể gặp không ít rủi ro. Chính vì vậy trước khi quyết định mua nhà cũ bạn cần nắm được những lưu ý mua nhà cũ trong bài viết dưới đây.

Biết được vị trí của căn nhà:

căn nhà bạn chọn có là nhà mới hay đã qua sử dụng, đắc hay rẻ thì bạn phải đảm bảo được vị trí của nó phải thuận lợi cho cả gia đình bạn. Vị trí địa lý của căn nhà là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt hằng ngày của gia đình bạn.

Xem thêm:Bật mí kinh nghiệm các thuê nhà chung cư

Xem xet vi tri ngoi nha chuan bi mua co thuan tien cho nhu cau sinh hoat cua gia dinh hay khong?

Xem xét vị trí ngôi nhà cần mua có thuận tiện cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình hay không?

Việc đầu tiên bạn cần làm là xem xét khoảng cách từ nhà bạn hoặc tới trường học là bao xa, mất thời gian bao lâu để đến đó? Đây là những nơi bạn phải đến hằng ngày nên vị trí, đường xá, xe cộ phải được quan tâm để thuận lợi cho sinh hoạt hằng ngày của gia đình bạn.

Ngoài ra cũng nên lưu ý xem căn nhà bạn quyết định mua có thuận lợi ở những nơi như bệnh viện, chợ hay trung tâm thương mại… Nếu có thể gần được những địa điểm này thì chắc chắn rằng đây là một điểm cộng rất lớn cho căn nhà.

Bên cạnh đó, một yếu tố nữa là bạn nên xem hướng nhà có hợp với mình hay không. Bởi vì theo phong thuỷ từ xưa đến nay, hướng nhà cũng ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ và tài vận của gia đình gia chủ.

Tìm hiểu về nguồn gốc, lịch sử của căn nhà:

Những căn nhà đã qua sử dụng đều có nguồn gốc và lai lịch riêng. Vì vậy trước khi mua bạn nên tìm hiểu thật kỹ căn nhà có từng gặp phải vấn đề tranh chấp gì hay không, nhất là những vấn đề pháp lý hay vấn đề tâm linh nào đó khiến cho chủ nhà phải bán gấp. Nếu có bạn không nên mua nó, đừng nên ham rẻ mà rước họa vào thân

Ngoài ra, bạn nên thử hỏi hàng xóm xung quanh xem ngôi nhà có thuộc vùng bị quy hoạch không những để chắc chắn bạn nên trực tiếp chứng thực tại cơ quan có thẩm quyền để tránh xảy ra rắc rối sau này.

Kiểm tra chất lượng căn nhà:

Với những căn nhà đã qua sử dụng, nhất là những căn nhà lâu năm chắc chắn sẽ gặp một số trường hợp như tường bị nức, hệ thống điện nước gặp vấn đề…

Kiem tra chat luong ngoi nha cu truoc khi quyet dinh mua

Bạn nên kiểm tra chất lượng ngôi nhà trước khi đưa ra quyết định mua

Tuy nhiên có thể chủ nhà đã khéo léo che đi hoặc do trang hoàng lại ngôi nhà nên bạn sẽ không nhìn thấy. Vì vậy nếu có thể, bạn nên nhờ người có kinh nghiệm đến giúp để kịp thời phát hiện và xử lý.

Tin tức khác: “Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản bị khởi tố, người mua nhà có được cấp sổ đỏ?

Tìm hiểu về môi trường, hàng xóm xung quanh căn nhà:

Khi đã xác định ở lâu dài thì môi trường, hàng xóm xung quanh là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn sau này nhất là với con cái của bạn.

Sống trong một môi trường tập thể thì chắc hẳn bạn sẽ thấy yên tâm hơn nếu môi trường đó có trình độ dân trí cao, có kỷ cương nề nếp, ít tệ nạn xã hội. Ngoài ra, hãy thử quan tâm đến hàng xóm xung quanh xem họ có thân thiện hay không để tiện giúp đỡ qua lại sau này.

Cách bố trí nội thất, phòng ốc trong nhà có hợp lý không:

Theo quan niệm của người Việt ta từ xưa đến nay, việc xem nhà đều phải được thông qua phong thuỷ. Vì vậy, bạn nên xem xét xem phòng ốc trong căn nhà có được đặt hợp lý hay chưa? Cửa chính, phòng ngủ, phòng bếp là những yếu tố bạn phải đặc biệt lưu ý. Ví dụ cửa phòng bếp và phòng ngủ chắc chắn không được đặt đối diện với cửa sổ hoặc cửa nhà vệ sinh, nơi đặt bàn thờ thờ cúng phải đặt ở nơi cao nhất không được nằm dưới phòng vệ sinh hay phòng ngủ….

Kiểm tra nội thất có hợp phong thủy hay có hư hao thì nhanh chóng sửa chữa

Với các nội thất nếu có hư hao thì nên nhanh chóng sửa chữa hoặc thay cái mới và dĩ nhiên bạn nên thỏa thuận và nhận được sự đồng ý của chủ nhà để chắc chắn hơn.

Tin tức khác: Những điều cần đặc biệt lưu ý khi mua nhà ở

Thế đất và hình dáng đất cũng nên được quan tâm:

Quan sát xem thế đất có bằng phẳng, có bị cản trở bởi đồi núi không? Hoặc có đối diện với núi cao không? Nếu có thì những vấn đề này không tốt vì không hợp phong thuỷ nhưng nếu ngược lại nếu căn nhà ở trước đồi núi thì sẽ rất tốt.

Về hình dáng đất, dáng đất đẹp và tốt sẽ có hình vuông hoặc hình chữ nhật, đặc biệt nếu đất bằng phẳng nở hậu thì càng tốt.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới