100%

Những kinh nghiệm bổ ích khi cho thuê căn hộ chung cư

10 - 07 - 2019

Trung Phan

Những kinh nghiệm bổ ích khi cho thuê căn hộ chung cư

Trong những năm gần đây, việc đầu tư kinh doanh bất động sản theo hình thức cho thuê căn hộ chung cư đang ngày càng phổ biến rộng rãi. Hình thức này rất được ưa chuộng vì mang lại nguồn thu nhập khá cao, hiệu quả kinh tế cao mà rủi ro lại thấp. Tuy nhiên, vì hình thức này khá hấp dẫn nên việc cho thuê căn hộ không phải là điều dễ dàng.

Trong việc cho thuê căn hộ chung cư, bản thân người cho thuê phải biết cách tạo ra cho mình những ưu thế riêng, nắm được tâm lý khách hàng từ đó mới thu hút được khách thuê nhà. Bên cạnh đó, cũng nên tìm hiểu kỹ những vấn đề liên quan đến hợp đồng cho thuê nhà để tránh những rắc rối có thể xảy ra trong tương lai. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn biết thêm về một số kinh nghiệm bổ ích khi cho thuê căn hộ chung cư.

Xem thêm:Cho thuê căn hộ chung cư Toàn Quốc, Mua - bán Bất Động Sản Toàn Quốc

Nên thiết kế và sắm sửa nội thất mới để tạo sự mới mẻ cho căn hộ trước khi cho thuê

Trước khi cho thuê căn hộ chung cư, bạn phải chắc rằng căn hộ của mình đã được trang bị tốt nhất. Ai cũng biết rằng ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng và cũng có thể là yếu tố quyết định việc khách hàng có đồng ý thuê hay không. Bên cạnh đó, khi chiếm được thiện cảm của khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng có cơ hội cho thuê với mức giá cao và hấp dẫn.

Đối với nội thất: Đối với một căn hộ lâu năm chắc chắn sẽ không tránh khỏi những hư hỏng nhỏ. Vì vậy, đầu tiên bạn nên kiểm tra kỹ các vết nứt trên tường, rò rỉ ống nước, bóng đèn bị hư hỏng để có biện pháp xử lý. Sau đó sơn lại tường, khung cửa sổ…và lau dọn, tẩy rửa những mùi ẩm mốc khó chịu hoặc mùi của vật nuôi. Đây là một trong những biện pháp đơn giản để giúp căn hộ cho thuê có được một diện mạo mới.

Nen don dep, sua chua phan noi that trong nha truoc khi cho thue

Bạn nên dọn dẹp sửa chữa phần nội thất trước khi cho thuê

Một điều lưu ý quan trọng là bạn nên cố gắng để căn hộ của trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn bằng cách cất đi những đồ vật không cần thiết mà chiếm quá nhiều diện tích và nếu cần thiết thì nên sắm sửa lại những đồ nội thất đã bị hư hỏng. Đặc biệt, nên quan tâm tới vấn đề cháy nổ, an toàn khí đốt và các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy trong căn hộ.

Đối với ngoại thất: Với khu vực bên ngoài căn hộ cho thuê cũng nên lưu ý. Hãy sơn lại tường, quét dọn sửa chữa lối ra vào. Nếu có thể, nên đặt thêm chậu cây cảnh trước cửa hoặc ban công (nếu có) để căn hộ trong bắt mắt hơn.

Nghiên cứu và đưa ra mức giá thuê hợp lý cho căn hộ

Để đưa ra được mức giá thuê phù hợp cho căn hộ của mình thì bạn phải xác định được giá trị thực của nó bao gồm những yếu tố như: Diện tích, Vị trí của căn hộ cho thuê (Hướng gì, tầng mấy), tình trạng nội thất hiện tại, có ưu thế gì không (Kinh doanh, lập văn phòng đại diện…). Sau khi xác định được giá trị của căn hộ thì bạn sẽ nghiên cứu giá cho thuê căn hộ chung cư của những khu vực xung quanh và giá thuê trên thị trường đồng thời cũng nên dự trù một khoản chi phí để sửa chữa, bảo trì những trang thiết bị hoặc phí kiểm tra nâng cấp căn hộ theo định kỳ.

Hiện nay, thị trường bất động sản cũng đang ngày càng cạnh tranh gay gắt vì vậy bạn cũng có thể đưa ra mức giá mềm để thu được nhiều hợp đồng dài hạn (tuy nhiên mức giá không nên thấp hơn giá thị trường). Nếu bạn không thể định giá thì cách đơn giản nhất là nhờ đến những công ty môi giới bất động sản để nhận được sự hỗ trợ.

Nên cẩn thận khi ký hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư

Hợp đồng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi cho thuê căn hộ chung cư. Vì khoản lợi nhuận thu được khi cho thuê khá lớn nên hợp đồng cho thuê căn hộ cũng nên được chuẩn bị kỹ càng, cẩn thận và chặt chẽ để tránh những rủi ro phát sinh có thể xảy ra trong tương lai.

Tin tức khác: Lời khuyên hữu ích dành cho người bán nhà

Thông thường, khi cho thuê bạn sẽ gặp một trường hợp là khách thuê huỷ hợp đồng trước thời hạn và lúc này nếu không biết xử lý bạn sẽ mất đi một khoản tiền. Để tránh xảy ra trường hợp này thì trước khi cho thuê bạn nên yêu cầu khách thuê đặt cọc trước tiền thuê nhà ít nhất 2 tháng. Cách này vừa giúp bạn tránh được rủi ro mất tiền mà cũng giúp bạn đánh giá được khách hàng của mình có đủ khả năng chi trả tiền thuê căn hộ hàng tháng hay không.

Truoc khi ky hop dong dung quen noi nhung quy dinh nhung dieu khong duoc lam trong thoi gian thue can ho chung cu

Trước khi ký hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư, bạn cần nói rõ với khách hàng những quy định cụ thể.

Khi lập hợp đồng cho thuê căn hộ, đừng quên nói cho khách hàng của bạn về những điều họ không được làm trong thời gian thuê và cần tuân thủ theo những nội dung trên hợp đồng thuê như sau:

- Cần thỏa thuận rõ ràng, ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng đóng thuế hàng tháng.

- Không được phép dùng ngoại tệ khi giao dịch, hợp đồng cho thuê cần phải ghi rõ trả tiền bằng Việt Nam đồng.

- Thỏa thuận về việc điều chỉnh giá thuê nhà theo thời gian. Ví dụ nếu hợp đồng cho thuê là 5 năm thì từ 1 – 2 năm có quyền thỏa thuận lại và thông thường tăng thêm từ 10% – 15%.

- Phải quy định rõ rằng khách thuê có được phép cho thuê lại căn hộ không.

- Ghi rõ điều khoản không được sửa chữa hay thay đổi cấu trúc của căn hộ khi chưa được sự cho phép của chủ nhà.

- Trong trường hợp, hợp đồng thuê căn hộ kéo dài từ 6 tháng trở lên thì phải được cơ quan công chứng chứng nhận để đảm bảo hợp pháp để tránh những mâu thuẫn phát sinh trong tương lai.

Xác định đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới và tìm đến công ty môi giới để quảng bá thông tin:

Trước khi cho thuê căn hộ chung cư, bạn nên xác định được đối tượng khách hàng mà mình đang hướng tới để khi đó việc tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ căn hộ của bạn khá bình thường thì nên nhắm tới những khách hàng còn độc thân hay nhân viên văn phòng và cho thuê với mức giá rẻ. Nếu căn hộ bạn cho thuê là căn hộ cao cấp thì khách hàng bạn cần hướng tới nên là khách nước ngoài hoặc những người có mức thu nhập khá. Nên lưu ý rằng, bạn phải đề cập trước về số người ở khi thuê nhà để dễ dàng hơn trong việc quản lý.

Sau khi xác định được khách hàng tiềm năng của mình, bạn nên liên hệ với những công ty môi giới để họ hỗ trợ cho mình trong việc quảng bá thông tin và tìm kiếm khách hàng hoặc nếu có thời gian bạn cũng có thể tự đăng tải thông tin căn hộ của mình trên các trang rao vặt liên quan đến bất động sản. Đây cũng là một cách tiếp cận khách hàng khá hiệu quả. Cũng nên lưu ý một điều là bạn chỉ nên lựa chọn sàn lọc ra những website lớn và uy tín để đăng tin, như vậy thông tin của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến.

Xem thêm: Website tuongtaccongdong.com là một trong những website uy tín để Đăng Tin mua bán - cho thuê BĐS áp dụng công nghệ 4.0

Tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng:

Khi cho khách xem nhà, cố gắng quan tâm để thái độ khách hàng hoặc hỏi họ xem có cảm thấy thoải mái với điều kiện ngôi nhà hiện tại hay không hoặc có gặp điều gì bất tiện trong sinh hoạt không để kịp thời xử lý. Như vậy, có thể sẽ lấy được thiện cảm của khách hàng và sẽ ký hợp đồng dài hạn hơn. Trong trường hợp, nếu người thuê chuyển đi nhưng nhờ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với họ, họ sẽ giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp về căn hộ của bạn. Khi đó bạn cũng sẽ nhanh chóng tìm được khách hàng mới mà không cần tốn thêm nhiều chi phí quảng cáo, môi giới nhà đất.

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn trang bị thêm được nhiều kiến thức bổ ích trong việc cho thuê căn hộ chung cư để bạn có thể dễ dàng tìm thấy được nhiều khách hàng và mang về cho bạn nguồn thu nhập ổn định. Đừng quên cùng chúng tôi trải nghiệm thêm nhiều chuyên mục hấp dẫn khác tại bài viết liên quan bên dưới nhé.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới