100%

Cách đặt bếp trong nhà như thế nào hợp phong thủy?

22 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Cách đặt bếp trong nhà như thế nào hợp phong thủy?

Truyền thống từ xưa, thì gian bếp được cho là nơi giữ gìn hạnh phúc và tài lộc của gia đình. Theo phong thủy thì việc đặt bếp phù hợp không chỉ giúp đem lại nhiều tài lộc, khí vận cho ngôi nhà mà còn tốt cho sức khỏe gia chủ. Đây là những nguyên tắc mà ông cha ta lưu giữ bao đời, trở thành một môn khoa học sau này được mọi người nghiên cứu.

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng không gian và vị trí đặt bếp dựa theo quan niệm Ngũ hành thuộc Hỏa. Một số người theo quan niệm Ngũ hành mà họ đặt các vật dụng trang trí như cây cối, tranh ảnh… để có luồng khí vận tốt cho ngôi nhà. Với điều này thì việc tăng khí vận tăng nguồn Hỏa lên quá mức sẽ khiến những xung đột, nứt mẻ tình cảm gia đình dễ xảy ra hơn. Chính vây bạn cần phải hiểu rõ ràng những quan niệm Ngũ Hành trong phong thủy để tránh những rắc rối ảnh hưởng đến gia đình.

Xem thêm: Các nguyên tắc khi bố trí liên kết giữa phòng bếp và phòng khách hợp lý nhất

Thiết kế bố trí bếp mang đến tài lộc, khí vận theo phong thủy hướng ra sao? 

Đối với việc đặt bếp đúng hướng theo phong thủy xưa thì nhà bếp nên được đặt ở vị trí hung nghĩa là bạn đặt bếp theo hướng của nhà bếp, còn cửa ra vào bếp phải theo hướng cát để có thể đàn áp bù trừ cho nhau khi gặp điềm dữ sẽ hóa lành.

Phong thuy nha o la mot van de can duoc chu trong

Phong thủy nhà ở là một vấn đề cần được chú trọng

Việc hỏa khí từ nhà bếp có thể áp dụng những luồng khí không tốt từ bên ngoài vào sẽ tác dụng điều hòa được luồng khí tốt nhằm cải thiện khí vận căn nhà một cách hiệu quả. Trong phong thủy nhà ở thì hỏa khí có thể xua tan mọi điều xấu xa và chỉ để lại mọi thứ tốt đẹp cho gia đình bạn.

Còn theo hướng đặt Đông, Tây, Nam, Bắc thì hướng Đông được cho là tốt nhất mang nhiều may mắn đến cho gia đình.

Đặt bếp theo phong thủy hướng Đông:

Với góc nhìn phong thủy thì hướng Đông là hướng tốt nhất cho bếp trong nhà ở. Một hướng mang đến đại cát, đại lợi vì thế gia chủ không cần làm thêm một điều gì để mang thêm khí vận cho bếp mà chỉ cần thuận theo tự nhiên. Và bạn không nên lạm dụng các vật dụng trang trí quá nhiều cho gian bếp cũng như cây cảnh sẽ ngăn chặn luồng khí tốt di chuyển vào trong bếp và tạo nên bất lợi cho người trong gia đình.

Đặt bếp theo phong thủy hướng Tây:

Theo phong thủy nhà ở thì hướng Tây được cho là hướng Ngũ hành Kim, nó sẽ xung khắc với nhà bếp thuộc ngũ hành Hỏa. Ngoài ra hướng Tây còn là hướng mặt trời lặn vào mỗi buổi chiều, sẽ ảnh hướng gai gắt vì ánh nắng sẽ chiếu thẳng vào căn bếp khiến nhà bạn trở nên nóng nực và rất khó chịu đúng nghĩa đen của nó là trong phong thủy là đại kỵ. Khi hỏa khí qua nhiều vấn đề xảy ra dẫn đến rối loạn trong việc căn bằng ngũ hành và các dòng khí, khiến gia đình dễ xảy ra xung đột.

Xem thêm: Sở hữu căn hộ xinh xắn chỉ từ 15m2 dành cho những bạn độc thân

Để hóa giải vấn đề phong thủy trên bạn có thể là làm giảm hỏa khí hay cây xanh như chậu hoa thủy tiên là giải pháp tốt nhất hoặc các loại tường che được ánh nắng chiếu từ bên ngoài vào. Vì hướng Tây trong phong thủy là một hướng không tốt cho vị trí đặt bếp sẽ mất đi tài lộc, khí vận trong gia đình.

Huong dat bep trong phong thuy se mang den nhieu thuan loi cho gia dinh

Hướng đặt bếp trong phong thủy sẽ mang đến nhiều thuận lợi cho gia đình

Đặt bếp theo phong thủy hướng Nam:

Hướng Nam cũng là một hướng thuộc trong Ngũ hành Hỏa, khi đặt nhà bếp hướng Nam thì Hỏa khí sẽ cộng dồn khiến không khí trở nên rất nóng, điều này cũng không mang đến nhiều thuận lợi cho gia chủ. Sẽ khiến vận khí trong bếp mất căn bằng ngũ hành dần dần bị tan biến trong nhà. 

Theo phong thủy nhà ở, phương pháp hóa giải tình trạng Hỏa vương khi đặt bếp ở hướng Nam. Gia chủ nên trồng các loại cây có tán lá nóng chiếu đến từ phía Nam nó có thể lưu trữ được tài lộc lẫn sức khỏe cho gia đình.

Đặt bếp theo phong thủy hướng Bắc:

Nhiều người cho rằng hướng Bắc từ xưa đến này là một hướng của Thủy, sự mát lạnh của thủy sẽ làm giảm Hỏa khí từ nhà bếp lan ra. Đó là một quan niệm cực kỳ sai lầm trong phong thủy vì Thủy và Hỏa luôn có sự xung khắc với nhau và dẫn đến luồng khí vận không hài hòa ảnh hưởng đến gia chủ.

Cách hóa giải khi bạn thiết kế bếp ở hướng Bắc là sự hài hòa làm tăng hỏa giảm bớt sự lạnh giá của Thủy. Đặt thêm các chậu cây cảnh màu hồng, cam trên các tủ bếp hay trên bàn ăn và đảm bảo được lượng đầy đủ ánh sáng cho phòng bếp. 

Xem thêm: Top những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ, đầy tiện ích

Vị trí đặt bếp theo phong thủy hợp với gia đình:

Đa phần khi thiết kế và chọn vị trí bếp thích hợp trong không gian gia đình, thường dựa trên những phương án sao cho diện tích và cơ năng hoạt động của căn nhà ở mức cao nhất. Chính vấn đề này đã vô tình gắn liền với phong thủy, theo quan niệm hai vị trí Trung Cương hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà là hai vị trí rất quan trọng trong bố cục của căn nhà. Cho nên vị trí đặt bếp cũng phải có sự ổn định bình an của các luồng khí. 

Vi tri bep cung la mot yeu to luu giu to am va tai loc gia dinh

Vị trí bếp cũng là một yếu tố lưu giữ tổ ấm và tài lộc cho gia đình

Như bạn có thể đặt vị trí bếp nơi có bố cục thuận lợi hài hòa của các luồng khí vận và tài lộc cho gia đình về phía phong thủy. Mặc khác, cũng là nơi thuận tiện cho việc nấu nướng, ăn uống mà các thành viên trong gia đình lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất trong gian bếp. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới