100%

Hướng phong thủy tốt đại cát cho nhà, cửa vượng – suy

23 - 02 - 2020

Thúy Duyên

Hướng phong thủy tốt đại cát cho nhà, cửa vượng – suy

Trong văn hóa của người Việt Nam, nhiều gia chủ thường đi xem phong thủy theo tuổi để chọn hướng tốt xây nhà, mua nhà, hướng cửa từng căn hộ hoặc lầu có hợp với mình hay không. Sẽ giúp tăng vận may cho gia chủ chiêu gọi tài lộc, sức khỏe thịnh vượng hơn. 

Theo chuyên gia phong thủy chia sẻ, xu hướng năm 2020 việc chọn hướng nhà theo phong thủy truyền thống không phụ thuộc vào bạn là Đông mệnh hay Tây mệnh mà còn phụ thuộc bạn chọn có vượng khí hay không. Sự thịnh suy của phương hướng được cho là các hướng phụ thuộc vào vận khí, bố cục bên trong và bố cục bên ngoài của nơi mà gia chủ xem xét. 

Xem thêm: Bí quyết bố trí phòng khách theo phong thủy đem đến tài lộc cho gia đình

Và sau đây là những gợi ý cho bạn có một ngôi nhà vừa đẹp và hợp phong thủy, giúp mang lại không gian sống tốt cho gia chủ nhiều may mắn và an lành. 

Kiểm tra “ám tiễn sát”:

Điều đầu tiên là đứng trước cửa nhà cửa bạn, nhìn ra bên ngoài và xem có công trình lớn hoặc chướng vật đối diện với bạn, đồng thời thời sản sinh “ám tiến sát” trong thủy học. Trong phong thủy những thứ được gọi “ám tiễn sát” thường là vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột dây điện trên đường, tháp nhọn nhà thờ hoặc một con đường dài vừa đúng hướng vào cửa chính ngôi nhà. 

Với hệ thống cửa ngoài, cửa chính, cửa sau… gia chủ cũng nên dùng cách tương tự để kiểm tra. Và trong phong thủy phương pháp hóa giải các “ám tiến sát” rất đơn giản chỉ cần đặt trước cửa một chiếc gương bát quái hướng ra ngoài. 

Sử dụng la bàn kiểm tra nhà:

Để kiểm tra vị trí nhà xem có hợp với phong thủy hay chưa, bạn hãy đứng trước cửa nhà sử dụng một cái la bàn để kiểm tra vị trí. Thường la bàn được sử dụng có nhiều loại là la bàn kim chỉ nam nam đồng quân hoặc la bàn Trung Quốc còn gọi là La Kinh, nhưng dù sử dụng loại nào bạn cũng cần lưu ý hướng kim chỉ Bắc trùng với điểm chính Bắc. Nếu nhà bạn không có la bàn thì cũng có thể dùng bản đồ đi để tìm ra hướng căn nhà. Cuối cùng là việc so sánh vị trí ngôi nhà với phương hướng tốt nhất của bạn theo phong thủy, nếu thuộc hướng xấu thì hãy đến các chuyên gia phong thủy điều hướng cách hóa giải. 

huong nha tot theo phong thuy co the kiem tra bang la ban

Hướng nhà tốt theo phong thủy có thể kiểm tra bằng la bàn

Kiểm tra lối vào nhà:

Việc kiểm tra lối ra vào nhà giúp bạn có thể chắc chắn rằng không bất cửa đồ vật hay vật dụng gì ngăn chặn luồng khí đi vào lưu thông, ngoài ra luồng khí từ ngoài vào cần phải tập trung trong căn nhà một hướng tốt nhất. Nên ưu tiên không gian cửa rộng rãi, nguồn sáng điều phối tốt cho nên cần chú trọng những vật chắn cần phải di dời. 

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi phong thủy cho ngôi nhà có thiết kế cầu thang giữa nhà

Không gian nhà bếp: 

Nhà bếp luôn được mọi gia đình xem là nơi giữ gìn tổ ấm cho gia đình cho nên mặt phong thủy cũng là nơi quan trọng quyết định tài lộc cho gia đình. Nên việc kiểm tra nhà bếp nên bắt đầu bằng việc bạn đứng ở vị trí khu chuẩn bị đồ ăn và xem hướng lưng bạn có quay ra cửa không. 

huong phong thuy nha bep cung la noi quyet dinh tai loc cho gia chu

Hướng phong thủy nhà bếp cũng là nơi quyết định tài lộc cho gia chủ

Ngoài ra còn phải cân nhắc rằng nguyên tố nước trong bếp không xung đột với hỏa hành. Nghĩa là bếp nấu không trực tiếp nằm ngay cạnh vòi nước hoặc tủ lạnh, nếu bếp nấu nằm cạnh vòi nước thì hay đổi vị trí bếp đại diện thủy hành hoặc hỏa hành. Một điều không thể quên là kiểm tra hướng về phương vị tốt nhất của bạn theo quy tắc tọa hung hướng cát hay không. 

Xem thêm: Cách đặt bếp trong nhà như thế nào hợp phong thủy?

Đặt giường theo hướng ngủ đại cát:

Khi đặt giường ngủ theo hướng đại cát sẽ đem nhiều vận khí tốt cho gia đình. Nếu như không đặt được ở hướng đại cát thì bạn có thể chọn một trong ba phương vị sau như phương vị Thiên Y nếu sức khỏe không tốt hướng này rất tốt cho bạn. Mặc khác 2 vợ chồng không nhất thiết phải có cùng một hướng về phương vị tốt nhất, để đạt được niềm vui và hạnh phúc trong hôn nhân nên dựa theo phương vị của người phụ nữ. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới