100%

Bí quyết bố trí phòng khách theo phong thủy đem đến tài lộc cho gia đình

25 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Bí quyết bố trí phòng khách theo phong thủy đem đến tài lộc cho gia đình

Trong căn nhà thì phòng khách cũng là nơi quan trọng mang giá trị thẩm mỹ cao, nơi sinh hoạt xây dựng tổ ấm hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. Đối với phong thủy thì phòng khách người xưa cho rằng nó vốn dĩ là nơi xuất hiện nhiều tài lộc của ngôi nhà nhất. Nơi tích tụ nhiều vượng khí và sinh khí sức khỏe mọi mặt điều diễn ra gắn kết với mọi người trong gia đình. 

Vì thế mà phòng khách đóng vai trò yếu tố quyết định nét đẹp của ngôi nhà cũng như trong phong thủy. Và sau đây sẽ là một số bí quyết bố trí phòng khách theo phong thủy giúp đem đến tài lộc và bình an cho gia đình bạn.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế 10 mẫu nhà đẹp cấp 4 mang phong cách hiện đại và cuốn hút.

Bố trí phòng khách theo phong thủy: Không nên dùng vách ngăn khi phòng khách quá rộng.

Về cách bố trí không gian phòng khách được cho là nơi sinh hoạt chung của tất cả thành viên trong gia đình đồng thời cũng là nơi đón tiếp bạn bè đến thăm. Thông thường phòng khách sẽ được thiết kế theo quy trình xây dựng và kiến trúc của từng phòng. Không nên lấy lý do phòng khách quá rộng mà ngăn cách đi để sử dụng mục đích khác như phòng sách, kể cả phòng ngủ về mặt phong thủy là điều rất kiêng kỵ.

Thiet ke khong gian mo rong tao nen mot net dep rieng
Thiết kế không gian mở rộng tạo nên một nét đẹp riêng

Vì mặt phong thủy nếu ngăn cách phòng khách lạm dụng để thiết kế không gian khác, sẽ khiến gia chủ dễ có cảm giác đơn độc trong tư tưởng và bầu không khí trở nên lạnh nhạt đi.  Ngoài ra còn làm loạn đi dòng vượng khí kết cấu trong phong thủy di chuyển vốn đang bình thường, ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ và thành viên trong gia đình. Cũng phá vỡ phần nào thiết kế đã có sẵn trong ngôi nhà mất đi nét đẹp không gian riêng của phòng khách.

Khi diện tích phòng khách quá rộng và bạn muốn sử dụng nó tiện ích hơn thì bạn hãy sử dụng một vách ngăn hở hoàn toàn cho phòng thành một căn phòng riêng và không nên dùng một bức tường quá kín để ngăn hoàn toàn phòng khách kể cả các gian phòng khác. Việc sử dụng vách ngắn hở không chỉ làm cho dòng khí theo phong thủy lưu thông tốt mà còn tránh rối loạn gây mất đi tài lộc trong nhà và cuộc sống gia đình ổn định hơn.

Xem thêm: Các nguyên tắc khi bố trí liên kết giữa phòng bếp và phòng khách hợp lý nhất

Bố trí phòng khách theo phong thủy: Không để vị trí tài lộc lộ ra phía ngoài. 

Vị trí tài lộc ở phòng khách cũng là một yếu tố nên chú ý, phải ở một vị trí yên tỉnh, ổn định nhất và không nên đặt ở hướng “Đông”. Thông thường tài vị hay còn gọi là vị trí thờ thần Tài sẽ được nằm ở 3 vị trí cửa của ngôi nhà bên trái thì tài vị phải nằm ở phía bên phải của phòng chính. Nếu cửa ngôi nhà thiết kế ở bên phải thì tài vị phải nằm ở góc đối diện phía bên trái của cửa phòng khách. Và khi cửa của ngôi nhà thiết kế ở giữa thì tài vị nằm ở góc đối diện 2 bên.

tai vi rat quan trong theo yeu to phong thuy
Tài vị rất quan trọng theo yêu tố phong thủy

Vì tài vị còn mang đến vượng khí cho ngôi nhà kèm theo tài lộc cho giả chủ và cần tránh những điều cấm kỵ trong yếu tố phong thủy sẽ làm tài lộc tiêu tán, gia đình trở nên lục đục. 

Ví dụ: Bạn không nên để các vật dụng lung tung, phải thường xuyên lau chùi sạch sẽ và không được đặt những hoa giả, cỏ khô ở phòng khách.

Bố trí phòng khách theo phong thủy: Tránh để phòng khách mất đi không gian ấm cúng.

Yếu tố ánh sáng trong phòng khách là nơi tạo ra sinh khí cho ngôi nhà và khi bạn tiến hành thiết kế nội thất không nên che lấp đi phía ánh sáng từ bên ngoài vào căn phòng. Nếu có thể hãy trang trí với một bố cục hợp lý hòa hợp được âm dương trong phong thủy.

Xem thêm: Sở hữu căn hộ xinh xắn chỉ từ 15m2 dành cho những bạn độc thân

anh sang tu ben ngoai se lam khong gian phong khach tro nen am cung
Ánh sáng từ bên ngoài sẽ làm không gian phòng khách trở nên ấm cúng  

Hoặc bạn có thể tận dụng trang trí những ánh đèn trần nhà để hấp thụ gián tiếp ánh sáng mặt trời. Hay các không gian khung cửa sổ và cửa chính tận dụng một cách phù hợp nhất để ánh sáng vào phòng. Kể cả màu sắc sơn tường trong phòng nên sử dụng các gam màu trung tín như trắng, xanh… làm không gian phòng khách ấm cúng không bị lạnh lẽo.

Thúy Duyên 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới