100%

Bản vẽ thiết kế 10 mẫu nhà đẹp cấp 4 mang phong cách hiện đại và cuốn hút.

03 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Bản vẽ thiết kế 10 mẫu nhà đẹp cấp 4 mang phong cách hiện đại và cuốn hút.

Hiện nay những bản vẽ thiết kế các mẫu nhà đẹp cấp 4 đang là tâm điểm được mọi người quan tâm, đặc biệt không chỉ ở thành thị mà nông thôn đến cả ngoại ô ở khu vực thành phố. 

Chúng tôi sẽ gửi đến bạn 10 bản vẽ mẫu nhà đẹp cấp 4 đang được chú ý và phổ biến nhất với mong muốn giúp bạn có thêm lựa chọn thiết kế ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Xu hướng xây dựng nhà cấp 4 100m2 siêu đẹp ở nông thôn hiện nay

Nhà cấp 4 như thế nào? Và ưu nhược điểm khi sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà cấp 4?

Đây là một chia sẻ nhỏ cho bạn, một bản vẽ nhà cấp 4 là bản vẽ thiết kế nhà có kết cấu chịu lực chủ yếu là gạch và gỗ. Và quy định thời hạn sử dụng tối đa là khoảng 30 năm với tường được bảo vệ, ngăn bằng gạch. Phần mái nhà cấp 4 thường làm bằng ngói hoặc tôn xi măng.

Tuy nhiên, theo Thông tư số 03/2016/TT-BXD quy định phân cấp công trình theo quy mô kết cấu thì bản vẽ nhà cấp 4 là các bản vẽ nhà có chiều cao dưới 6m, sở hữu 1 tầng và tổng diện tích sàn nhỏ hơn 1000m2 và các bản vẽ nhà cấp 4 không được có tầng hầm. Từ điều đó, có thể thấy nhiều thiết kế nhà ở thành phố cũng thuộc dạng nhà cấp 4 chứ không phải cấp 3 như trước đây.

Ưu điểm:

-  Phù hợp với các gia đình ít người. Tận dụng được tối đa diện tích thích hợp không lãng phí không gian.

-  Đối với chi phí xây dựng các mẫu nhà cấp 4 thị số tiền chi ra so với các kiểu nhà khác tương đối tầm trung. Dù cho ở nông thôn, ngoại ô hay thành thị chi phí đều thấp hơn 500 triệu vẫn đảm bảo được tính an toàn và chất lượng thẩm mỹ.

- Nhà cấp 4 dù mang phong cách hiện đại nhưng vẫn chứa đựng nét thuần Việt về không gian thoải mái cùng sự đơn giản.

Nhược điểm:

- Về mặt tiết kiệm được 1 phần chi phí thì không gian sống sẽ hạn chế đi 1 phần vì nhà cấp 4 chỉ có tầng trệt hoặc có thêm gác lửng.

- Thời gian sử dụng khá thấp khoảng trên 20 năm cần phải xây mới lại hoặc sửa chữa, gia cố để đảm bảo an toàn cho nơi ở.

Dưới đây 10 mẫu nhà đẹp cấp 4: Thiết kế hiện đại pha lẫn một chút phong cách Châu Âu và truyền thống đầy ấn tượng.

1. Mẫu nhà cấp 4 thiết kế đẹp chỉ với giá 400 triệu:

Tổng quan về diện tích hạn chế chỉ 100m2, phần còn lại dành cho sân vườn bao quanh nhà tạo không gian sinh hoạt ngoài trời. Bản vẽ nhà cấp 4 đẹp này phù hợp với đôi vợ chồng trẻ mang một cuộc sống thoải mái.

Ban ve thiet ke nha cap 4 chi voi 400 trieu

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 chỉ với 400 triệu

Với thiết kế sở hữu mặt tiền khá ấn tượng với hàng rào bằng bê tông bao quanh. Tránh cảm giác nặng nề, khô cứng thì các lam gỗ được sử dụng, kết hợp với mảng xanh khiến mặt tiền ngôi nhà đẹp có sức sống hơn.

2. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng:

Nếu bạn ưa chuộng các bản vẽ nhà cấp 4 đẹp nhưng diện tích đất bạn sở hữu không quá rộng, đồng thời nhu cầu sử dụng khá cao. Mẫu nhà cấp 4 này hướng theo phong cách Châu Âu với bên ngoài được ốp đá và đem lại vẻ đẹp khá cổ kính.

Ban ve thiet ke nha cap 4 co gac lung

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Cách bố trí gác lửng cho bản vẽ nhà cấp 4 đẹp và hợp lý nhất thì thường có chiều cao từ 2.2 - 2.5m. Đây là độ cao vừa phải, phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt Nam. Gác lửng có thể tận dụng làm nơi lưu trữ đồ đạc như nhà kho nhằm tăng thêm diện tích sử dụng cho bên dưới hoặc có thể dùng làm thêm không gian cư ngụ đều được.

3. Mẫu nhà đẹp cấp 4 thiết kế tinh tế kết hợp truyền thống:

Ban ve thiet ke nha cap 4 dep tinh te ket hop truyen thong

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 đẹp tinh tế kết hợp truyền thống

Những bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 thường thấy được mọi người lựa chọn thông dụng nhất. Vì dễ dàng thi công, chi phí tầm trung và đảm bảo đầy đủ nét hiện đại vừa tinh tế một chút thuần Việt.

Điểm nổi bật ở đây là phần mái được thiết theo dạng mái thái được giựt cao cấp. Với vật liệu ngói màu sẫm cùng màu sơn tương phản và không quá cầu kỳ cách bố trí, tận dụng ánh sáng một cách phù hợp. Tạo một góc nhìn tuyệt đẹp cho người ở có thể quan sát khuôn viên ngoài vườn.

Xem thêm: Điểm danh những mẫu nhà đẹp cấp 4 ở nông thôn giá rẻ

4. Mẫu nhà đẹp cấp 4 thiết kế có gara ô tô:

Sự phát triển của kinh tế xã hội thì việc sở hữu ô tô ngày càng phổ biến. Nếu bạn đang không biết thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 hợp lý để có thể kết hợp gara với nhà ở thì bản vẽ dưới đây khá hoàn hảo cho bạn.

Ban ve thiet ke nha cap 4 co ga o to

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có ga ô tô

Đặt kết cấu chính dạng các khối hộp liền với nhau để tránh những bản vẽ không bắt mắt thì một khối hộp được đặt lùi vào một chút tạo hình chữ L. Thiết kế như vậy sẽ tạo được điểm nhấn ấn tượng, tận dụng thông minh thêm không gian sống nhà bạn.

5. Mẫu nhà cấp 4 đẹp với không gian mở tối đa:

Bản vẽ này đã tạo ấn tượng khi sử dụng không gian mở tối đa hết mức có thể nhưng vẫn đảm bảo được tính riêng tư, bố trí phòng ốc hợp lý. Theo nguyên tắc dùng một đường thẳng làm xương sống nối thẳng từ phía trước ra sau nhà.

Ban ve nha cap 4 dep voi khong gian mo toi da

Bản vẽ nhà cấp 4 đẹp với không gian mở tối đa

Theo kiểu thiết kế này sẽ có được không gian cực kỳ thoáng mát, tận dụng các ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào.

6. Mẫu bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 đẹp mái tôn giá rẻ:

Đối các bạn nào đang có ý định xây dựng nhà cấp 4 mái tôn với chi phí xây dựng thấp, tận dụng tối đa diện tích không gian, mặt bằng. Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái tôn vô cùng đơn giản nhưng không kém tiện nghi mang đến không gian sống lành mạnh và rộng rãi nhất. 

Ban ve thiet ke nha cap 4 voi mai ton gia re

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 với mái tôn giá rẻ

Với diện tích xây dựng 7x15m, thích hợp cho gia đình 3 đến 4 thành viên sinh sống, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng.

7. Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 đẹp thiết kế theo kiểu Châu Âu:

Mẫu bản vẽ thiết kế theo kiểu nhà vườn Châu Âu đang hot hiện nay. Sự độc đáo riêng trong thiết kế gắn liền khoảng vườn, hàng rào dễ thương đủ để bạn cảm nhân sự yên bình thơ mộng.

Ban ve thiet ke nha cap 4 kieu Chau Au

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kiểu Châu Âu

Nhìn từ bên ngoài bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 theo kiểu châu âu được “bao bọc” bởi màu xám được trang trí thêm những đường chỉ màu trắng bắt mắt được đan xen trong rất nổi bật mang đến vẻ đẹp riêng biệt. Cách bố trí hợp lý tận dụng tối đa diện tích và liền kề rộng rãi thuận tiện cho việc đón khách.

8. Mẫu bản vẽ thiết kế nhà vườn cấp 4 một tầng:

Bản vẽ thiết kế nhà vườn đẹp 1 tầng được xây dựng đa phần ở nông thôn. Kiến trúc của sự khéo léo kết hợp phong cách Châu Âu và công năng sử dụng của ngôi nhà. Mẫu nhà cấp 4 này sử dụng màu trắng xám nhẹ nhàng kết hợp hài hòa với nhau. Mái thái giật cấp được xếp lớp với nhau một cách tinh tế gây ấn tượng cho người nhìn.

Ban ve thiet ke nha cap 4 1 tang

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 1 tầng

9. Mẫu bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 đẹp chỉ với 80m2:

Với mẫu bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 hiện đại chỉ có 80m2 được nhiều người yêu thích đường nét thiết kế cho đến màu sắc. Vẻ đẹp nhẹ nhàng của màu sắc xen lẫn thêm sự ấm áp của màu gỗ và phần của kính sang trọng.

Ban ve thiet ke nha cap 4 hien dai dai 80m2

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 hiện đại chỉ với 80m2

Phần mái nhà được kết hợp khung gỗ nổi bật, khoảng sân vườn bên ngoài được tận hưởng bố trí những bộ bàn ghế, trồng cây xanh mang đến sự tươi mát cho ngôi nhà có sân vườn.

Xem thêm: Mở rộng không gian sống với mẫu nhà có gác lửng ở nông thôn

10. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 với mái thái 3 phòng ngủ:

Thiết kế nhà cấp 4 với mái thái 3 phòng ngủ đơn giản nhưng rất thu hút của sự nhẹ nhàng kết hợp tinh tế. Được thiết kế diện tích chỉ 85m2, ngôi nhà sở hữu mặt tiền rộng rãi kiểu 3 gian.

Ban ve thiet ke nha cap 4 mai thai 3 phong ngu

Bản vẽ thiết kế nhà mái thái 3 phòng ngủ

Phần mái tôn màu xanh hiền hòa cùng màu sơn tường với những thảm cỏ xung quanh, các hệ cửa nhôm kính giản dị thêm giàn hoa bê tông tạo ra một không gian hoàn chỉnh.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới