100%

Xu hướng xây dựng nhà cấp 4 100m2 siêu đẹp ở nông thôn hiện nay

12 - 08 - 2019

Trung Phan

Xu hướng xây dựng nhà cấp 4 100m2 siêu đẹp ở nông thôn hiện nay

Hiện nay, với nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, nhiều ngôi nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn “mọc” lên ngày càng nhiều. Tuy nhiên, làm sao để mức đầu tư chi phí cho việc xây nhà không cần quá cao, lại đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng? Để đáp ứng những điều đó, các mẫu nhà cấp 4 100m2 ra đời phù hợp với điều kiện của nhiều hộ gia đình Việt.

Đặc điểm của nhà cấp 4 đẹp 100m2 ở nông thôn:

Cũng như những mẫu nhà cấp 4 khác, đây là kiểu nhà có cấu trúc thấp, thường thiết kế chỉ có 1 tầng trệt hoặc có thêm phần gác lửng để mở rộng thêm diện tích sử dụng.

Xem thêm: Tìm hiểu thêm về mẫu nhà 3 gian ở nông thôn “hiện đại” phù hợp xu hướng

Mẫu nhà cấp 4 100m2 là nhà tầng trệt có diện tích tổng là 100m2, với nhiều lựa chọn phần mái như mái ngói, mái bằng hoặc mái tôn…

Chi phí xây dựng của các mẫu nhà cấp 4 thường khiêm tốn hơn, giá cả xây dựng phụ thuộc phần lớn vào nguyên vật liệu, thiết bị thi công, công thợ cũng như là các nhà thầu. Mức giá chung phổ biến nhất để xây nhà cấp 4 là 3,5 triệu/m2, tính ra mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 ở nông thôn dao động từ 350 – 400 triệu đồng.

Xu hướng xây dựng mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 ở nông thôn:

xu huong xay dung nha cap 4 dep 100m2 o nong thon hien nay 1

Do diện tích nhỏ nên mẫu nhà cấp 4 đẹp 5m x 20m ở nông thôn thường có xu hướng:

Xem thêm:Cần bán nhà ở mặt tiền, chính chủ, giá rẻ tại TPHCM.

+ Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bên ngoài nhất là từ cửa chính và cửa sổ của phòng khách, tuy nhiên vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy và sự yên tĩnh cho ngôi nhà.

+ Ưu tiên sử dụng gam màu tối giản, đơn sắc nhưng có tạo thêm điểm nhấn.

+ Thiết kế nội thất và không gian mở, tạo không khí thoáng đãng, thoải mái dù diện tích nhỏ.

+ Tránh sử dụng nội thất quá cầu kỳ, cồng kềnh để hạn chế cảm giác chật chội, rối mắt.

Những lưu ý khi thi công mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 ở nông thôn:

Dù có xây dựng mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 với mục đích tiết kiệm, tuy nhiên gia chủ vẫn cần chọn những loại vật liệu có giá thành vừa phải nhưng phải đảm bảo được chất lượng.

Xem thêm: Những kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà ở hiệu quả và tiết kiệm.

Cần có thêm người chuyên gia để tư vấn thật kĩ về chi phí đầu tư, nội thất cũng như là kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm về dự định xây dựng mẫu nhà cấp 4 100m2.

Hạn chế tối đa chi tiết trang trí ngoại thất và những vật liệu tạo cảm giác nặng nề như gỗ, nhất là gỗ tối màu. Nên tập trung vào nội thất nhiều hơn.

Chuẩn bị một khoản tiền dự trù, phòng khi có thêm chi phí phát sinh khác.

Một số mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 ở nông thôn thịnh hành nhất hiện nay:

Mẫu 1: Nhà cấp 4 đẹp 100m2 mái thái:

xu huong xay dung nha cap 4 dep 100m2 o nong thon hien nay 2

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 mái thái được nhiều gia chủ ưu tiên sử dụng vì nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chống nóng, chống ẩm. Nhưng chi phí có phần đắt hơn so với các loại mái tôn, mái bằng hay mái ngói. Đặc biệt, thi công phần mái thái cũng cần phải tốn nhiều công sức, sự cẩn thận, tỉ mỉ nên cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Mẫu 2: Nhà cấp 4 đẹp 100m2 có gác lửng:

Đây là mẫu nhà có thiết kế thêm phần gác lửng làm tăng thêm diện tích sử dụng trong gia đình bạn, thích hợp dành cho gia đình có từ 4 – 5 thành viên. Phần mái của nhà nên thiết kế cao, đồng thời tận dụng gác lửng để bố trí thêm ban công tạo sự thông thoáng cho căn nhà.

Bên cạnh những mẫu nhà trên, bạn có thể đầu tư thiết kế mô hình nhà cấp 4 100m2 phù hợp với chi phí đang có, thay đổi thành mẫu nhà mái tôn, mái ngói, mái bằng, hoặc có thêm diện tích làm gara, sân vườn, nhưng vẫn phải đảm bảo diện tích căn nhà luôn cân đối, bài trí khoa học để mang tới chất lượng không gian sống tốt nhất cho gia đình bạn.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới