100%

Tìm hiểu thêm về mẫu nhà 3 gian ở nông thôn “hiện đại” phù hợp xu hướng

10 - 08 - 2019

Trung Phan

Tìm hiểu thêm về mẫu nhà 3 gian ở nông thôn “hiện đại” phù hợp xu hướng

Mẫu nhà 3 gian dường như là một biểu tượng không hề xa lạ ở nông thôn. Ngôi nhà 3 gian mang trong mình nét đẹp truyền thống, sự giản dị, gần gũi y như bản chất của những con người ở nông thôn.

Cứ tưởng rằng, khi cuộc sống càng phát triển thì những ngôi nhà 3 gian ở nông thôn sẽ biến mất, thế nhưng những năm trở lại đây, mẫu nhà 3 gian hiện đại dần trở thành xu hướng được lựa chọn của nhiều hộ gia đình. Cùng tìm hiểu thêm tại bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về mẫu nhà 3 gian ở nông thôn:

Hinh anh nha 3 gian o nong thon.

Hình ảnh nhà 3 gian ở nông thôn.

Nhà ba gian ở nông thôn thường được hiểu là nhà có ba căn phòng, gồm một phòng lớn ở giữa và hai phòng nhỏ hai bên. Gian giữa là gian chính, dùng để làm nơi thờ cúng tổ tiên bao gồm 1 bàn thờ tổ tiên và 1 bộ bàn ghế để tiếp khách, hai bên gian còn lại thường dùng làm phòng ngủ, kho hay dành riêng khu vực nghỉ ngơi cho con cái và khách đến nhà.

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết khi quyết định thiết kế mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang

Kết hợp với sân trước trồng thêm hàng cau hoặc vườn rau mang đậm nét truyền thống của người Việt, đặc biệt là khu vực miền Bắc.

Về thiết kế của mẫu nhà 3 gian ở nông thôn:

Mẫu nhà 3 gian truyền thống ở nông thôn thường được thiết kế theo chiều ngang là hướng Nam, nhằm đón gió mát, thoáng đãng, đón ánh nắng ấm khi Đông đến, đồng thời có thể hạn chế nắng gắt vào mùa Hạ, lại tránh được gió lạnh Đông Bắc ùa vào. Đây được xem như lời nói xưa của ông bà để tại, tuy nhiên vẫn còn phải tùy thuộc vào sự tiện lợi, hợp lý của mảnh đất xung quanh. Nếu trước nhà là đường đi hoặc dòng nước thì mặt nhà hướng về phía đó cũng rất tốt.

Điểm khác biệt về mẫu nhà 3 gian hiện đại:

So với mẫu nhà 3 gian truyền thống, mẫu nhà 3 gian hiện đại mang những đặc điểm không quá khác biệt so với mẫu nhà 3 gian truyền thống, chỉ khác là về cách trang trí ngoại thất để phù hợp hơn với thời đại bây giờ:

Xem thêm: Bí quyết sở hữu mẫu nhà vườn đẹp và hiện đại ở nông thôn hiện nay.

Diem khac biet ve mau nha 3 gian hien dai.

Điểm khác biệt về mẫu nhà 3 gian hiện đại.

+ Mái ngói vẫn là lựa chọn ưu tiên cho mô hình nhà 3 gian

+ Về mặt kiến trúc, cách phân chia ngôi nhà 3 gian hiện đại trở nên linh hoạt hơn phù hợp với công năng sử dụng. Diện tích giữa 3 khu vực không cần thiết phải đối xứng nhau, tuy nhiên, vẫn phải thể hiện đối xứng qua không gian ngoại thất, kiến trúc của công trình.

+ Mẫu nhà 3 gian hiện đại mang cả nét đẹp truyền thống lẫn hiện đại: Nói hiện nay nhưng vẫn giữ nguyên được những ưu điểm của truyền thống như: kiến trúc đơn giản, dễ dàng thiết kế và thi công, thời gian xây dựng không dài nên tiết kiệm chi phí.

+ Bổ sung thêm những nét mới lạ của kiến trúc hiện đại, nâng cao giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng.

Ưu điểm của mẫu nhà 3 gian hiện đại:

Ưu điểm hơn hẳn của mẫu nhà 3 gian hiện đại so với những mẫu nhà cao tầng khác là gia chủ được sở hữu một không gian sống ấm cúng và gần gũi hơn. Vì mọi hoạt động, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình đều được diễn ra trong một không gian không tạo ra sự cách biệt. Dễ dàng tạo điều kiện cho tình cảm gia đình thêm khắng khít và chặt chẽ.

Bên cạnh đó, mẫu nhà 3 gian hiện đại vẫn mang được nét chân tình, giản dị, mộc mạc phù hợp cho hộ gia đình yêu thích sự bình yên, gia đình có người lớn tuổi không thích sự ồn ào, náo nhiệt.

Một số mẫu nhà 3 gian hiện đại theo xu hướng hiện nay:

Mau nha 3 gian hien dai hon bang thiet ke cua kinh sang trong.

1- Mẫu nhà 3 gian hiện đại hơn bằng thiết kế cửa kính sang trọng.

Mau nha 3 gian voi mai thai hien dai tao su khac biet, moi la.

2 - Mẫu nhà 3 gian với mái thái hiện đại tạo sự khác biệt, mới lạ.

Mau nha 3 gian voi thiet ke mo hinh biet thu danh cho gia chu de cao su sang trong, tham my.

3 - Mẫu nhà 3 gian với thiết kế mô hình biệt thự dành cho gia chủ đề cao sự sang trọng, thẩm mỹ.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới