100%

Những điều bạn chưa biết khi quyết định thiết kế mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang

09 - 08 - 2019

Trung Phan

Những điều bạn chưa biết khi quyết định thiết kế mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang

Hiện nay, việc thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang được xem như một giải pháp để tiết kiệm diện tích tối ưu và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng việc này là không nên, cũng như mang đến nhiều phiền phức cho gia chủ. Vì vậy, bài viết bên dưới sẽ chia sẻ những điều bổ ích cho các gia chủ đang có ý định thiết kế mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang.

Lý giải theo phong thủy:

Ưu điểm của mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang là tiết kiệm được nhiều không gian diện tích ngôi nhà, đồng thời đề cao tính sáng tạo, thẩm mỹ của chủ nhà nếu biết khéo léo chọn được vật dụng trang trí nội thất, màu sơn, ánh sáng khu vực này cũng trở nên lạ mắt, sang trọng và hiện đại.

Xem thêm: Bí quyết giúp mẫu nhà bếp tại nông thôn trở nên hoàn hảo.

Bên cạnh đó, một số nhược điểm được lý giải theo phong thủy của mẫu thiết kế nhà vệ sinh ở gầm cầu thang có một số người cho rằng điều này sẽ vô tình làm hỏng vượng khí, cái tốt của cầu thang vì nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều âm khí và uế khí, khi gặp gió thì âm khí dễ dàng phát tán khắp nhà. Như vậy sẽ làm cho Âm thịnh còn Dương suy. Dễ khiến đàn ông trong nhà mất năng lương, gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống cũng như là các mối quan hệ. Đặc biệt là còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mau thiet ke nha ve sinh tan dung dien tich nho o gam cau thang.

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh tận dụng diện tích nhỏ ở gầm cầu thang.

Cách hóa giải nhà vệ sinh gầm cầu thang:

Cách 1 – Đặt thạch anh bảo bình trong nhà vệ sinh ở gầm cầu thang:

Đá thạch anh theo phong thủy cho rằng có dương khí rất mạnh, nếu được đặt trong nhà vệ sinh sẽ giúp luồng âm khí, hóa giải khí xấu trong nhà vệ sinh để mang đến sức khỏe tài lộc, may mắn cho gia đình.

Xem thêm: Bí quyết sở hữu mẫu nhà vườn đẹp và hiện đại ở nông thôn hiện nay.

Nhiều chuyên gia còn khuyên rằng nên cho thạch anh vào bình có nước, cho tới khi nước chuyển qua màu vàng hoặc xám thì lau sạch thạch anh bằng nước và để vào vị trí cũ. Như vậy sẽ càng làm tăng uy lực của thạch anh hơn.

Hinh anh da thach anh giup hoa giai am khi.

Đá thạch anh giúp hóa giải âm khí.

Cách 2 – Thiết kế thêm cửa sổ hoặc lắp đặt đường ống thông khí:

Để tạo không gian thông thoáng, dễ dàng đẩy lùi âm khí gia chủ nên thiết kế thêm cửa sổ cho nhà vệ sinh ở gầm cầu thang. Hoặc nếu diện tích nhỏ có thể làm thêm một ống thông khí ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, nên chú ý thiết kế cửa phòng vệ sinh ở gầm cầu thang không bị đối nghịch với cửa chính, nhà bếp và các phòng chức năng khác để tăng thêm luồng khí tốt vào nhà.

Nha ve sinh o gam cau thang co them anh sang, thoang khi khi co them cua so.

Nhà vệ sinh ở gầm cầu thang có thêm ánh sáng, thoáng khí khi có thêm cửa sổ.

Cách 3 – Đập bỏ nhà vệ sinh ở gầm cầu thang:

Có lẽ đây sẽ là cách nhanh nhất và tốt nhất để loại bỏ hết luồng khí âm từ nhà vệ sinh ở gầm cầu thang. Sau một thời gian dài đã sử dụng, âm khi sẽ được tiêu trừ, trả lại không gian sạch sẽ cho khu vực này và tăng dương khí cho toàn bộ ngôi nhà.

Cách 4 – Chuyển đổi công năng sử dụng:

Nếu bạn đã chấp nhận làm theo cách 3, ắt hẳn đây sẽ là cách tiếp theo giúp bạn tận dụng lại không gian trống ở gầm cầu thang để làm tiểu cảnh kệ sách, góc làm việc nhỏ, kệ tivi, tủ đồ hay thậm chí là đặt chiếc giường nhỏ để nằm thư giãn.

Tieu canh duoc thiet ke dep mat o gam cau thang mang cam giac am cung.

Tiểu cảnh được thiết kế đẹp mắt ở gầm cầu thang mang cảm giác ấm cúng.

Dien tich gam cau thang fduoc tan dong lam goc hoc tap, lam viec.

Diện tích gầm cầu thang được tận dụng làm góc học tập, làm việc.

Cách 5 – Dùng la bàn:

Nếu không thể đập bỏ nhà vệ sinh ở gầm cầu thang, gia chủ nên nhờ những người có hiểu biết về phong thủy dùng la bàn để đo vị trí nhà vệ sinh dưới cầu thang ở hướng nào, sau đó, căn cứ ngũ hành của khu vực nhà vệ sinh thuộc hành gì rồi dùng quy luật tương sinh/tương khắc để hóa giải.

Một số ý tưởng mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang:

Mau nha ve sinh o gam cau thang voi gam mau trang don gian, tinh te.

Mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang với gam màu trắng đơn giản, tinh tế.

Mau nha ve sinh o gam cau thang voi thiet ke co dien.

Mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang với thiết kế cổ điển.

Mau nha ve sinh o gam cau thang nho gon, tan dung dien tich.

Mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang nhỏ gọn, tận dụng diện tích.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn lựa chọn nên xây dựng mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang hay không. Vì vấn đề nào cũng sẽ có nhiều luồng ý kiến khác nhau, quan trọng là bạn cảm thấy phù hợp với ngôi nhà của mình và phải thường xuyên lau chùi, quét dọn, tạo đủ ánh sáng, tránh tạo cảm giác tối tăm, ẩm mốc cho khu vực nhà vệ sinh ở gầm cầu thang trong nhà bạn 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới