100%

Cách khắc phục lỗi phong thủy cho ngôi nhà có thiết kế cầu thang giữa nhà

22 - 08 - 2019

Trung Phan

Cách khắc phục lỗi phong thủy cho ngôi nhà có thiết kế cầu thang giữa nhà

Trong một ngôi nhà, cầu thang được xem “xương sống” của ngôi nhà, kết nối các tầng với nhau. Cầu thang được xem như một phương tiện vận chuyển khí đi khắp nơi trong nhà. Nếu cầu thang được đặt đúng vị trí phong thủy sẽ giúp mang lại vượng khí cho gia đình. Tuy nhiên, một số gia chủ vẫn chưa thực sự nắm được những kiến thức cơ bản nên vô tình đặt sai vị trí cầu thang giữa nhà tạo nên phong thủy xấu. Bài viết sau đây sẽ gợi ý một số cách hữu ích có thể giúp bạn khắc phục lỗi phong thủy này!

Vì sao nên tránh xây cầu thang giữa nhà?

Cầu thang được xem như một phương tiện vận chuyển khí đi khắp nơi trong nhà. Nếu cầu thang được đặt đúng vị trí phong thủy sẽ giúp mang lại vượng khí cho gia đình. Mặc dù bản thân cầu thang không phải là yếu tố phong thủy xấu nhưng theo một số cách đặt trong nhà, chúng thực sự không mang đến nhiều hiệu quả về phong thủy.

Xem thêm: Ứng dụng của mô hình mẫu nhà lắp ghép tại Việt Nam hiện nay.

  Cach khac phuc loi phong thuy cho ngoi nha co thiet ke cau thang giua nha 1

Phong thủy của cầu thang trong nhà thường khó định dạng, nếu không biết cách thiết kế hợp lý, đặc biệt là vị trí giữa nhà chắc chắn gia chủ phải tìm cách đẩy lùi vận hạn càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Tiết kiệm chi phí khi xây dựng mẫu nhà Container tại Việt Nam.

Theo quan niệm phương Đông, cầu thang đặt lệch về phía bên phải hoặc bên trái là tốt nhất. Cầu thang ở giữa sẽ khiến gia đình dễ lục đục, bất hòa, tranh cãi, làm ăn hụt mất những cơ hội lớn.

 Cau thang nên dat lech ve ben phai hoac ben trai la tot nhat.

Cầu thang nên đặt lệch về phía bên phải hoặc bên trái là tốt nhất.

Ngoài ra, cũng không nên đặt cầu thang ở giữa nhà mà có hướng đối diện với cửa ra vào. Điều này sẽ khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe. Khi có năng lượng thẳng trực diện với năng lượng di chuyển từ cửa chính vào sẽ tạo ra trạng thái bất ổn và mang yếu tố vội vã thất thường. Nguồn năng lượng này sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Do đó, nếu gia đình nào lỡ xây cầu thang giữa nhà thì nên tìm cách khắc phục ngay vì tính tiêu cực của nó.

Cách khắc phục lỗi phong thủy khi xây dựng cầu thang giữa nhà:

Phong thủy cầu thang giữa nhà là không tốt, tuy nhiên, có một số nhà có cấu trúc không cho phép việc thay đổi được thì có thể áp dụng một trong những biện pháp sau để khắc phục:

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết khi quyết định thiết kế mẫu nhà vệ sinh ở gầm cầu thang.

+ Bên dưới gầm cầu thang, nên tránh đặt những đồ đạc che lấp cầu thang, nhất là đồ nội thất. Để tránh tạo sự ứ đọng năng lượng dần sinh ra nhiều khí xấu hãy đảm bảo sự thông thoáng cho gầm cầu thang.

+ Luôn phải đảm bảo ánh sáng hợp lý. Không để cầu thang quá sáng hoặc quá tối. Nếu có nhiều cửa quanh cầu thang thì nên che chắn tinh tế để bớt ánh sáng chiếu vào.

+ Một trong những điều quan trọng khi khắc phục xây cầu thang giữa nhà là tránh các luồng khí di chuyển tại khu vực cầu thang bị khuếch tán quá nhanh, không tỏa trong nhà được.

+Có thể phân chia không gian giữa cầu thang với phòng bếp hoặc cầu thang với phòng khách bằng cách sử dụng vách ngăn mỏng bằng nhựa hay gỗ công nghiệp. Vì ngăn cách ra như vậy sẽ mất đi cảm giác cầu thang nằm ngăn cách giữa nhà nữa.

+ Nên trang trí thêm cho cầu thang bằng những bức tranh nghệ thuật sáng màu, có thể bổ sung thêm gương nếu diện tích cầu thang hẹp. Trong trường hợp xây cầu thang đối diện với cửa chính thì nền hóa giải bằng cách gắn lên tường một tấm gương cầu lồi nơi cầu thang và đối diện với cửa chính.

 Gan len tuong mot tam guong cau loi noi cau thang va doi dien voi cua chinh.

Gắn lên tường một tấm gương cầu lồi nơi cầu thang và đối diện với cửa chính.

+ Chú ý thiết kế các bậc cầu thang phải kín, không nên thiết kế hở để đảm bảo nguồn tài chính của gia chủ không bị thất thoát.

+ Tùy theo không gian, diện tích ngôi nhà mà số lượng bậc thang phải là số chia cho 4 dư 1 hoặc dư 2, không được chia hết cho 4.

Cầu thang được xem như trảm tâm sát, có thể khiến gia đình lục đục dẫn đến ly tán hoặc mất mát tài sản, công việc, môi quan hệ, những cơ hội lớn. Vì vậy, nên đặc biệt quan trọng lưu ý việc hóa giải khí xấu của mẫu thiết kế cầu thang giữa nhà để để đem lại phong thủy tốt, một không gian sống thoải mái cho gia đình bạn.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới