100%

Tiết kiệm chi phí khi xây dựng mẫu nhà Container tại Việt Nam

20 - 08 - 2019

Trung Phan

Tiết kiệm chi phí khi xây dựng mẫu nhà Container tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, một trong những ý tưởng thịnh hành về nhà ở mà nhiều người quan tâm không chỉ ở thế giới mà còn cả ở Việt Nam, đó chính là sự xuất hiện của những mẫu nhà container. Đây là mẫu nhà với chi phí thi công thấp, mang tính tiện lợi, hiện đại và còn có thể di chuyển được.

Khái niệm về mẫu nhà container:

Từ khoảng năm 1987 tại Mỹ, container được sử dụng để làm nhà ở, quán café hay kí túc xá cho sinh viên, sau đó thì ý tưởng được lan rộng ra khắp châu Âu, châu Mỹ và các nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Xem thêm: Mở rộng không gian sống với mẫu nhà có gác lửng ở nông thôn.

Tiet kiem chi phi khi xay dung mau nha container tai Viet Nam 1  

Nhà container là mẫu nhà “không móng” được xây dựng bằng những thùng container, đúng với tên gọi của nó thay vì sử dụng các vật liệu như xi măng, sắt, thép, gạch, cát khi xây nhà như các mẫu nhà truyền thống. Nhà container có thể được treo trên cao hay đặt dưới mặt đất là tùy vào sở thích của gia chủ.

Ưu điểm của mẫu nhà container:

Mẫu nhà container là mẫu nhà có thể sử dụng ở bất cứ địa hình nào từ đồng bằng, đồi núi, địa hình mấp mô không bằng phẳng. Do cơ bản mẫu nhà này không cần thiết phải có “móng” vững chắc, có thể tiện cho việc di chuyển, còn những mẫu nhà container cố định thì chỉ cần thiết kế phần móng sao cho có thể chống chọi gió bão là được.

 Tiet kiem chi phi khi xay dung mau nha container tai Viet Nam 2 

Chi phí thiết kế nhà container khá đa dạng. Nếu loại 40 feet sẽ có giá khoảng 40 triệu, loại 20 feet chỉ dưới 30 triệu, ngoài ra, loại container dầy thì giá tầm 50 triệu đồng. Có thể khẳng định, chi phí xây dựng nhà container thấp hơn so với nhà truyền thống, có thể tiết kiệm đến 30 – 60% chi phí xây dựng do nhà cấp 4 bình thường đã lên đến 300 triệu.

Đặc biệt, điểm thú vị của những mẫu nhà container là có thể lắp bánh xe xuống phía dưới nhà để dễ dàng di chuyển. Điều này thực sự giúp ích cho bạn khi bạn mong muốn thay đổi môi trường hay chưa được chính quyền địa phương cấp phép.

Thời gian thi công cũng rất nhanh, tiết kiệm khá nhiều thời gian cho người có thu nhập thấp.

Mẫu mã của nhà container khá đa dạng: từ việc làm nhà ở, văn phòng đến kinh doanh quán ăn, café…

Nhược điểm của nhà container:

Bởi vì đây là một mô hình nhà ở chưa thực sự phổ biến nhiều ở các thành phố lớn tại Việt Nam, nếu có thì cũng dùng để kinh doanh quán ăn hay quán café, nhu cầu sinh hoạt thường ngày trong mẫu nhà container vẫn chưa được phù hợp với truyền thống, văn hóa Việt và chưa phù hợp với cảnh quan tại các đô thị.

Xem thêm: Có nên xây dựng mẫu nhà ở kết hợp cho thuê?

Ở Việt Nam, với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều cũng khiến cho tuổi thọ của những căn nhà container bị giảm tuổi thọ chỉ còn khoảng 15 – 20 năm sao với tuổi thọ trung bình là trên 50 năm. Chỉ phù hợp với nhu cầu nhà ở ngắn hạn.

Làm nhà container có nóng không?

Có lẽ đây chính là một trong những câu hỏi được quan tâm khá nhiều, do nguyên vật liệu xây nhà container đa số là từ sắt và thép có tính dẫn nhiệt cao, lại còn trong một môi trường sống tại Việt Nam có khí hậu khắc nghiệt nhiệt đới gió mùa ẩm. Tuy nhiên, thì điều đó không như mọi người thường hay nghĩ và có nhiều cách khắc phục khác nhau.

 Tiet kiem chi phi khi xay dung mau nha container tai Viet Nam 3 

Các nhà đầu tư nên lưu ý xác định hướng nhà container để tránh hướng nắng chiếu thẳng vào nhà. Bên cạnh đó, để tăng thêm bóng mát quanh khu vực nhà nên trồng thêm cây xanh để tăng độ ẩm, bóng mát, cũng như sử dụng các thiết bị làm mát cũng là một ý tưởng.

Đặc biệt, có thể chọn các thùng Container dày để có thể chống nóng, chống lạnh cho gia đình bạn.

Một số mẫu nhà container đẹp tại Việt Nam:

  Tiet kiem chi phi khi xay dung mau nha container tai Viet Nam 4

Mẫu nhà container 2 tầng thoáng mát

 Tiet kiem chi phi khi xay dung mau nha container tai Viet Nam 5

Mẫu nhà container trang trí màu sắc độc đáo

 Tiet kiem chi phi khi xay dung mau nha container tai Viet Nam 6

Mẫu nhà container có nhiều phòng, không gian mở

 Tiet kiem chi phi khi xay dung mau nha container tai Viet Nam 7

Mẫu nhà container cửa kính, hiện đại, ấm cúng

Những mẫu nhà container trên đây mà chúng tôi đã chia sẻ, hi vọng có thể mang đến nhiều nhiều ý tưởng mới cho dự định xây nhà container của bạn trong tương lai!

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới