100%

Có nên xây dựng mẫu nhà ở kết hợp cho thuê?

17 - 08 - 2019

Trung Phan

Có nên xây dựng mẫu nhà ở kết hợp cho thuê?

Ngày nay, do thị trường nhà đất ngày càng đắt đỏ, thêm nhiều trường đại học, văn phòng mọc lên nhiều hơn tại các thành phố đất chật người đông. Chính vì thế, mô hình nhà ở kết hợp cho thuê trở nên phổ biến.

Câu hỏi đặt ra rằng xây dựng mẫu  nhà vừa ở vừa cho thuê có mang đến lợi nhuận vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau đây có thể sẽ cần thiết với các nhà đầu tư đang có ý định xây dựng mô hình này.

Đặc điểm của mô hình nhà ở kết hợp cho thuê:

Thường thấy các mẫu nhà vừa ở vừa cho thuê sẽ có thiết kế cao tầng hoặc cái dãy liền kề nhau tùy thuộc vào diện tích lô đất ra sao và có kiến trúc xây dựng hiện đại, đơn giản.

Xem thêm: Xu hướng các mẫu nhà ống đẹp nhất hiện nay.

Co nen xay dung mau nha o ket hop cho thue 1

Để giải quyết được không gian chứa phương tiện đi lại của khách thuê nhà thì xây thêm tầng hầm, bán hầm hoặc một nửa không gian tầng 1 để làm nhà xe.

Nhà vệ sinh có thể đặt trong phòng riêng biệt hoặc nhà vệ sinh chung tùy nhu cầu của chủ đầu tư.

Các phòng cho thuê được chia thành nhiều phòng có diện tích khác nhau, từ đó cũng dễ phân loại giá từng loại phòng.

Có sân thượng dành cho khách thuê phơi quần áo.

Ưu điểm của mô hình nhà ở kết hợp cho thuê:

Có thể nói, đây là một hình thức vừa ở vừa cho thuê khá đa dạng, có nhiều mục đích sử dụng khác nhau như ở trọ, văn phòng cho thuê, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi… Trong đó, nhà trọ và văn phòng cho thuê là phổ biến nhất. Mô hình này đặc biệt xuất hiện nhiều tại các khu vực trung tâm, gần các trường đại học, siêu thị hay nơi có hệ thống giao thông thuận lợi do giá cả nhà đất tại các khu vực này vô cùng cao và đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng như sinh viên, công chức – viên chức,…

Xem thêm: Trước khi xây mẫu nhà chữ L bạn nên biết những điều này.

Co nen xay dung mau nha o ket hop cho thue 2

Xây nhà ở để phục vụ nhu cầu nhà ở của bản thân, nhưng nếu biết tận dụng không gian để mở rộng kinh doanh cho thuê thì có thể mang đến một khoản lợi nhuận không hề nhỏ nếu như gia chủ biết tính toán đầu tư một cách hợp lý. Đáp ứng mục đích 2 trong 1. Quá tiện lợi!

Nhược điểm của mô hình nhà ở kết hợp cho thuê:

Khi đã đầu tư mô hình nhà ở kết hợp cho thuê, gia chủ nếu không biết cách quản lý phù hợp thì cuộc sống sinh hoạt sẽ trở nên phức tạp vì môi trường sinh sống sẽ có nhiều người ra vào. Bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề về sự ồn ào, vệ sinh, trật tự an ninh…

Xem thêm: Cho thuê nhà ở chính chủ, mặt tiền, giá tốt, phù hợp kinh doanh,... trên Toàn Quốc.

Ngoài ra, khách thuê phòng sẽ kén chọn hơn các hình thức thuê trọ khác vì khách ở chung với chủ sẽ không cảm thấy được thoải mái và tự nhiên, sẽ mất một lượng khách hàng tiềm năng vốn có.

Điều kiện xây dựng mẫu nhà ở kết hợp cho thuê:

+ Về vị trí xây dựng: nên chọn các khu đất gần các trường học, đặc biệt là khu công nghiệp, trường đại học, gần chợ, gần trạm xe bus… vì đó là những điều kiện cơ bản, thuận lợi để xây phòng cho thuê đạt lợi nhuận cao.

Co nen xay dung mau nha o ket hop cho thue 3

+ Có thiết kế thêm gara hoặc có không gian để phương tiện đi lại của khách thuê. Đây được xem như một điều quan trọng khách hàng luôn cân nhắc trước khi quyết định thuê phòng, vì nếu thiếu không gian này sẽ khó mà thu hút được người đến thuê.

+ Đảm bảo chú trọng đầu tư ban đầu: Điều đầu tiên là cần phải đảm bảo sự thông thoáng cho căn phòng, nếu thiết kế một không gian quá bí bách sẽ khiến người thuê nhà không được thoải mái. Với nhu cầu sử dụng Internet hầu như không thể thiếu hiện nay, nên việc gia chủ đầu tư mạng wifi để phục vụ nhu cầu người thuê trọ là yếu tố tiếp theo rất cần thiết. Cuối cùng là phần đầu tư vật liệu xây nhà hư gạch ốp lát hoặc lắp thêm thiết bị làm mát, thiết bị vệ sinh trong nhà.

+ Ngân sách xây dựng: trước khi xây dựng mô hình nhà ở kết hợp cho thuê, nhà đầu tư nên nghe qua lời tư vấn của những người có chuyên môn để có thể tính toán được vốn xây dựng cần phải bỏ ra để quyết định được việc xây bao nhiêu tầng, không gian ra sao, bao nhiêu phòng.

Hy vọng qua bài viết trên, có thể mang đến những điều bổ ích cho những nhà đầu tư đang có ý định đầu tư vào mô hình nhà ở kết hợp cho thuê văn phòng, nhà trọ, cửa hàng kinh doanh…. trong tương lai!

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới