100%

Trước khi xây mẫu nhà chữ L bạn nên biết những điều này

15 - 08 - 2019

Trung Phan

Trước khi xây mẫu nhà chữ L bạn nên biết những điều này

Trong những năm gần đây, mẫu nhà chữ L xuất hiện phổ biến tại nhiều nơi ở nông thôn và được nhiều gia chủ ưa chuộng. Kiểu dáng nhà chữ L vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa phù hợp với những ô đất xây dựng không được vuông vắn.

Thiết kế này có thể đáp ứng được đủ công năng sinh hoạt của các hộ gia đình Việt với chi phí xây dựng không quá cao. Cùng tìm hiểu thêm nhiều những điều chưa biết về mẫu nhà chữ L đẹp ở nông nhé!

Đặc điểm của mẫu nhà chữ L ở nông thôn:

Đặc điểm nổi trội của mẫu nhà chữ L hơn những mẫu nhà khác là tính tiện dụng, do tạo được một khoảng trống trong khuôn viên nhà để có thể tận dụng làm khu vực đỗ xe, khu vườn nhỏ hoặc nơi vui chơi dành cho gia đình có trẻ nhỏ.

Xem thêm: Điểm danh những mẫu nhà đẹp cấp 4 ở nông thôn giá rẻ.

Truoc khi xay mau nha chu L ban nen biet nhung dieu nay 1

Bên cạnh đó, mẫu nhà chữ L mang đến không gian rộng mở, có thể đón nhận ánh sáng, năng lượng tự nhiên ở nhiều góc độ khác nhau của căn nhà. Từ đó, giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng, chủ nhân có thể ngắm trọn vẹn khuôn viên xanh bên ngoài.

Ngoài ra, với thiết kế đặc biệt này còn giúp người thiết kế dễ dàng phân bố các phòng riêng. Đặc biệt là hỗ trợ tốt hơn cho việc chọn hướng nhà hợp phong thủy.

Thiết kế mẫu nhà chữ L có hợp phong thủy không?

Theo phong thủy, nếu xây nhà theo hình chữ L là không may mắn vì nó có hình dạng giống con dao phay, với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao, thường không có lợi cho gia chủ, gây ra hạn chế vượng khí, cơ hội phát triển tài lộc của gia đình.

Chính vì vậy, để bù đắp cho sự khiếm khuyết đó và phù hợp về phong thủy, các kiến trúc sư thường sẽ thiết kế thêm hồ bơi hoặc hệ thống cây xanh bao quanh. Ở đây, nước và cây xanh (tức Thủy và Mộc) đều là mang biểu tượng tài lộc, tích tụ khí tốt cho gia đình.

Truoc khi xay mau nha chu L ban nen biet nhung dieu nay 2

Ngoài ra, xét về góc độ khoa học, theo địa hình đất, nhiều người cho rằng điều quan trọng đầu tiên một ngôi nhà chữ L phải được tọa lạc trên miếng đất bằng phẳng nằm ở địa thế cao có diện tích hình vuông hoặc hình chữ nhật vì sẽ có khả năng chịu lực tốt và ngôi nhà sẽ có tuổi thọ kéo dài. Gia chủ nên tránh xây nhà trên miếng đất nghiêng, vì có thể mang đến những cảm giác lo lắng cho những thành viên trong nhà.

Xem thêm: Xu hướng xây dựng nhà cấp 4 100m2 siêu đẹp ở nông thôn hiện nay.

Đặc biệt, khi xây nhà mẫu chữ L phần đất trống nên hướng về phía Nam, điều này sẽ mang đến những điều tốt lành cho cả gia đình, nếu phía Nam đối diện với vườn hoa thì càng tốt. Điều này sẽ tạo ra không gian thư giãn, thoải mái để cả nhà cùng nghỉ ngơi và còn cát lợi về mặt phong thủy.

Cách hóa giải phong thủy xấu khi xây mẫu nhà chữ L:

Đầu tiên, đây là cách đơn giản nhất là treo tấm gương đối diện cửa phòng ngủ, nhà bếp hoặc treo tấm gương trên vách tường ngoài cánh chữ L, vì vị trí cửa trước có thể ảnh hưởng bất lợi nhiều đến hôn nhân.

Tiếp theo, có thể cho xây thêm bồn phun nước, trồng cây hay đặt tượng, đèn pha chiếu lên mái nhà để tượng trưng làm vuông lại chữ L.

Ngoài ra, chủ nhà có thể tạo thêm lối đi bằng đá, gạch, hay xi măng từ đường lộ xoắn vào như chữ V, vì nó có biểu tượng phong thủy là đón các cơ hội may mắn vào nhà.

Tham khảo thêm một số mẫu nhà chữ L đẹp tại nông thôn hiện nay:

1. Mẫu nhà chữ L mái thái 1 tầng:

Được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng ngôi nhà, rất phù hợp với gia đình có 4 – 5 thành viên, với chi phí xây dựng hợp túi tiền với đại đa số hộ gia đình Việt.

Ngôi nhà xây theo hình thức này vừa giữ được nét hiện đại vừa cổ điển với khoảng sân rộng rãi có cây cây, vừa có thể đỗ xe, tạo cảm giác thoáng đãng, trong lành cho cả khuôn viên nhà.

Truoc khi xay mau nha chu L ban nen biet nhung dieu nay 3

Truoc khi xay mau nha chu L ban nen biet nhung dieu nay 4

2. Mẫu nhà chữ L đẹp 2 tầng:

Đây là một không gian sống lý tưởng phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ cùng sinh sống. Vừa toát lên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng của ngôi nhà. Hơn thế nữa còn có khoảng trống dưới tầng để làm nơi tập trung ăn uống ngoài sân của đại gia đình.

Xem thêm:Mua Bán - Cho Thuê nhà ở mặt tiền, chính chủ, phù hợp kinh doanh, hỗ trợ pháp lý trên Toàn Quốc.

Truoc khi xay mau nha chu L ban nen biet nhung dieu nay 5

Truoc khi xay mau nha chu L ban nen biet nhung dieu nay 6

Ngoài ra, gia chủ còn có thể nâng cấp xây mẫu nhà chữ L lên 3 tầng, 4 tầng tùy theo sở thích. Bài viết trên đã cho bạn biết thêm những điều cần thiết trước khi tiến hành xây dựng mẫu nhà chữ L. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bước ngoặt xây dựng tổ ấm gia đình bạn!

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới