100%

Ứng dụng của mô hình mẫu nhà lắp ghép tại Việt Nam hiện nay

21 - 08 - 2019

Trung Phan

Ứng dụng của mô hình mẫu nhà lắp ghép tại Việt Nam hiện nay

Mẫu nhà lắp ghép – mô hình nhà ở hiện đang được quan tâm và còn khá mới tại Việt Nam, nhưng không còn lạ lắm với các nước như Mỹ, Nhật, Úc, Hàn..khi ứng dụng vào nhà hàng, quán café, công trình nhà xưởng, công trường… Tuy nhiên ở mảng dân dụng, đặc biệt là công trình nhà ở vẫn còn hạn chế, vì những ngờ vực về chất lượng của mô hình nhà này. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về mô hình nhà ở đặc biệt này nhé!

Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép hay còn được gọi nôm na là nhà lắp ráp, nhà có vật liệu nhẹ, nhà thép lắp ghép, có thiết bền và kiên cố, nhiều màu sắc đẹp, có tính thẩm mỹ cao, giá thành lại rẻ.

Xem thêm: Tiết kiệm chi phí khi xây dựng mẫu nhà Container tại Việt Nam.

Ung dung cua mo hinh mau nha lap ghep tai Viet Nam hien nay 1

Nhà lắp ghép phù hợp với mọi công trình: làm nhà điều hành công trường, nhà ở công nhân, nhà xưởng, siêu thị, phòng khám, quán café…

Cấu tạo nhà lắp ghép:

- Khung cột, kèo, xà gồ bằng thép CTU, u mạ kẽm.

- Tấm che, vách ngăn có cấu tạo 2 mặt bằng tôn, giữa lớp xốp/PU cách nhiệt tốt, cách âm dày 50 – 100mm.

- Tấm lợp mái cấu tạo tôn dày 50 – 100mm.

- Có cấu tạo giằng chống bão, an toàn tuyệt đối.

- Cửa chính và cửa sổ thường là cửa nhôm kính hoặc cửa thép, cửa panel theo yêu cầu.

- Có máng nước.

Ứng dụng của nhà lắp ghép:

Do công năng của nhà lắp ghép dễ dàng sử dụng, di chuyển, không mất nhiều thời gian chi phí, lại được thiết kế hiện đại, khối lượng nhẹ mà vẫn đảm bảo về độ cứng, độ an toàn, lắp đặt nhanh gọn, đa dụng nên thường được sử dụng ở các địa điểm như:

Xem thêm: Mở rộng không gian sống với mẫu nhà có gác lửng ở nông thôn.

Văn phòng công ty, văn phòng điều hành tại công trường, nhà ở công nhân: Bởi vì tính tiện lợi, thi công nhanh, đặc biệt dễ dàng di chuyển cũng như có thể tái sử dụng lại các dự án khác nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng.

 Mau nha van phong lap ghep.

Mẫu nhà văn phòng lắp ghép

Nhà nổi trên mặt hồ hoặc các vùng có nền đất yếu: Cấu tạo nhà lắp ghép được làm từ các vật liệu nhẹ, được liên kết chắc chắn liền mạch tạo thành một khối tổng thể, do đó rất hữu dụng tại những nơi có vùng ngập nước và có nền đất yếu.

 Mau nha lap ghep thiet ke noi tren mat nuoc.

Mẫu nhà lắp ghép thiết kế nổi trên mặt nước

Ngoài ra, nhà lắp ghép còn được dùng để xây dựng thành trường học cho các trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn trong việc di chuyển vật liệu xây dựng kiểu truyền thống.

 Day nha hoc lap ghep cho tre em tai vung cao.

Dãy nhà học lắp ghép cho trẻ em tại vùng cao.

Ưu điểm của nhà lắp ghép:

Tính thẩm mỹ cao:nhà lắp ghép sắt, thép tiền chế cao tầng có thể xây dựng ở nhiều địa hình khác nhau, kể cả những khu đất có diện tích khiêm tốn, giúp tiết kiệm diện tích tối ưu mà vẫn mang đến không gian sống rộng rãi, thoáng khí.

Xem thêm:Mua bán - cho thuê nhà ở mặt tiền, chính chủ, giá rẻ, vị trí đẹp, phù hợp kinh doanh,..

Tiết kiệm thời gian: do công đoạn lắp ráp nhà khá đơn giản, không có nhiều thao tác phức tạp nên thời gian thi công chỉ mất khoảng một vài tuần. Nếu nhà công nghiệp 1 tầng được lắp ghép thường chỉ mất 6 – 8 tuần so với với nhà truyền thống phải mất đến 2 – 3 tháng.

Dễ dàng sửa chữa: Khi ứng dụng nhiều vào các công trình, nhà xưởng, văn phòng nên việc sữa chữa, tháo lắp là không thể tránh khỏi. Lúc này, quyết định lắp đặt mô hình nhà lắp ghép là hoàn toàn đúng đắn.

Chi phí lắp ghép rẻ, không tốn nhiều công để đập phá như nhà bê tông truyền thống. Các vật liệu nhẹ có thể tiết kiệm chi phí từ 30 – 50 % so với hình thức xây dựng thông thường. 

Đặc biệt là thân thiện với môi trường: vì việc thi công lắp ghép không sinh ra bụi bẩn và rác thải xây dựng, số lượng vật liệu được tính toán chi tiết nên trong quá trình láp ráp không phát sinh thêm vật liệu nên lượng rác thải vô cùng ít và sạch sẽ. Bên cạnh đó, vật liệu thừa cũng dễ dàng tái sử dụng.

Nhược điểm của nhà lắp ghép:

Nhà lắp ghép nên việc lắp đặt bằng máy móc và thiết bị là chủ yếu nên những người công trình này cần có khoảng không đủ rộng để dễ dàng thao tác, di chuyển vật liệu

Và hiển nhiên, tuổi thọ của nhà lắp ghép không cao bằng nhà bê tông cốt thép truyền thống.

Để lựa chọn được cách thiết kế nhà lắp ghép phù hợp, bạn nên cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng về điều kiện địa hình cũng như nhu cầu mong muốn, tài chính hiện có trước khi xây dựng mô hình nhà lắp ghép này nhé!

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới