100%

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp trong xu hướng năm 2020

11 - 02 - 2020

Thúy Duyên

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp trong xu hướng năm 2020

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng chính là nhà cấp 4 đơn giản truyền thống thường thấy ở Việt Nam. Theo quan niệm của nhiều người khi nhắc đến nhà, mọi người sẽ liên tưởng đến ngôi nhà cấp 4 3 gian hay mái ngói đỏ luôn là sự lựa chọn ưu tiên. Với đầy đủ công năng mang đến cùng mức chi phí thấp, thời gian thi công nhanh thường được nhiều gia chủ ưa chuộng.  

Và hiện nay, từ những bàn tay của kiến trúc sư các mẫu nhà biệt thự 1 tầng mang nhiều phong cách khác nhau hiện đại hơn và nội thất không gian linh hoạt tùy theo yêu cầu của gia chủ. Để sở hữu được mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp và tiện nghi nhất, khi thiết kế cần đảm bảo được các yêu cầu tối thiểu và cần thiết. 

Xem thêm: Mẫu biệt thự 2 tầng nông thôn đẹp thịnh hành hiện nay

Những đặc điểm các yếu tố cơ bản khi bố trí mẫu nhà biệt thự 1 tầng:

Khi lựa chọn mẫu nhà biệt thự 1 tầng để xây dựng cho tổ ấm gia đình của mình thì bạn nên chú trọng cách bố trí và điều phối các khoảng không gian phòng hợp lý nhất. So với mẫu thiết kế hoàn chỉnh vẫn còn chưa đủ mà cần phải đáp ứng một số yêu cầu về phong thủy, màu sắc…

1. Tổng thể diện tích xây dựng và cách bố trí không gian nhà:

Việc lên một ý tưởng xây dựng mẫu nhà đẹp 1 tầng, các gia chủ nên chú ý xem diện tích khu đất của mình có phù hợp hay không. Diện tích đất làm nhà, mẫu nhà lựa chọn thiết kế, xây dựng cho sân vườn hoặc tầng lửng…như thế nào phù hợp nhất mang một tổng thể cân đối, hoàn hảo trong không gian. 

Ngoài ra, các phong cách thiết kế nhà ở ngày càng đa dạng phong phú hơn từ truyền thống, cổ điển đến hiện đại hay kiến trúc pha lẫn theo phong cách Châu Âu cho đến Châu Á…Tuỳ theo nhu cầu của gia chủ mà lựa chọn phong cách yêu thích từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên vẫn cần được đảm bảo tính ứng dụng về mặt công năng thực tế. 

Nếu thiết kế mẫu nhà biệt thự 1 tầng thì không gian của gia đình bạn sẽ tập trung vào 1 tầng duy nhất. Cần phải xác định rõ chức năng của từng phân khu. Ví dụ như: Khu vực phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách… Từ đó bạn sẽ có thể dễ dàng lựa chọn được loại hình kiến trúc phù hợp với diện tích xây dựng. Từ kết cấu tường, thiết kế nội thất, ánh sáng, màu sắc và bố trí các vật dụng trong nhà. Từng khu phòng trong nhà cần bố trí, thiết kế rõ ràng điều chỉnh nguồn sáng tự nhiên cho các gian phòng thoải mái không bị khó chịu. 

2. Chú trọng nguồn sáng và màu sắc:

Khi có một thiết kế hoàn hảo, bố trí nội thất cân đối vẫn chưa đủ để tạo nên một mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại nếu không có sự lựa chọn màu sắc phù hợp. Để giữ an toàn nhất tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tốt nhất bạn nên sử dụng các gam màu trung tính hoặc trầm sẽ gây thu hút người nhìn còn đem lại cảm giác dễ chịu, hài hòa về mặt không gian. 

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ đẹp thiết kế đầy ấn tượng

dieu phoi trong viec ket hop mau sac kien truc ngoi nha rat quan trong

Điều phối trong việc kết hợp màu sắc kiến trúc ngôi nhà rất quan trọng. 

Ngoài yếu tố màu sắc thì nguồn sáng tự nhiên cho mẫu nhà biệt thự 1 tầng trở nên đẹp hơn, thoáng khí tốt nhất cũng là một vấn đề quan trọng. Và để giải quyết được tình trạng này, giải pháp đơn giản nhất là thiết kế phòng khách liền kề với phòng bếp bố trí thêm một khung cửa sổ rộng hay giếng trời thoáng khí đem lại ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. 

3. Những yếu tố phong thủy:

Với thiết kế mẫu biệt thự 1 tầng đẹp thì phong thủy cũng là yếu tố quyết định tài lộc, sức khỏe của gia chủ. Hơn thế nữa để thiết kế nhà một tầng theo phong thủy, chúng ta cần phải chọn được thiết kế có mặt tiền tốt và góc nhìn căn nhà tươi sáng, chỉnh chu tránh trường hợp cây chắn trước cửa nhà, cửa chính bị đường đi đâm thẳng…

Các mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp, hiện đại:

1. Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp dạng ống có gác lửng: 

Những mẫu nhà 1 tầng được kết hợp với nhiều kiểu khác nhau trong số đó có mẫu nhà ống khá phổ biến trong năm mới. Với kiến trúc nhà đơn giản, mái ngói hoặc mái thái phá cách hiện đại. Mẫu nhà ống 1 tầng này sẽ phù hợp với những nhà ở nông thôn và thành phố. Mang phong cách hiện đại và sang trọng kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều diện tích khác nhau. 

mau biet thu 1 tang dang ong co gac lung

Mẫu biệt thự 1 tầng dạng ống có gác lửng.

Và mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng đã và đang được ưa chuộng hơn, chiếm tỷ lệ không kém những mẫu biệt thự mái thái khác. Sẽ phù hợp với mọi diện tích không yêu cầu quá rộng và có thể bố trí hợp lý các khoảng không gian khu vực sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình nhờ thêm phần gác lửng tiện ích. 

2. Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp có sân vườn:

Mẫu biệt thự 1 tầng có sân vườn phù hợp với nơi có diện tích rộng rãi đặc biệt ở vùng quê nông thôn. Khi bạn muốn không gian bố trí thoải mái, ánh sáng hài hòa với không gian xanh thì mẫu nhà biệt thự 1 tầng này sẽ rất phù hợp. 

Xem thêm: Hòa quyện với những mẫu biệt thự ở quê đậm chất hiện đại

mau biet thu 1 tang co san vuon

Mẫu biệt thự 1 tầng có sân vườn.

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng có vườn tạo được sự gần gũi bầu không khí của thiên nhiên chính là nơi cho các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi thư giãn. Và ngoại thất được kết hợp gam màu trầm tính, thiết kế cửa sổ rộng bằng cửa kính trong suốt tận dụng ánh sáng vào các gian phòng. Cùng kiến trúc họa tiết đơn giản vẫn giữ nét truyền thống của nhà 3 gian hiện đại với mái thái độc đáo theo hình chữ A sẽ thu hút ánh nhìn đầy tinh tế và sang trọng. 

3. Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp với mái bằng: 

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp với mái bằng nét độc đáo được thể hiện trong hình khối không gian. Mặt tiền được thiết kế các vật liệu ưu tiên có tính tương tác cao với môi trường. Dựa theo phong cách hiện đại xu hướng trong năm mới căn biệt thự được phá cách đầy ấn tượng với điểm nhấn vật liệu gỗ kết hợp lam kính trong suốt thông ra hồ bơi xanh biếc. 

mau biet thu 1 tang dep voi mai bang

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp với mái bằng. 

Mẫu biệt thự 1 tầng này là mẫu nhà được sử dụng nhiều ở thành thị và nông thôn ở một số nơi vẫn hiện lên những mẫu nhà này.  Nó không tạo cảm giác quá cầu kỳ mà vẫn gần gũi trong không gian thiên nhiên. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới