100%

Các nguyên tắc vàng trong thiết kế căn bếp chung cư đẹp

25 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Các nguyên tắc vàng trong thiết kế căn bếp chung cư đẹp

Ngày nay, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng căn hộ chung cư được tăng cao và ưa chuộng nhiều hơn. Ngoài việc lựa chọn căn hộ hợp lý thì việc thiết kế không gian trở nên tinh tế mang giá trị thẩm mỹ cao đầy ấn tượng đang là hướng quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là căn bếp chung cư lối thiết kế và bố trí bắt mắt người nhìn vì bếp nơi tượng trưng tổ ấm hạnh phúc. 

Nhưng với các căn hộ giá rẻ, diện tích khá hẹp và mặt hạn chế sử dụng không gian cũng là một vấn đề nan giải. Chính điều đó mà cách bố trí thiết kế nội thất căn bếp tối ưu được một phần diện tích, tận dụng thông minh sử dụng không gian mở thì mối liên kết căn bếp với phòng khách là một phương án hợp lý cho căn hộ. Và dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn định hướng trong thiết kế căn bếp chung cư đẹp đầy tiện ích. 

Xem thêm: Các nguyên tắc khi bố trí liên kết giữa phòng bếp và phòng khách hợp lý nhất

Thứ nhất lựa chọn vật liệu thi công cho căn bếp chung cư đẹp:

Với những món đồ nội thất nhà bếp hiện nay rất đa dạng và tiện dụng được sử dụng các vật liệu khác nhau cùng mức giá cả phải chăng. Nhìn nhận từ tiêu chí của các hộ gia đình thiết kế nội thất nhà bếp với mức giá rẻ thì loại vật liệu bạn nên sử dụng là gỗ công nghiệp, dán mica kết hợp với inox, đá kim sa… đối với các loại gỗ tự nhiên hay nhựa acrylic thì khá đắt tiền nhưng chất lượng rất chắc chắn và đẹp. 

khong gian noi that bep dep duoc lam tu go cong nghiep

Không gian nội thất bếp đẹp được làm từ gỗ công nghiệp 

Khi căn hộ chung cư của bạn muốn tiết kiệm một phần diện tích vì không gian nhà khá nhỏ thì thiết kế nội thất bếp cần lựa chọn những mẫu thiết kế đơn giản có bề mặt phẳng và thẳng, tránh đi những chi tiết chật chội. 

Thứ hai là lựa chọn thiết kế đa năng cho nhà chung cư đẹp:

Nếu bạn là người yêu thích sự độc đáo thì những mẫu thiết kế đảo bếp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thú vị trong không gian. Các thiết kế đảo giúp căn bếp của bạn tiết kiệm được một phần diện tích và dễ dàng trong các thao tác nấu ăn cũng như sắp xếp và lưu trữ vật dụng. Thay vì việc thiết kế tủ bếp trên cao, giờ đây bạn có thể để luôn một số dụng cụ cần thiết khi nấu ăn để dễ dàng khi lấy mà chẳng cất công đi tìm kiếm. 

Xem thêm: Khá độc đáo với thiết kế bếp dưới gầm cầu thang mang lại hiệu quả cao

voi thiet ke dao bep giup viec noi tro cua ban tro nen de dang hon

Với thiết kế đảo bếp sẽ giúp việc nội trợ của bạn trở nên dễ dàng hơn 

Mặc khác, đây cũng là một vị trí lý tưởng để cả gia đình dùng bữa thay vì ngồi trên bàn ăn và bạn được thưởng ngây những món ăn tại chỗ đầy hấp dẫn. Đó chính là việc tận dụng tốt công năng, thiết kế đầy tính thông minh bởi với một sản phẩm mà bạn có cả 2 chức năng. 

Thứ ba lựa chọn bàn ghế thích hợp cho căn bếp chung cư đẹp:

Những bộ bàn ghế cũng là yếu tố quyết định vẻ đẹp trong không gian căn bếp nên việc bố trí sao cho phù hợp về màu sắc tổng thể của cả căn hộ chung cư cần phải chú trọng. Đặc biệt với những kiểu thiết kế nội thất nhà bếp không gian mở liền kề với phòng khách về bố trí bàn ghế hài hòa đem đến một không gian sinh động và tinh tế. 

viec lua chon ban ghe mau sac thich hop se cho khong gian tro nen dep hon

Việc lựa chọn bàn ghế một sắc thích hợp sẽ cho không gian bếp trở nên đẹp hơn 

Tuy không có các quy tắc nào cho việc lựa chọn và phối hợp nội thất nhưng tốt nhất bạn nên lựa chọn các bộ bàn ghế đồng bộ với nhau trong không gian, màu sắc kết nối giữa các gian phòng khác. 

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu tủ bếp đẹp, hiện đại cho căn hộ chung cư

Thứ tư phân chia không gian bếp hợp lý cho căn bếp chung cư đẹp:

Khi bạn phân chia không gian bếp hợp lý sẽ vừa giúp các khu vực khác có thêm không gian sử dụng cũng vừa tiết kiệm chi phí mua vật dụng trang trí cho căn bếp. Vì chi phí cho việc bạn mua tủ bếp, kệ bếp thường được tính theo mét đã phần sẽ chiếm nhiều trong ngân sách thiết kế cho nhà bếp. Khuyến khích bạn lựa chọn các tủ kệ bếp nhỏ phân chia không gian trở nên đẹp hơn và các mặt yếu tố phong thủy mang nhiều thịnh vượng cho gia đình. 

phan chia khong gian hop ly khi thiet ke noi that bep dem den khong gian thoai mai hon

Phân chia không gian hợp lý khi thiết kế nội thất bếp đem đến không gian thoải mái hơn. 

Thúy Duyên 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới