100%

Khá độc đáo với thiết kế bếp dưới gầm cầu thang mang lại hiệu quả cao

23 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Khá độc đáo với thiết kế bếp dưới gầm cầu thang mang lại hiệu quả cao

Với những căn nhà phố, nhà ống có diện tích nhỏ và hẹp trong thời buổi hiện nay thì việc thiết kế cho căn nhà trở nên tiện nghi, tiết kiệm được diện tích nhất luôn là tiêu chí được các chủ nhà đề ra. Và khi các mẫu thiết kế phòng bếp dưới gầm cầu thang đang là xu hướng hữu dụng trong các ngôi nhà hiện nay. Với thiết kế này, nó có thể tận dụng được góc chết của cầu thang để tạo ra một không gian nhà bếp đẹp cùng nhiều tiện nghi lại tiết kiệm thêm diện tích nhà ở. 

Xem thêm: Các nguyên tắc khi bố trí liên kết giữa phòng bếp và phòng khách hợp lý nhất

Thiết kế không gian bếp dưới gầm cầu thang có những điểm nổi bật ra sao?

So với những căn nhà có diện tích rộng như biệt thự việc bố trí không gian bếp khá dễ dàng. Những đối với diện tích hẹp của các căn nhà nhỏ thì làm sao bố trí được khoảng không gian đầy đủ công năng thì là một điều rất khó. Cách bố trí bếp nhỏ dưới gầm cầu thang, nếu chú trọng nó sẽ mang giá trị thẩm mỹ cao và ăn điểm nhất trong ngôi nhà bạn.

Không gian dưới gầm thang mặc dù tối tăm, tạo ra một cảm giác chật hẹp nhưng khi tận dụng khoảng không gian trên để làm gian bếp sẽ rất thuận tiện cho lúc sinh hoạt các thành viên trong gia đình thú vị hơn trong việc bếp núc mỗi ngày. Với thiết kế bếp dưới gầm cầu thang chủ nhà có thể tận dụng đặt 1 chiếc tủ để chén, dĩa… hoặc những vật dụng để nấu ăn ở khu vực cầu thang.

thiet ke bep duoi gam thang tan dung tot cong nang
Thiết kế bếp dưới gầm cầu thang tận dụng tốt công năng

Ngoài ra, về mặt thiết kế bếp dưới gầm cầu thang mở rộng diện tích nâng cao hiệu quả sử dụng công năng tốt hơn thì nó còn có lợi ích làm cho không gian tầng trệt trở nên gọn gàng và ngăn nắp. Đặc biệt là khi bạn đặt tủ bếp dưới gầm cầu thang sau khi sử dụng đóng lại đó là một thiết kế rất thông minh và tiện ích tránh đi sự lộn xộn trong khoảng bỏ trống dưới gầm cầu thang. Đôi khi những vật dụng bếp núc quá nhiều trong việc phục vụ ăn uống của gia đình, khiến căn bếp trở nên chật chọi gây cảm giác không thoải mái thì việc thiết kế bếp dưới gầm cầu thang có thể tận dụng chiều cao của tường khu vực gầm cầu thang để tạo những kệ tủ như trên sẽ thấy không gian nổi bật tinh tế hơn.

Xem thêm: Top những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ, đầy tiện ích

Để không gian trở nên hợp lý trong thiết kế bếp dưới gầm cầu thang như thế nào?

Nếu bạn còn đang băn khoăn trong bố trí bếp dưới gầm cầu thang sao cho hợp lý, mong chia sẻ của tuongtaccongdong.com sẽ giúp ích được cho bạn. 

Trước khi bố trí không gian bếp, bạn nên đo lường tính diện tích cũng như các kích thước chiều rộng và chiều sâu, chiều cao của gầm cầu thang đẻ có kích thước các cạnh để tìm mua nội thất hoặc các đồ đạc phù hợp. Nếu diện tích gầm cầu thang nhỏ thì bạn sẽ không thể sử dụng một tủ bếp lớn.

bo tri khong gian bep dep day sang trong
Bố trí không gian bếp đẹp đầy sang trọng

Bạn cũng cần lưu ý việc lựa chọn cách đặt bếp hướng tốt, có thể vuông góc với cầu thang, hướng quay sau lưng thuận tiện cho việc nấu nướng nhưng trừ lưng hướng ra mặt tiền. Đối với mặt phong thủy thì hướng Đông là tốt nhất, bếp mang nhiều khi vận, tài lộc đến cho gia đình. 

Bên cạnh đó, cách bố trí bàn ăn cũng là một yếu tố mang lại giá trị thẩm mỹ cho gian bếp nếu cầu thang của nhà ống cách phòng khách với không gian phía trong cầu thang thì bạn nên đặt bàn ăn song song hướng lam cầu thang và nên chọn diện tích bàn tròn hoặc bàn hình chữ nhật để tiết kiệm diện tích còn tận dụng tốt không gian thông minh hơn.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế 10 mẫu nhà đẹp cấp 4 mang phong cách hiện đại và cuốn hút.

Mau sac can bep la su ket noi voi gian phong khac
Màu sắc căn bếp là sự kết nối với gian phòng khác

Một phần yếu tố không kém quan trọng đó là màu sắc kết hợp không gian bếp, khuyến khích bạn nên sử dụng các gam màu nhã nhặn trầm tính và ốp gạch trên tường phía trên tủ bếp tránh bị bẩn tường sơn. Dù cho bố trí bếp dưới gầm cầu thang thì cũng nên chọn màu hợp với nội thất xung quanh nhà tránh gây mất điểm trước người nhìn khi kết hợp màu sắc không hợp lý. Bạn cũng nên chọn màu sắc thích hợp yếu tố phong thủy trong không gian bếp trở nên ấm cúng và không bị lãnh lẻo, hợp với gia chủ để tạo sự may mắn.

Đối với ánh sáng, thì có lẻ cầu thang là nơi ít ánh sáng nhất và không nhận được các ánh sáng từ bên ngoài vào, đặc biệt khi sử dụng vách ngăn với phòng khách. Nếu đã lựa chọn thiết kế bếp dưới gầm cầu thang thì bạn nên chọn đèn bếp vừa đủ độ sáng và bố trí nhiều điểm sáng như một chum đèn kiểu hiện đại chẳng hạn và các bóng đèn nhẹ nhàng xung quanh làm cho bếp trở nên sang trọng hơn cả thú vị. Nhưng lưu ý bạn không nên lạm dụng quá nhiều đèn sẽ bị rườm rà nhất là đèn chum vì không gian bếp sẽ làm cho bạn cảm giác khó chịu, chật chọi không phù hợp.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới