100%

Xu hướng mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn trong năm 2020

09 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Xu hướng mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn trong năm 2020

So với thành thị những mẫu nhà cao tầng đẳng cấp thì ở nông thôn luôn lưu giữ những nét truyền thống như nhà ba gian ngày càng thiết kế đa dạng từ các kiến trúc sư theo thời gian. Như mẫu nhà cấp 4 đem đến nguồn cảm hứng mới cho vùng quê nông thôn mang nhiều tiện ích cho người dân cùng mức chi phí xây dựng thấp.

Và xu hướng năm 2020 luôn mãn nhãn với những mẫu thiết kế đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tốt các thành viên trong gia đình. Kèm với phong cách hiện đại, kiến trúc nội thất đầy đủ công năng cho căn nhà trở nên đẹp và tinh tế hơn. Không những thế mẫu nhà cấp 4 đang dần chiếm hữu trên thị trường nhà ở ưa chuộng nhất ở nông thôn và luôn là niềm ao ước của bao người. Dưới đây là những mẫu nhà cấp 4 thích hợp ở nông thôn cùng tính năng thiết kế thông minh sẽ làm bạn thích thú.

Xem thêm: Xu hướng xây dựng nhà cấp 4 100m2 siêu đẹp ở nông thôn hiện nay

Đặc điểm mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn:

Đối với mẫu nhà truyền thống của Việt Nam ở nông thôn thường là nhà ba gian, nhà có cấu trúc thấp và nhà tầng trệt hay có thêm gác lửng để nới rộng một phần diện tích của căn nhà. Và hiện nay mẫu nhà cấp 4 được biến tấu kết hợp những kiểu truyền thống trên, được nhiều gia chủ lựa chọn vì các hộ dân có diện tích rộng rãi.

Mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn hiện nay khá phong phú chiếm số lượng lớn hơn, thay thế xu hướng nhà ở khác như mẫu nhà như nhà mái thái, nhà có lửng, nhà cấp 4 có chữ U rộng rãi… Hãy cùng chúng tôi tìm hiệu về các mẫu thiết kế nhà cấp 4 được sử dụng phổ biến hiện nay.

Điểm danh những mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn phổ biến hiện nay:

1. Mẫu nhà cấp 4 mái thái:

Với mẫu nhà này luôn có ưu điểm khả năng chống nóng trực tiếp ánh sáng từ mặt trời, chống được độ tốt, thiết kế mái thái kết hợp với căn nhà sẽ rất tinh tế mang đến vẻ đẹp phù hợp ở môi trường nông thôn. Khi kiến trúc mái thái hiện đại dù thiết kế ở đâu cũng không khiến căn nhà của bạn bị lỗi mốt, vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng đầy đủ tiện ích của gia đình. 

mau nha cap 4 mai thai luon la su lua chon toi uu

Mẫu nhà cấp 4 mái thái luôn là sự lựa chọn tối ưu

2. Mẫu nhà cấp 4 mái xéo, mái lệch:

Nếu bạn là người yêu thích sự táo bạo thì mẫu nhà cấp 4 kết hợp mái lệch, mái xéo sẽ rất độc đáo mang một không gian rất độc đáo và nổi bật giữa thiên nhiên vùng quê nông thôn. Được mãn nhẫn từ cấu trúc mái thái và mái lệch mới xuất hiện chưa lâu nhưng đang là một làn sống ưa chuộng xây dựng, phù hợp với nhà có diện tích 50m2 trở lên. 

Xem thêm: Điểm danh những mẫu nhà đẹp cấp 4 ở nông thôn giá rẻ

mau nha cap 4 mai lech mai xeo ket hop nhung gam mau trung tinh se lam noi bat can nha

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch, mái xéo kết hợp những gam màu trung tính sẽ làm nổi bật căn nhà

3. Mẫu nhà cấp 4 với mái bằng đơn giản:

Mẫu nhà cấp 4 với mái bằng cũng khá khác biệt tuy đơn giản nhưng góc nhìn cho căn nhà sẽ trở nên thú vị thu hút người xem và sẽ không bao giờ lõi thời trong xu hướng của năm. Kiến trúc mái bằng tuy đơn giản nhưng hiện đại thích hợp với nhiều mẫu nhà ở từ cấp 4, 1 tầng đến 2 tầng với các trang trí sinh động, phối cảnh các gam màu sắc nổi bật tạo không gian sống hoàn hảo cho nhiều hộ gia đình hiện nay.

mau nha cap 4 voi mai bang don gian khong kem phan sang trong dang cap

Mẫu nhà cấp 4 với mái bằng đơn giản không kém phần sang trọng đẳng cấp

4. Mẫu nhà cấp 4 chia 3 gian:

Đa phần mẫu nhà cấp 4 chia 3 gian bạn sẽ thường thấy ở nông thôn luôn chiếm tỷ lệ phần trăm lớn nhất. Một sự kết nối từ truyền thống xưa qua nhiều thế hệ cùng với mức chi phí xây dựng thấp đem lại đầy đủ được mọi công năng cho căn nhà. Chính điều đó mà mẫu nhà cấp 4 này ở nông thôn luôn được lựa chọn hàng đầu với thiết kế 3 gian cạnh nhau kết hợp với nhiều kiểu ngói màu sắc đa dạng, đem lại không gian thoáng mát, rộng rãi vẫn vô cùng tiện nghi cho người sử dụng.

mau nha cap 4 chia 3 gian luon gin giu net dep truyen thong

Mẫu nhà cấp 4 chia 3 gian luôn gìn giữ nét đẹp truyền thống

5. Mẫu nhà cấp 4 kiểu hình chữ L, chữ U rộng rãi:

Nếu gia đình bạn có diện tích đất rộng rãi thì bạn hãy lựa chọn mẫu nhà cấp 4 kiểu hình chữ L, chữ U này để xây dựng và kiến trúc thông minh mang giá trị thẩm mỹ cao. Không quá cầu kỳ trong thiết kế và có thể kết hợp với khoảng sân vườn hay khu vườn hoa, nơi để xe… tận dụng được nhiều khoảng không gian mở và ánh sáng bên ngoài vào trong nhà đem lại cảm giác thanh bình đúng chất nông thôn.

Xem thêm: Mở rộng không gian sống với mẫu nhà có gác lửng ở nông thôn

mau nha cap 4 kieu hinh chu L chu U rong rai dem lai cam giac thoang dang cho can nha

Mẫu nhà cấp 4 kiểu hình chữ L, chữ U rộng rãi đem lại cảm giác thoáng đãng cho căn nhà

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới