100%

Viễn cảnh nào cho bảng giá đất mới ở TP HCM

24 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Viễn cảnh nào cho bảng giá đất mới ở TP HCM

Việc thay đổi những khung giá đất ở quý IV đến quý I giai đoạn năm 2020 - 2024 đang được nhiều giới đầu tư và cộng đồng quan tâm. Trên thị trường địa ốc đang có nhiều chiều hướng chuyển động tích cực cả nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng, khung giá đất mới được đánh giá cao mang nhiều yếu tố phát triển đã tác động mạnh đến những vùng ven khu Đông trên địa bàn TP HCM. 

Bảng giá đất mới ở TP HCM: 

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất bảng giá đất trên địa bàn các quận/huyện giai đoạn 2020 -2040 được công bố vào ngày 1/1/2020 vừa qua. Về nghị định số 104/2014/NĐ-CP quy định về mức giá đất, đảm bảo phù hợp với thực tế để UBND cấp tỉnh kịp thời xây dựng và công bố theo quy định của Luật Đất đai. 

Xem thêm: Diễn biến thị trường BĐS Cần Thơ năm 2020

bang gia dat moi tp hcm thuc day thi truong bds tang manh

Bảng giá đất mới TP HCM thúc đẩy thị trường BĐS tăng mạnh 

Với tờ trình đề xuất tăng giá tại nhiều địa phương, khung giá đất mới nếu được duyệt ban hành, nhiều khu đất vàng sẽ lên ngôi rất khó để so sánh được mức giá từng địa phương. Hiện nay, tại TP HCM 3 tuyến đường có mức giá đất cao nhất là Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ (Quận 1) đang áp dụng mức tối đa của khung giá đất được ban hành là 162 triệu đồng/m2. Giá đất ở khu vực này được cho là cao ngất ngưởng kèm theo sự phát triển kinh tế vượt bậc có thể cao gấp 2 hoặc gấp 3 lần giá thông thường. 

So với các tuyến đường khác đang có khung giá đất được áp trên 100 triệu đồng/m2 của trung tâm Quận 1 những vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng thuận lợi như Công trường Lam Sơn (11 triệu đồng/m2); Hàm Nghị (101 triệu đồng/m2); Lý Tự Trọng (101,2 triệu đồng/m2), Tôn Đức Thắng ( 105 triệu đồng/m2)… giá đất thị trường cũng đều đang ở mức gấp 2 – 3 lần. 

Từ khía cạnh trên, cho thấy giá đất này được tính bậc thang gấp đôi lên đỉnh cao khung giá đất mới một điều chắc chắn là chưa nói tới giá đất khu vực trên sẽ được thị trường tính toán chóng mặt ra sao.  Với mức giá dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với khung giá đất cũ ở TP HCM tăng khá cao sẽ không phù hợp với giá trị thị trường gây tác động đẩy giá thị trường BĐS lên cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp quyền lợi người dân. Tuy nhiên, nếu bảng giá đất được công bố thích hợp từng khu vực sẽ mang một chiều hướng tốt đem lại nhiều lợi ích cho người dân nâng cao được mức sống nguồn thu nhập tốt hơn. 

Xem thêm: Bức phá ngoạn mục trên thị trường BĐS quận Tân Phú

BĐS khu Đông TPHCM sẽ ảnh hưởng như thế nào khi có bảng giá đất mới?

Từ những thay đổi giá đất tại TP HCM kèm theo các khu vực được cho là “đất vàng” trong thời gian tới đã thu hút nhiều nhà đầu tư và chuyên gia nhận định. Đáng quan tâm nhất là khu Đông TP HCM với bảng giá đất hấp dẫn đã tạo một sức bật cho thị trường bất động sản lên cao tăng nhiệt mạnh mẽ từng phân khúc, loại hình sản phẩm khác nhau mang đến các dự án hấp dẫn hơn. 

Mặc khác, sự phát triển cơ sở hạ tầng hoàn thiện nhất các quận phía Đông HCM được đầu tư mạnh mẽ và giao thông để mở rộng việc di chuyển, xu hướng tản dân cư ra các khu vực trung tâm đến vùng ven. Và khu Đông đang dẫn đầu thành phố về các công trình giao thông trọng điểm nối với các tỉnh địa phương chiếm 70% vốn đầu tư hạ tầng của TP HCM đều được tập trung vào khu vực này. Nổi trội nhất là Quận 9 kết nối với trung tâm thành phố hoặc các tỉnh miền Đông tương đối thuận tiện qua hầm Thủ Thiêm, tuyến Xa lộ Hà Nội và đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây… còn nhiều dự án khác cũng đang nhận đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để nâng cấp mở rộng. 

Xem thêm: Xem lại thành quả thị trường bất động sản có được cuối năm 2019 và đầu năm 2020

Nhờ sự thay đổi bảng giá đất mới cùng sự phát triển hạ tầng, hàng loạt các dự án đô thị mới với khu dân cư hiện đại hứa hẹn đem đến một công trình đẳng cấp, đông đúc kết nối và tiện ích hình thành mạnh mẽ cùng nguồn vốn đầu tư bài bản từ các nhà đầu tư BĐS hàng đầu Việt Nam. Dự báo, khu Đông sẽ tiếp tục là điểm nóng trên thị trường bất động sản vùng ven TP HCM. 

Chính vậy, mà khu Đông đã mang một bức tranh sáng cùng nguồn vốn tốt mang lại trên thị trường bất động sản TP HCM giúp khu vực phát triển tiềm năng hưởng lợi trực tiếp từ việc đầu tư. Định hướng trong tương lai sẽ là các khu đô thị sáng tạo nâng tầm cuộc sống, không gian sống xanh đẳng cấp cho cư dân ngày một tốt hơn. 

Thúy Duyên 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới