100%

Diễn biến thị trường BĐS Cần Thơ năm 2020

02 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Diễn biến thị trường BĐS Cần Thơ năm 2020

Khép lại năm 2019 với nhiều chuyển biến sôi động trên thị trường BĐS cùng những khu dự án quy hoạch đạt chuẩn tại Cần Thơ, luôn được các nhà đầu tư săn đón ưu tiên vì có nhiều tiềm năng phát triển. Trong thời gian qua, UBND thành phố Cần Thơ đã công bố khung giá đất mới sau 5 năm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, cơ cấu hạ tầng trong thành phố và đồng bằng sông Cửu Long. 

Với khung giá đất mới, sức hút thị trường bất động sản Cần Thơ ngày càng tăng trưởng từ đòn bảy hạ tầng, vị trí đắc địa thuận lợi kết nối với những địa phương lân cận khác. Đã hình thành hàng loạt loại hình bất động sản cùng những dòng tiền thông minh đem đến những sản phẩm nâng tầm cuộc sống.

Xem thêm: Tổng kết thị trường BĐS cuối năm 2019 và cung đường mới cho năm 2020

Điểm vàng trên thị bất động sản Cần Thơ:

Nổi bật khi mang nhiều yếu tố tiềm ẩn mà thị trường bất động sản Cần Thơ ngày càng có sức hấp dẫn nhà đầu tư khai thác, nhờ đón nhận từ cơ sở hạ tầng liên kết với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long mở rộng các tuyến đường huyết mạch. Hàng loạt công trình dự án lớn được triển khai và mở bán đang được kỳ vọng đưa bất động sản Cần Thơ cất cánh tạo ra một kịch bản hoàn thiện trong năm 2020.

co so ha tang trong diem phat trien thuc day bds Can Tho

Cơ sở hạ tầng trọng điểm phát triển thúc đẩy BĐS Cần Thơ 

Cụ thể, Cần Thơ được Trung ương đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm kết nối thông suốt, thuận lợi di chuyển các địa phương lân cận trải dài các tỉnh và TP Hồ Chí Minh  như cầu Cần Thơ, sân bay quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, cảng Cần thơ cùng các tuyến quốc lộ 1A, 80, 91, 91B và Nam Sông Hậu.

Cuối năm 2019, Cần Thơ sẽ khởi công cầu Mỹ Thuận 2 bắc ngang sông Tiền, kết nối hai cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ để hoàn thiện các tuyến đường cao tốc từ TP HCM đi Cần Thơ. Cây cầu này sẽ giúp tăng cường sự thông thương thuận lợi giữa TP HCM, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trực tiếp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội của các tỉnh trong khu vực.

Kèm theo đó là dự án đường sắt cao tốc Sài Gòn – Cần Thơ… cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động thì tuyến đường này sẽ rút ngắn khoảng cách giữa TP HCM về miền Tây. 

Xem thêm: Bức phá ngoạn mục trên thị trường BĐS quận Tân Phú

Đặc biệt thành phố Cần Thơ tiếp tục mở rộng các tuyến đường bay mới, kết nối thẳng đến các thành phố trọng điểm về du lịch, góp phần mở ra nâng tầng phát triển hạ tầng hàng không. Điều này cũng làm thay đổi bộ áo mới cho Cần Thơ, các tỉnh, vùng miền khác nhau và cả quốc tế.

Được các chuyên gia đánh giá, cơ sở hạ tầng và quy hoạch giao thông đồng bộ sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản Cần Thơ tăng nhiệt từng ngày. Cùng các chính sách mở rộng của UBND thành phố Cần Thơ nơi dừng chân lý tưởng nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và ngoài nước như: VinGroup, FLC, Đất Xanh Miền Tây, KITA Group… đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tiềm năng này.

Cú hit từ khung giá đất mới:

Từ thực tế đã cho thấy, việc thay đổi khung giá đất được biểu quyết thông qua bảng giá đất định kỳ 5 năm từ 2020 đến 2024 trên địa bàn TP Cần Thơ. Giám đốc Sở TN&MT TP Cần Thơ Nguyễn Văn Sử cho biết giá đất kỳ này tăng nhưng theo khung quy định không vượt 20% so với khung mà Chính Phủ đã ban hành.

“Giá đất đường Hòa bình theo giá đất 78 triệu nhưng thực tế là gấp đôi nên việc điều chỉnh tăng lần này không phải quá cao” – Ông Sử thông tin.

Dựa theo các nguyên tắc xác định khung giá đất bao gồm hệ số tăng giá đất nông nghiệp đối với vị trí tiếp giáp các tuyến đường giao thông được quy định trên bảng giá đất phi nông nghiệp. Tách bảng giá đất ở, thương mại, dịch vụ và đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải đất thương mại, dịch vụ vị trí còn lại bao gồm bảng giá đất tại đô thị còn lại và bảng giá đất tại nông thôn còn lại. 

Xem thêm: Chiến dịch từ các dự án BĐS đến với Long An nhiều khu vực giá đất tăng mạnh

viec thay doi khung gia dat moi tai can tho da tao nen nhieu khu dat vang hap dan

Việc thay đổi khung giá đất mới tại Cần Thơ đã tạo nên nhiều khu " đất vàng" hấp dẫn

Cụ thể từng khung giá như giá đất ở điều chỉnh tăng nhiều nhất là 50 triệu đồng /m2, ít nhất là 13 triệu đồng/m2. Đất thương mại, dịch vụ điều chỉnh nhiều nhất là 40 triệu đồng /m2, ít nhất 10,4 triệu đồng/m2. Đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ điều chỉnh tăng nhiều 35 triệu đồng/m2, ít nhất 7,8 triệu đồng/m2.

Chính sự thay đổi giá đất cho đến thời điểm hiện nay, các dự án khu đô thị có đất nền vị trí đẹp được nhiều khách hàng quan tâm giao dịch mang nhiều tiện ích và cung ứng được thị trường. Tiêu biểu dự án Stella Mega City do KITA mở bán, Vĩnh Thạnh Center do Đất Xanh mở bán cùng vị thế thịnh vượng kết nối trung tâm… các dự án đã tạo một tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản Cần Thơ.

Hứa hẹn trong năm 2020 sẽ còn nhiều bức phá mới từ khung giá đất đến môi giới bất động sản những khu quy hoạch dự án đẳng cấp ngày càng tăng nhanh đem đến nguồn thu lợi nhuận cao. Và Cần Thơ sẽ là một cuộc chơi lớn của nhiều nhà đầu tư trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới