100%

Thành phố mới Bình Dương: Thu hút thị trường bất động sản ra sao?

04 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Thành phố mới Bình Dương: Thu hút thị trường bất động sản ra sao?

Nhắc đến tỉnh Bình Dương chắc hẳn các bạn đã biết, đó là nơi hội tụ nhiều khu công nghiệp, khu đầu tư kinh tế nâng cao mức sống của nhiều người dân nơi đây kể cả những cư dân vùng khác đến. Ngoài sự phát triển về mặt công nghiệp nhiều tập đoàn lớn từ trong nước đến ngoài nước, thì thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương cũng đang dần trở nên thu hút nhiều tay săn đầu tư tìm đến và khai thác.

Dự báo trong đầu năm tới, theo nhiều chuyên gia quan sát nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước trên thị trường bất động sản đang có xu hướng chuyển lại tỉnh Bình Dương. Chính sự tác động cơ cấu kinh tế và xã hội phát triển được sự chấp thuận từ UBND phê duyệt gần 381 dự án nhà ở, cho phép chuyển  nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân đầu tư xây dựng nhà ở tại TP Thủ Dầu Một có 50 dự án, Thuận An có 96 dự án và nội bất nhất TP Dĩ An đang là tâm điểm với 109 dự án… 

Xem thêm:Bậc thang mới trên thị trường BĐS thành phố Tân An đang tăng nhiệt ra sao?

Đã làm thay đổi nhiều mặt bảng giá đất tỉnh Bình Dương sẽ nhiều tiềm năng tăng giá trị, tương đối an toàn cùng nguồn vốn đầu tư thấp. Kèm theo đó là TP Dĩ An một trong những thành phố mới nhiều tiềm ẩn với các nhà đầu tư, môi giới bất động sản đang diễn ra sôi động tạo ra những làn sóng ngầm tác động đến từng khung giá đất nơi đây và cả TP Thủ Dầu Một, Thị xã Bến Cát, Thị xã Tân Uyên. 

viec thay doi bang gia dat tinh Binh Duong mang nhieu tiem nang phat trien BDS

Việc thay đổi bảng giá đất tỉnh Bình Dương mang nhiều tiềm năng phát triển BĐS

So với thời gian trước thì mức giá đất tại khu vực Dĩ An hiện là thành phố mới tỉnh Bình Dương đã tăng gấp 3 lần. Như các khu vực trung tâm hành chính TP Dĩ An vào thời điểm 2016 giá đất nền tại một số trục đường giao động từ 20 đến 25 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên khoảng 70 triệu đồng/m2. 

Trong khi đó, tại khu vực gần siêu thị BigC tại thành phố Dĩ An có mức giá được giao dịch trên thị trường trung bình từ 80 đến 120 triệu trên các trục đường lớn, tương đối 3 năm trước giá đất các trục đường này giao dịch trung bình với mức 25 đến 40 triệu đồng/m2. Hay tại Thuận An là khu vực liền kề Dĩ An cũng được tác động mạnh mẽ với mức giá bán ra thị trường chỉ từ 15,5 triệu đồng/m2 đã lên 28 đến 32 triệu đồng/m2 và thu hút các nhà đầu tư bất động sản thúc đẩy phát triển. 

Xem thêm: Diễn biến thị trường BĐS Cần Thơ năm 2020

Hầu hết các dự án tại khu vực trên đều có những khung giá đất tăng khá mạnh trong thời gian qua. Dần mọc lên những khu nhà phố, căn hộ chung cư, tại Bình Dương cùng nhiều tiện ích gắn liền với các khu thương mại dịch vụ, hạ tầng giao thông phát triển. Và sự thiết lập mặt bằng giá mới ở nhiều dự án đang đợi và được mở bán với mức giá từ 30 – 35 triệu đồng/m2 tăng tới 20 – 30% so với thời điểm cuối năm.

Trên các sàn giao dịch môi giới bất động sản thì Dĩ An và Thuận An là hai khu vực tại tỉnh Bình Dương được quan tâm nhiều nhất với dự án quy hoạch, khung giá đất nền hấp dẫn được giao dịch với mức giá trung bình 35 – 45 triệu/m2. Đặc biệt là các khu shophouse mặt tiền đường có mức giá gần 10 tỷ đồng/căn tương ứng với giá đất 75 – 80 triệu/m2. Có thể nói, nguồn cung trên thị trường bất động sản Bình Dương đang hấp thụ ngày càng mạnh mẽ lên đến 95% số lượng sản phẩm. 

Không dĩ nhiên mà khu vực thành phố Dĩ An và Thuận An tăng giá đất cùng “cơn sốt ngầm” trên thị trường bất động sản. Bởi nó là khu vực liền kề giáp ranh với TP Hồ Chí Minh kèm theo chuyển dịch đổ xô vào bất động sản vùng ven, cùng tốc độ đô thị hóa mạnh trong đó riêng Dĩ An là khu vực nơi tập trung nhiều khu chế xuất với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Bình Đường, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An. 

Xem thêm: Tổng kết thị trường BĐS cuối năm 2019 và cung đường mới cho năm 2020

Với sức hút của thị trường bất động sản Bình Dương đã thôi thúc đón nhận các dòng vốn lớn của các ông lớn từ TP Hồ Chí Minh như  Đất Xanh, Phú Đông Group, Thủ Đức House và ngay cả Vingroup cũng đã có mặt tại đây, với hàng chục dự án tung ra thị trường như Vincom Shophouse Dĩ An, Phú Đông Premier, C Sky View, Happy One…

Và dự kiến thời gian tới, bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục phát triển cùng cơ cấu đô thị hóa và cơ sở hạ tầng giao thông trên có tuyến đường huyết mạch ngày càng mở rộng. Đặc biệt là sự phát triển kinh tế công nghiệp của tỉnh ngày càng mạnh mẽ, cùng nguồn vốn FDI khủng lồ từ các nhà đầu tư nước ngoài hướng đến.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới