100%

Tây Nguyên “Đất đỏ bazan” thị trường BĐS đón chờ đầu tư

05 - 03 - 2020

Thúy Duyên

Tây Nguyên “Đất đỏ bazan” thị trường BĐS đón chờ đầu tư

Năm 2020 có lẽ là một năm có nhiều biến động trên thị trường BĐS, các giới địa ốc được dự báo sẽ tiếp tục tìm kiếm những sân chơi mới, còn nhiều dư địa phát triển. Trong đó với một số nơi có quỹ đất rộng lớn đầy màu mỡ chưa được khai thác xứng tầm, đặc biệt hiện nay Tây Nguyên đang nổi lên là điểm đến sáng giá cho nhiều dự án tiềm năng.

Theo dự báo của nhiều chuyên gia cho biết, thị trường BĐS năm 2020 nhận định có nhiều triển vọng phát triển sẽ nghiêng về những doanh nghiệp sở hữu quỹ đất rộng, thông tin đầy đủ pháp lý ở những khu vực có tiềm năng. 

Xem thêm: BĐS vùng ven nơi được ưu tiên phát triển đầu tư

Và năm 2019, giới địa ốc chứng kiến nhiều cuộc chơi mở rộng thị trường đầy hấp dẫn và sôi động của những doanh nghiệp có tiềm lực mạnh cùng tầm nhìn phát triển trong tương lai. 

Bao gồm các tập đoàn lớn Vingroup, FLC Group, CEO, Novaland… đều không bỏ lỡ cơ hội để ghi dấu ấn tại Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bình Định… mang đến nhiều dự án hiện đại. Thậm chí các khu vực vùng sâu thuộc Tây Nguyên, Tây Bắc … đang chào đón hàng loạt nhiều dự án mới từ các nhà đầu tư. 

thi truong bds tay nguyen tro thanh diem dung chan moi cua cac chu dau tu

Thị trường BĐS Tây Nguyên trở thành điểm dừng chân mới của các chủ đầu tư

Và trong những khu vực đang được nhà đầu tư nhắm đến cho việc phát triển thị trường BĐS với những kế hoạch dự án dài hạn. Tây Nguyên được cho là điểm sáng nổi bật nhờ quỹ đất rộng lớn, đủ sức phát triển triển khai dự án minh bạch, quy mô và chất lượng đặt lên hàng đầu. 

Tây Nguyện được mọi người gọi với cái tên “đất đỏ bazan” và là nơi sản xuất trồng trọt, kinh doanh cà phê lớn nhất Việt Nam. Với diện tích tự nhiên hơn 54 nghìn km2, đứng thứ 3 trong 6 vùng kinh tế cả nước. Tính đến năm 2018, số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy mật độ dân số trung bình của vùng đất này chỉ 108 người/km2, thấp nhất so với các khu vực còn lại Trung du và miền núi phía Bắc (109 người/km2), Tây Nam Bộ (436 người/km2)…

Xem thêm: Dòng tiền nào sẽ thay đổi từng gam màu BĐS?

Được cho là vùng đất màu mỡ dồi dào nhưng hiện nay, Tây Nguyên vẫn chưa tận dụng hết lợi thế để xây dựng những công trình hiện đại, phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng phát triển thúc đẩy cơ sở hạ tầng, đô thị của vùng không đồng đều và hiện đang có dấu hiệu quá tải khi tốc độ đô thị hóa cũng như dân số tăng nhanh. 

Thông tin quy hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên đến năm 2030, nhu cầu đất xây dựng đô thị của Tây Nguyên năm 2020 khoảng hơn 23,8 nghìn ha. Đồng thời năm 2003 toàn Tây Nguyên sẽ có 117 đô thị và 27 đô thị hình thành mới.

Những con số trên đã cho thấy Tây Nguyên còn dư địa rất lớn để phát triển thị trường BĐS. Và các chủ đầu tư đã không bỏ lỡ cơ hội mở rộng thị trường trên những vùng đất mới bằng những dự án khủng nâng tầm cuộc sống người dân nơi đây. Đã mang đến một luồng gió mới góp phần thay đổi diện mạo vùng đất đại ngàn, cho thị trường BĐS khởi sắc hơn. 

Với vị thế quỹ đất tự nhiên Tây Nguyên được cho có diện tích lớn nhất đứng thứ 2 trên cả nước, tiêu biểu như Gia Lai nhanh chóng lọt tầm ngắm của nhiều chủ đầu tư BĐS lớn và uy tín như Vingroup, Tập đoàn FLC, VK Land, Sơn Hà… Vị trí đất rộng lớn chưa khai thác thế mạnh để các nhà đầu tư có thể thực hiện dự án quy mô trong lĩnh vực hạ tầng đô thị, du lịch, dịch vụ… 

Nổi bật dự án tại Gia Lai do tập đoàn FLC từ cuối năm 2019 với tổ hợp khách sạn và nhà phố thương mại mang tên FLC Hilltop Gia Lai tọa lạc giữa trung tâm thành phố Pleiku. Dự án được triển khai và hoàn thành chính thức đạt đô thị loại I vào đầu năm 2020. Tạo cơ hội cho Gia Lai chuyển mình mạnh mẽ, hứa hẹn đem nhiều kỳ vọng phát triển cho giới đầu tư BĐS. 

Cũng ở Phía Bắc Tây Nguyên, khu vực Kon Tum đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hấp dẫn của các chủ đầu tư. Nhờ chính sách thúc đẩy phát triển UBND tại địa phương và chính sách đầu tư hạ tầng giao thông hoàn thiện hơn, mở rộng các tuyến đường mới cho Kon Tum. Và hiện nay, Kon Tum đã thu hút nhiều dự án BĐS cao cấp như khu đô thị Mega City Kon Tum, khu đô thị FLC Legacy Kontum… 

Xem thêm: “Mùa vàng” của thị trường đất nền 2020

Không chỉ những địa phương trên mà các địa phương khác cũng đang lọt vào mắt xanh của các chủ đầu tư, như Đắk Lắk nhờ tốc độ phát triển đô thị hóa mạnh dẫn đầu tại Tây Nguyên. Và cũng là một nơi tiềm năng mang nhiều cơ hội cho BĐS bức phá. Cụ thể, Vingroup cũng có kế hoạch xây dựng tổ hợp dịch vụ và trung tâm thương mại – khách sạn, shophouse với tổng số vốn đầu tư dự kiến 2.500 tỷ đồng. 

Đã cho thấy, thị trường BĐS Tây Nguyên sẽ là một nơi hứa hẹn mang nhiều bí ẩn trong năm 2020. Được nhiều chuyên gia nhận định với tốc độ tăng trưởng kinh tế chiều hướng tích cực của Tây Nguyên đã tạo đà cho thị trường BĐS vùng núi nơi đây phát triển hơn. Chào đón các chủ đầu tư với nhiều dự án quy hoạch nâng tầm cuộc sống, tiện ích cho người dân. 

Thúy Duyên 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới