100%

“Mùa vàng” của thị trường đất nền 2020

25 - 02 - 2020

Thúy Duyên

“Mùa vàng” của thị trường đất nền 2020

Đối với thị trường bất động sản đã trải qua nhiều chuyển động từng phân khúc loại hình bất động sản khác nhau. Trong đó, phân khúc đất nền cũng không kém cạnh các loại hình BĐS khác với sự chứng minh vượt trội đem đến những vị trí, sản phẩm đẹp từ các chủ đầu tư. 

Tiềm năng của đất nền:

Sau sự đánh giá phát triển từng phân khúc bất động sản năm 2020, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), cho rằng, thị trường đang tồn tại nghịch lý là nhu cầu mua vẫn ở mức cao mà không thể đẩy mạnh đầu tư phát triển. Sự thanh lọc thị trường sẽ diễn ra rất mạnh, nhưng doanh nghiệp bất động sản lớn mạnh, có tiềm năng thực sự sẽ tồn tại.

Xem thêm: Thị trường BĐS văn phòng đang dần lên ngôi

 “Ở Hà Nội và TP.HCM, nguồn cung nhà ở đang hạn chế, chủ yếu là phân khúc nhà ở trung và cao cấp, không có phân khúc nhà ở giá rẻ hơn. Đối với thị trường chung, theo tôi đất nền vẫn là dòng sản phẩm chủ đạo được các nhà đầu tư quan tâm nhất trong năm 2020”, ông Đính nhận định.

dat nen tren thi truong bds la dong san pham mang nhieu chieu huong tich cuc dang quan tam

Đất nền trên thị trường BĐS là dòng sản phẩm mang nhiều chiều hướng tích cực đáng quan tâm

Với sự chia sẻ trên, cho thấy thị trường bất động sản khi nhà ở giá rẻ đang dần lên ngôi thì đất nền vẫn giữ vững trên thị trường được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đất nền được cho là dòng sản phẩm rất được chú trọng, quan tâm mang nhiều yếu tố tiềm năng khai thác phát triển mạnh. 

Thời gian gần đây tại TP HCM quỹ đất có đủ điều kiện pháp lý để triển khai không còn nhiều và trở nên khan hiếm hơn trong quý đầu năm, buộc các doanh nghiệp chuyển sang vùng ven giáp ranh như Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu… tạo cơ hội phát triển những khung đất mới với nhiều lợi thế phát triển từ hạ tầng. Trong đó, đất nền vẫn là phúc khúc được lựa chọn ưu tiên hàng đầu từ các nhà đầu tư. 

Xem thêm: Điểm sáng từ việc phát triển BĐS trực tuyến

Ngoài ra, nguồn cung nội đô đang hạn chế, cùng hệ thống thúc đẩy hạ tầng ngày càng phát triển hoàn thiện các tuyến đường giao thông liên vùng các tỉnh với nhau ngày càng hoàn thiện. Và bất động sản tỉnh lẻ trong năm nay sẽ dẫn dắt thị trường, đặc biệt là các địa phương phát triển công nghiệp, du lịch giáp ranh thành phố lớn. 

Tiêu biểu như các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An là những điểm nóng về phân khúc đất nền thì gần đây thị trường BĐS lại nổi lên với các tỉnh xa hơn như Bình Thuận, Bình Định, Cần Thơ… với mức giá đất còn mềm cùng nhiều cơ hội tăng giá hơn. Và đây cũng là xu hướng đất nền trong năm 2020 được nhiều chủ đầu tư chuyển dịch đẩy mạnh phát triển.

Chọn nhà đầu tư uy tín:

Theo các chuyên gia cho rằng, thời điểm sau Tết thì thị trường BĐS đang dần sôi động trở lại với phân khúc đất nền. Với dòng tiền kinh doanh, thưởng tết tạo nên nhu cầu mua sắm tích lũy tài sản. Và nhiều người hướng đến BĐS là nơi tích lũy những số vốn kinh doanh của mình để đầu từ vào nó, có thể BĐS luôn là lựa chọn số 1. 

Xem thêm: Đất nền khu vực nào sẽ khởi sắc trong năm 2020

Mặc khác, sau sự thay đổi khung giá đất 2020-2024 đã có nhiều biến đổi trên thị trường khiến những điểm trở thành khung đất vàng được nhiều người quan tâm. Về mặt tâm lý thì khách hàng sẽ lựa chọn đầu tư những khung đất nền vị trí đẹp, giao thông thuận tiện tích lũy thành quả của 1 năm lao động làm việc. 

Những điều bạn nên chú trọng nhất, khi đầu tư vào đất nền nên lựa chọn và xem xét tìm hiểu chủ đầu tư có uy tín hay không cần có những xác minh rõ ràng. Nếu một dự án đẹp về vị trí sinh lời hấp dẫn nhưng pháp lý không rõ ràng thì sản phẩm đó cũng không tạo nên giá trị gia tăng. Chỉ nên đặt niềm tin vào chủ đầu tư uy tín pháp lý rõ ràng, năng lực và giàu kinh nghiệm. Đặc biệt nhất, là xem xét vị trí nhu cầu thực tế của dự án. 

Nhìn nhận, phân khúc đất nền dòng sản phẩm vẫn là tâm điểm nóng song song thị trường nhà ở giá rẻ. Đã thôi thúc nhiều chủ đầu tư và khách hàng tìm kiếm đầu tiên trên thị trường BĐS, hứa hẹn sẽ mang nhiều sôi động chuyển biến tích cực hơn năm 2019 đã qua. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới