100%

Điểm sáng từ việc phát triển BĐS trực tuyến

19 - 02 - 2020

Thúy Duyên

Điểm sáng từ việc phát triển BĐS trực tuyến

Trước nhiều diễn biến trái chiều bởi sự tác động corona toàn cầu, làm cho nền kinh tế một số nước và Việt Nam nói riêng đang dần chậm lại việc phòng chống dịch bệnh. Chính nhờ sự tác động trên đã thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào bất động sản, nhất là thị trường online trực tuyến đã trở thành điểm sáng so với thời gian trước. 

Đã cho thấy, sự phát triển công nghệ 4.0 giúp thị trường bất động sản ứng biến và thích nghi được với giai đoạn diễn ra đại dịch. Từ đầu tháng 2 đến nay, giữa lúc thị trường bất động sản toàn quốc đang khởi động chậm lại do sự trì trệ sau cú sốc từ Corona. Hiện nay, nhiều chủ đầu tư BĐS bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là phân khúc sản phẩm của du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt chung cư căn hộ phải chịu sức ép ở mạng dịch vụ quản lý tòa nhà phòng chống dịch bệnh. Tuy thế một số phân khúc khác như đất, nhà ở giá rẻ… vẫn phát triển ổn định được cho là trung lập ở giai đoạn này. 

Xem thêm: Đất nền khu vực nào sẽ khởi sắc trong năm 2020

thi truong bds truc tuyen dang dan len ngoi

Thị trường BĐS trực tuyến đang dần lên ngôi

Để duy trì việc phát triển đem đến những sản phẩm BĐS gần với khách hàng, các doanh nghiệp bất động sản đang đẩy mạnh giải pháp công nghệ tiếp cận khách hàng. Khi áp dụng công nghệ 4.0 trực tuyến có thể thông báo, cung cấp nguồn thông tin thị trường và từng phân khúc loại hình BĐS mà khách hàng muốn tìm kiếm trên các khu vực khắp tỉnh thành trải dài từ Bắc đến Nam. Trong đó, mảng cung ứng giao dịch và phân phối nhanh chóng tiếp cận người dùng được phát triển ở tốc độ cao hiện nay. 

Và ứng dụng giao dịch bất động sản trực tuyến, từ VR360 quảng bá sản phẩm đích thực đã được trang Tương tác cộng đồng chúng tôi phát triển ra mắt vào tháng 2 năm 2020. Song song việc phát triển trang thương mại điện tử kết nối thông tin các dự án, thúc đẩy giao dịch mua bán nhà đất phát triển. Bên cạnh đó, xu hướng công nghệ 4.0 đang mang nhiều chiều hướng tích cực trên thị trường bất động sản và ví như “Marketing không gian” trong việc quảng bá thông tin tốt nhất hiện nay. 

Xem thêm: Nhân tố công nghệ 4.0 nào đã bức phá thị trường BĐS

Trên thực tế, nhiều ứng dụng giao dịch trực tuyến khác cũng đang tăng trưởng tiếp cận người dùng rất nhanh do điều kiện hạn chế tụ tập ở những nơi đông người trước tình hình bệnh dịch corona. 

Theo nhiều chia sẻ của chuyên gia BĐS, trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào bất động sản từ lâu đã tạo thành xu hướng gây hiệu ứng tốt và chắc chắn sẽ đứng trước cơ hội bùng nổ trong giai đoạn 2020 -2025. Và trong thời gian tới, khi đại dịch nCov diễn biến khó lường và chưa có vaccine, các ứng dụng công nghệ bất động sản có nhiều điều kiện tiếp cận người dùng hơn và có cơ hội phát triển tốt hơn trong điều kiện bình thường. 

Chính vì vậy, các ứng dụng trực tuyến ngày càng nhiều hơn là phương án an toàn và hợp lý. Khách hàng có thể tìm kiếm được các thông tin phân khúc loại hình sản phẩm ở một địa phương, tỉnh thành mà mình muốn tìm hiểu thay vì việc đến trực tiếp tham quan như nhà ở, đất nền, dự án… Tạo cơ hội cho các ứng dụng tích hợp nhiều tính năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Cũng là một đòn bảy bức phá công nghệ 4.0 vào bất động sản trực tuyến mạnh mẽ hơn. 

Xem thêm: Đón xuân Canh Tý BĐS Cần Thơ nơi dạo bước của nhiều ông lớn

Nhờ mang nhiều ưu điểm có chiều hướng tốt mà ứng dụng công nghệ trực tuyến ngày càng được nhiều đơn vị tích cực áp dụng vào quá trình tư vấn phát triển dự án hay mua bán sản phẩm. Khi sử dụng nguồn thông tin minh bạch về việc thu thập dữ liệu, vận dụng công nghệ thực tế ảo VR 360 mới nhất hiện nay đang được nhiều khách hàng quan tâm. Và cũng là một trang tiên phong cho việc phát triển ứng dụng trực tuyến cho thị trường bất động sản, đã và đang mang đến một sàn giao dịch online thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho người dùng cùng xu hướng mới năm 2020.

Mặc khác, ứng dụng công nghệ BĐS vẫn sẽ còn phải đối mặt với nhiều thách thức đòi hỏi tính thích ứng, khả năng sử dụng công nghệ đến với khách hàng cần nhiều thời gian hơn. Nhất là những khách hàng mới chưa được thích ứng với công nghệ cần phải tạo niềm tin, nguồn thông tin dữ liệu các sản phẩm phải minh bạch.  

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới