100%

Nhân tố công nghệ 4.0 nào đã bức phá thị trường BĐS

16 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Nhân tố công nghệ 4.0 nào đã bức phá thị trường BĐS

Bắt nhịp được nhu cầu thiết yếu của thị trường bất động sản, thời gian vừa qua đang sôi động khi ứng dụng công nghệ BĐS mới hiện đại. Mang một nguồn trí tuệ nhân tạo AI mới mẻ có thể giúp và thậm chí thay thế con người quản lý mọi giao dịch, môi giới bất động sản. 

Sau sự đánh giá của các chuyên gia nền công nghệ 4.0 sẽ có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thị trường bất động sản. Từ một chiếc máy tính đã có thể thay đổi nhiều mặt kinh tế xu hướng tốc độ phát triển tăng nhanh công nghiệp ứng dụng nền công nghệ thì kể cả bất động sản cũng đang nằm ở vị trí mới trong quỹ đạo này.

Xem thêm: Con đường nào cho thị trường BĐS Quảng Ninh?

Và xu hướng tác động công nghệ từ AI có thể áp dụng cho một loạt các chức năng để đẩy mạnh tốc độ và hiệu quả của quy trình ra quyết định, cùng việc kết nối với dữ liệu lớn. Chính vậy mà các công ty chuyên về bất động sản muốn tận dụng được năng lực công nghệ trí tuệ này cần có được dữ liệu chất lượng tốt. Đã tạo cơ hội cho AI xâm nhập sâu rộng vào việc kinh doanh bất động sản, thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều khách hàng các tác động thị trường địa ốc.

cong nghe tri tue da thay doi nhieu cuc dien tren thi truong bds Viet Nam

Công nghệ trí tuệ đã thay đổi nhiều cục diện trên thị trường BĐS Việt Nam 

Đầu tiên với ưu thế công nghệ quản lý quỹ thông minh đang là một điều rất quan trọng của các nhà đầu tư bất động sản. Tiêu biểu như quỹ GPIF của Nhật Bản là một quỹ hưu trí lớn nhất thế giới đã bắt đầu hợp tác với Sony Computer Science Laboratories về mặt phát triển một hệ thống sử dụng AI để thu thập thông tin giao dịch bất động sản, từ đó xác định hướng đầu tư cho các đơn vị quản lý quỹ tốt nhất.

Đón nhận hệ thống lập trình để theo dõi các kiểu đầu tư này trong nhiều điều kiện thị trường, tình hình hoạt động của doanh nghiệp và quỹ. Từ đó dữ liệu sử dụng sẽ chọn ra chiến lược tốt trong việc quản lý quỹ nào phù hợp với mục tiêu (Quỹ GPIF). Hứa hẹn trong tương lai các đơn vị quản lý quỹ sẽ phải cải tiến với sự hỗ trợ công nghệ AI đang là một xu hướng trí tuệ hiện đại, một lợi thế cải thiện tối ưu các quy trình đầu tư bất động sản.

Thứ hai là quản lý tài sản theo thời gian thực tế đó có thể một sự kết hợp giữa AI, dữ liệu lớn với Internet vạn vật sẽ là một bộ quyền lực và hữu ích cho các đơn vị quản lý tài sản và BĐS. Dữ liệu thời gian thực về các hoạt động di chuyển trong phạm vi dự án BĐS sẽ cho phép ban quản lý tòa nhà điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phù hợp. 

Thứ ba định hướng quyết định đầu tư, theo thông tin cho biết từ Công ty Skyline có trụ sở tại Tel Aviv, Israel tuyên bố có thể sử dụng AI để “hiểu một lượng lớn dữ liệu có ảnh hưởng đến các giao dịch BĐS, từ đó đem đến giá trị hàng tỷ đô la hiện đang chưa được khai thác”. Với nền tảng trí tuệ nhân tạo AI này sẽ thu thập và phân tích được một lượng lớn dữ liệu bất động sản, tìm ra những thuận lợi tốt về mặt phân khúc giá trị từng loại hình BĐS đem đến nguồn thu lợi nhuận cao.

Xem thêm: Bất động sản Quận 2 lên ngôi nhờ đón sóng hạ tầng

Thứ tư là môi giới ảo hỗ trợ khách hàng trực tuyến, mô hình lướt web trực tuyến để tìm kiếm BĐS đã khá phổ biến với các dự án nhà ở và thương mại nhỏ. Môi trường môi giới áo được sử dụng các thuật toán để giúp người mua tìm thấy những gì họ muốn và giúp các môi giới viên thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn, từ đó giải phóng và cho phép họ giải quyết các công việc cần tương tác trực tiếp và mang lại giá trị gia tăng.

Thứ năm là khai tử dịch vụ thuê ngoài BPO, một loại hình dịch vụ khá mới mẻ được một số nhà bình luận tin rằng phần lớn dịch vụ thuê ngoài sẽ được tự động hóa khi sử dụng tính năng AI, cắt giảm một phần số lượng việc làm trong thời gian nhanh. Hiện nay đã được đưa vào sử dụng ở các nước như Ấn Độ và Philippines đầy tính thông minh. Nhưng mặc khác, trí tuệ từ AI sẽ giúp người lao động trong lĩnh vực dịch vụ thuê ngoài di chuyển lên chuỗi giá trị.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới