100%

Bất động sản Quận 2 lên ngôi nhờ đón sóng hạ tầng

11 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Bất động sản Quận 2 lên ngôi nhờ đón sóng hạ tầng

Cập nhật thông tin từ các chuyên gia cho biết, hiện nay hạ tầng và quy hoạch ngày càng hoàn thiện thúc đẩy địa ốc quận 2 phát triển cùng nhiều dự án lớn chuyển đến. Đã làm biên độ thị trường bất động sản ngày càng tăng nhiệt, kích thích nguồn vốn dòng tiền thông minh từ các nhà đầu tư. 

Thời gian gần đây chứng kiến nhiều sự bức phá từ cơ cấu hạ tầng mở rộng các tuyến đường huyết mạch trải dài khắp các tỉnh thành kể cả quận 2. Chính những yếu tố đó đã tạo nên một thị trường hấp dẫn các nhà đầu tư đến cả cư dân sinh sống, phân khúc bất động sản khu đô thị, chung cư, nhà ở văn minh hiện đại và bảng giá đất quận 2 cũng được thay đổi theo mang nhiều tiềm năng lợi nhuận cao.

Xem thêm: Diễn biến thị trường BĐS Cần Thơ năm 2020

Ưu thế vị trí khác biệt:

Quận 2 thuộc ở vị trí nội thành trong TP Hồ Chí Minh nằm trong 3 quận thuộc khu Đông Sài Gòn. Ở vị trí này được đánh giá cao nằm liền kề với quận 1 một trung thương mại sầm uất, mức sống đạt chuẩn. Chính vì lợi thế đắc địa này mà khu Đông đang có xu hướng cư dân sinh sống ngày càng tăng và giáp với một số tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu… có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố.

vi tri dac dia tao co hoi cho bds quan 2 phat trien

Vị trí đắc địa tạo cơ hội cho BĐS Quận 2 phát triển

Mặc khác do vị trí ngăn cách với các quận liền kề bởi sông Sài Gòn nên quận 2 vẫn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tiềm năng vốn có. Nhưng từ thay đổi về hạ tầng tập trung phát triển và sự tăng nhiệt bất động sản mọi phân khúc gần đây đã góp thêm nhiều tín hiệu tích cực cho khu vực này.

Làn sóng phát triển cơ sở hạ tầng:

Được tập trung và phát triển hạ tầng một cách hiệu quả, quận 2 được cho là đón nhận làn sóng hạ tầng quy hoạch tốt. Cùng vị thế nằm trong khu phía Đông, quận 2 được xem là cửa ngõ kết nối giao thông di chuyển của thành phố Hồ Chí Minh là hướng phát triển chính với tuyến đường huyết mạch Xa Lộ Hà Nội, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, kết nối với hầm Thủ Thiêm từ Đông Sang Tây. Đặc biệt, tuyến đường Vành đai 2 (Võ Chí Công), nút giao thông Mỹ Thủy, cầu Thời Đại bắc qua đảo Kim Cương, dự án nâng cấp đường Nguyễn Thị Đinh…

Xem thêm: Chiến dịch từ các dự án BĐS đến với Long An nhiều khu vực giá đất tăng mạnh

Những công trình quy hoạch trên điều tác động đến quận 2 mở ra những con đường mới giúp liên kết thông suốt cùng với các khu vực lân cận, góp phần cho thị trường bất động sản quận 2 lên ngôi. Lọt vào tầm nhìn nhiều nhà đầu tư định hướng dự án từng phân khúc bất động sản đẳng cấp và tinh tế nâng tầm cuộc sống cư dân khu vực trong thời gian tới.

Khung giá đất hấp dẫn nhà đầu tư:

So với những năm trước thì quận 2 chưa phát triển nhiều từ mặc hạ tầng đến kinh tế - xã hội và hiện nay đã có hơn 10 dự án hạ tầng lớn nhỏ đã và đang được hình thành cùng 70% tổng chi phí đổ vào các tuyến giao thông làm thay đổi diện mạo của khu vực phía Đông. Kèm theo giá trị bất động sản tăng cao kèm những khung giá đất hấp dẫn mang nhiều tiềm năng phát triển địa ốc.

khung gia dat moi gay su hap dan voi nhieu dau tu

Khung giá đất mới gây sự hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư 

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, chuyển động thị trường bất động sản tại khu Đông ngày một nóng lên giao dịch với mức cao. Hàng loạt dự án khu chung cư căn hộ, nhà ở, biệt thự nhà phố cao cấp dao động từ 35 đến 47 triệu đồng/m2. Nổi bật tại Cát Lái, khung giá đất tăng nhiệt từ 35 nay đã lên đến 40 triệu đồng/m2.

Từ những khung giá trên đã tạo cơ hội sinh lời cho thị trường bất động sản quận 2 mang nhiều cơ hội cho nhà đầu tư thu lợi nhuận. Đối với khu vực đất Thanh Mỹ Lợi có giá 27 triệu đồng/m2 những thời điểm hiện tại tăng lên 70 triệu đồng/m2. Và những khu vực liền kề Thanh Mỹ Lợi cũng tăng giá từ 82 triệu đồng/m2 nay đã lên đến 93 triệu đồng/m2.

Xem thêm: Giá đất nông nghiệp Quận 9 được TPHCM ban hành mức giá đầy hấp dẫn

Đến phân khúc bất động sản đất nền đang là tầm nhìn của nhiều nhà đầu tư, khách hàng quan tâm những khung giá “đất vàng” như đường Đồng Văn Cống giá đất nền 57 triệu đồng/m2. Trái ngược với một số khu vực khác ở cùng thời điểm hiện tại nhiều dự án phân lô bán nền đưa ra thị trường với giá 19 đến 30 triệu đồng/m2.

Cho thấy quận 2 được ưu ái vị trí đẹp từ sông Sài Gòn, nhiều nhà đầu tư đã đổ dòng tiền thông minh, nắm bắt được thị trường và nhu cầu của khách hàng nhanh chóng khai thác những khung giá đất. Quy hoạch triển khai dự án các mảng xanh thiên nhiên từ con sông bồi đắp tạo ra những không gian sống gần gũi thiên nhiên, thoải mái đem đến nhiều tiện ích.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới