100%

Giá đất nông nghiệp Quận 9 được TPHCM ban hành mức giá đầy hấp dẫn

05 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Giá đất nông nghiệp Quận 9 được TPHCM ban hành mức giá đầy hấp dẫn

Hiện nay, quỹ đất ở quận nội thành trở nên khan hiếm và giá đất khá đắt đỏ. Với đất nông nghiệp đang trở thành xu hướng của các nhà đầu tư tập trung khai thác tiềm năng phát triển ở các quận huyện ven sông TP.HCM như quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh…

Chính điều đó, sự chuyển động mục đích sử dụng đất các lô đất nền có nhiều biến đổi khiến giá đất nông nghiệp ở TP.HCM trở nên cao hơn so với vùng khác.

Xem thêm: Giá đất vùng ven TP.HCM leo nóc, ngang bằng giá đất các quận trung tâm

Quy tắc xây dựng bảng giá đất tại TPHCM năm 2020 đang được cập nhật:

Xây dựng theo các tuyến đường, đoạn đường. Đối với các hẻm thì ngoài giá đất mặt tiền đã xây dựng, các vị trí hẻm vẫn không thay đổi, riêng đất nông nghiệp sẽ được tính theo khu vực.

Ngoài ra, cũng triển khai bổ sung vào bảng giá đất thành phố Hồ Chí Minh những tuyến đường mới được đặt tên. Điều chỉnh mặt bằng giá đất của bảng giá đất ở năm 2015 cho phù hợp với khung giá đất của Chính phủ. Điều chỉnh giá đất giáp ranh giữa các quận – huyện chưa phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội của khu vực. Phối hợp với các tỉnh có đất giáp ranh gồm: Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh lập bản đồ vùng giáp ranh. Phân theo từng loại đất, khảo sát giá từng loại đất trong vùng giáp ranh giữa 2 tỉnh. Thống nhất giá các loại đất vùng trong vùng giáp ranh.

Những nguyên nhân khiến giá đất nông nghiệp Quận 9 nóng hơn những năm gần đây:

Đầu tiên phải nói đến là sự phát triển hạ tầng của TP.HCM với định hướng manh ở khu vực phía Đông và hàng loạt các tuyến giao thông mang tính quyết định như cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Vành đai 2, cầu Phú Mỹ… Và nâng cấp các con đường huyết mạch ở quận 9.

Gia dat nong nghiep o quan 9 day song

Giá đất nông nghiệp ở Quận 9 dậy sóng

Chính sự quy hoạch và phát triển đồng bộ của các tuyến đường giao thông, cơ sở hạ tầng thì quận 9 đang dần trở thành cửa ngõ giao thông của các thành phố. Còn là con đường liên kết với các tỉnh miền Trung, miền Bắc đồng thời cũng là nơi di chuyển các điểm đến du lịch như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt… Đã thu hút được ánh nhìn của các nhà đầu tư triển khai thị trường bất động sản về các khu đất nông nghiệp.

Khi giao thông kết nối giáp với các tỉnh địa phương cùng cơ sở hạ tầng phát triển hòa nhập chiến lược đúng đắn của chính quyền thành phố đã kéo theo tiềm năng phát triển kinh tế ngày càng cao. Điều đặc biệt, chuyển hướng kinh tế tập trung vào nền công nghệ 4.0 là công nghệ chất xám và công nghệ nhẹ trong các khu công nghệ cao quận 9.

Xem thêm: Giá BĐS vùng ven TP HCM tăng phi mã, treo trên đỉnh khiến người dân "khóc dở mếu dở"

Và sự triển khai chính sách di tản dân cư ra khỏi các quận trung tâm về các vùng ven do mật độ dân số của chính quyền thành phố Hồ Chí Minh. Trong tương lai đất nông nghiệp Quận 9 là điểm đến an cư lập nghiệp của rất nhiều cư dân. Hàng loạt dự án căn hộ, khu dân cư ồ ạt đổ về từ giá tầm trung đến cao cấp đang là xu hướng được triển khai quy hoạch.

Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản:

Sự phát triển đồng bộ về mặt giao thông, hạ tầng thì quận 9 không thế thiếu đến giá trị bất động sản lâu dài trong tương lai. Về chính sách di tản dân cư đến các vùng ven sông đến các khu đất nông nghiệp thì giá trị gia tăng bất động sản đang được các nhà đầu tư dừng chân. Mặc khác, được sự hỗ trợ tích cực về vấn đề pháp lý của các cơ quan quản lý đã tạo thành tâm điểm nóng sức mua của các dự án bất động sản tăng lên.

Những điều kiện trên đã biến bất động sản quận 9 phát triển lên không ngừng với giá đất nông nghiệp xây dựng căn hộ, biệt thự thay đổi từng ngày. Chắc chắn sẽ là một nơi hứa hiện các sản phẩm bất động sản hiện đại với nhiều tiện ích cho khách hàng.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới