100%

Con đường nào cho thị trường BĐS Quảng Ninh?

15 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Con đường nào cho thị trường BĐS Quảng Ninh?

Với nhiều yếu tố tiềm ẩn thị trường bất động sản Quảng Ninh đã vượt bậc thú hút nhiều nhà đầu tư đổ những dòng vốn khai thác. Ngoài ra, Quảng Ninh còn được mọi người đặt với cái tên “Rừng vàng biển bạc” được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên phong phú và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đã tác động mạnh đến sự phát triển kinh tế xã hội và cơ cấu hạ tầng, thúc đẩy bất động sản Quảng Ninh xây dựng những vùng đất mới tiềm năng.

Làn sóng của các nhà đầu tư trên thị trường BĐS Quảng Ninh:

Sau sự điều hướng chuyển mình ấn tượng hạ tầng giao thông cùng sự phát triển du lịch đạt chỉ số cao ở miền Bắc. Chính điều đó mà các giới địa ốc đã chuyển hướng làn ngầm, đấu thầu dự án quy hoạch đẳng cấp. Đã cho thấy thị trường bất động sản Quảng Ninh đang ngày một sôi động cùng những cái tên tuổi lớn như Vingroup, Sungroup, FLC, BIM, Đất Xanh Group… 

Xem thêm: Bất động sản Quận 2 lên ngôi nhờ đón sóng hạ tầng

BĐS Quang Ninh tro thanh diem hap dan nha dau tu

BĐS Quảng Ninh trở thành điểm hấp dẫn nhà đầu tư

Bất động sản trở thành kênh đầu tư rất tiềm năng tại Quảng Ninh, tiêu biểu những vùng đất đón sóng đầu tư như Hạ Long gắn liền với những công trình vươn tầm hiện đại đạt chuẩn. Tiếp đến là khu vực Vân Đồn những khung đất vàng được nhiều tay săn đầu tư săn đón khi có thông tin quy hoạch khu kinh tế đến năm 2040 tầm nhìn 2050 được công bố. 

Song song đó các vùng giáp ranh cũng được tác động phát triển nhiều loại hình bất động sản giàu tiềm năng như Móng Cái, Cẩm Phả và Uông Bí cùng khung giá đất nền hấp dẫn. Những vùng đất mới trên đã được mở rộng đón các nhà đầu tư sau sự phát triển quy hoạch đầu tư hàng loạt dự án của bất động sản Hạ Long. Đã thôi thúc bất động sản Quảng Ninh cất cánh tiếp nối sự sôi động diễn biến BĐS toàn quốc.

Những vùng đất tiềm năng mới tại Quảng Ninh:

Sau thị trường BĐS Hạ Long truyền thống đã đến thời lên ngôi của các thị trường mới nổi như BĐS Uông Bí đón nhận làn sóng ngầm chuyển dịch đến. Theo các chuyên gia nhận định vào năm mới thị trường bất động sản Quảng Ninh sẽ có biên độ tăng nhanh và Uông Bí được đánh giá cao là nơi tiếp nối sự sôi động trên. Nằm ở một vị trí đắc địa cửa ngõ phía Tây, Uông Bí đang là tâm điểm kết nối các tuyến huyện, thành phố của Quảng Ninh với các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội…

Ngoài sự phát triển kinh tế xã hội với tốc độ tăng trưởng cao và hạ tầng giao thông thuận lợi đã giúp Uông Bí ngày càng được chú ý lọt vào tầm mắt nhiều nhà đầu tư hơn. Đón chào các dự án lớn nâng tầm cuộc sống và các khu quy hoạch phát triển tại trung tâm thành phố, khu du lịch nghĩ dưỡng… luôn có sự xuất hiện của Uông Bí trên thị trường bất động sản.

Xem thêm: Kết nối sức hút du lịch Hội An song song thị trường BĐS Quảng Nam

nhung vung dat moi tinh quang nin duoc khai thac phat trien

Những vùng đất mới tỉnh Quảng Ninh được khai thác phát triển

Tiếp nối cùng với Uông Bí là Cẩm Phả một trong những điểm đến riêng biệt của các nhà đầu tư chinh phục đỏ những dòng vốn thông minh triển khai. Cẩm Phả được mẹ thiên nhiên ban tặng lượng khoáng sản khổng lồ và nơi sản xuất than đá lớn nhất cả nước. Và tỷ lệ sở hữu 50 km đường biển, có Vịnh Bái Tử Long gồm các hòn đảo đẹp hoang sơ với nguồn suối nước nóng dồi dào.

Với vẻ đẹp đơn sơ được thiên nhiên ban tặng các thắng cảnh đẹp thì không thể thiếu sự phát triển thị trường bất động sản du lịch nghĩ dưỡng đầy tiềm năng của thành phố. Cùng vị trí lợi thế giáp biển được cho là điểm vàng của tuyến giao thương quan trọng ở Quảng Ninh. Cùng sự kết nối trục phát triển kinh tế Hạ Long – Vân Đồn liên kết chuỗi điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng như Trúc Lâm giác Tâm, đền Cửa Ông… cũng là một lợi thế sinh lời mở các nhiều loại hình bất động sản kinh doanh – dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách. Và hơn 1.000 tỷ đồng từ vốn ngân sách khởi công 21 dự án chủ yếu là các công trình hạ tầng đo thị, thuộc lĩnh vực văn hóa thể thao, giáo dục nhằm thay đổi diện mạo cho thành phố.

Khi nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt nam tìm đến Cẩm Phả, Uông Bí với nhiều dự án đẳng cấp không thế khó hiểu vì sự phát triển kinh tế vượt bậc. Tiêu biểu như dự án khu du lịch nghĩ dưỡng khoáng nước nóng Quang Hanh, dự án quy hoạch chi tiết đền cửa Ông hay các dự án BĐS như Vincom Plaza …phát triển nhanh chóng hướng đến một khu vực sầm uất, thương mại dịch vụ của Quảng Ninh.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới