100%

Đón xuân Canh Tý BĐS Cần Thơ nơi dạo bước của nhiều ông lớn

05 - 02 - 2020

Thúy Duyên

Đón xuân Canh Tý BĐS Cần Thơ nơi dạo bước của nhiều ông lớn

Thị trường bất động sản Cần Thơ đã và đang bước vào giai đoạn phát triển trong năm mới 2020 ngày càng sôi động nhất trên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Và hứa hẹn Cần Thơ sẽ trở thành điểm sáng của nhiều ông lớn bất động sản di cư đến. Cần Thơ so với những thị trường khác đang được cân bằng theo từng phân khúc BĐS trước việc công bố bảng giá đất mới. 

 Cần Thơ trở thành mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến và khai thác. Nếu kể đến những tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản không thể quên Vingroup, Novaland, FLC, LDG Group, Đất Xanh Group, KATA Group… đều ghi dấu ấn tại thị trường Cần Thơ với các dự án quy mô lớn tạo nên bức tranh sôi động, nâng tầm cuộc sống của người dân thành phố Cần Thơ. 

Xem thêm: Những điều cần biết về thủ tục mua đất dự án

Các chủ đầu tư đang đều hướng đến những phân khúc nhà phố xây sẵn trong những khu đô thị được xây dựng bài bản cùng nhiều tiện ích cao cấp mang đến. Không chỉ ở quận Ninh Kiều mà các quận lân cận như Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn… cũng đang thu hút chào đón nhà đầu tư kèm theo nhiều dự án hấp dẫn. Mặc khác, trước sự sôi động của thị trường kéo theo tình trạng phân lô bán nền hàng loạt diễn ra tương đối khá phức tạp. Cho nên, người dân nơi đây cũng bắt nhịp xu hướng lựa chọn những dự án quy hoạch bài bản từ các chủ đầu tư uy tín để mua. 

bat dong san can tho se co nhieu buc pha trong nam 2020

Thị trường BĐS Cần Thơ sẽ có nhiều bức phá trong năm 2020

Trước sự nhận định của giới chuyên gia BĐS khảo sát giá đất nền từng khu vực thành phố Cần Thơ ở một số dự án khu dân cư trong thời gian qua. Cụ thể như khu đô thị Cửu Long – Him Lam có giá bán 20-22 triệu đồng/m2, khu dân cư lô 5C – Hồng Loan có giá bán 22 – 25 triệu đồng/m2, Stella Mega City giá bán 17 – 25 triệu đồng/m2, Cồn Khương Cửu Long – Him Lam với giá bán 15 – 23 triệu đồng/m2, khu dân cư Nam Long – Hồng Phát giá bán 35 – 40 triệu đồng/m2, khu đô thị Hoàng Quân (giai đoạn 3,7 ha) gồm 387 căn nhà phố cùng giá bán 1 – 1,2 tỷ đồng /căn (70m2), Vĩnh Thạnh Center với giá bán 6,5 -8tr/m2 tùy thuộc vào vị trí, diện tích và trục trường lưu thông. Cho đến hiện nay các dự án có vị trí đất nền đẹp được nhiều khách hàng quan tâm và đánh giá cao mang nhiều tiếng vang lớn cho các nhà đầu tư khẳng định vị thế của mình. 

Xem thêm: “Khởi” mạnh văn phòng cho thuê dịch chuyển sang vùng ven TPHCM

Ông Thiều Quang Thái, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Cần Thơ cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến  thị trường BĐS Cần Thơ sôi động, trong đó động thái đầu tư mạnh mẽ của Tập đoàn Vingroup và các doanh nghiệp có thương hiệu lớn của Hàn Quốc, cũng như nhiều ông lớn trong nước có sức ảnh hưởng lớn… Uy tín và quy mô của các dự án khiến nhu cầu mua đất nền của người dân trong và ngoài địa phương Cần Thơ tăng theo. 

Theo số liệu thống kê thị trường bất động sản trong năm 2019, trên địa bàn tỉnh Cần Thơ có gần 30 dự án nhà ở đang và đang triển khai với tổng số vốn lên đến 9.000 tỷ đồng. Đặc biệt là loại hình phân khúc đất nền nhà phố xây sẵn tăng trưởng mạnh về giá và lượng thông tin giao dịch tăng ở mức trung bình 50 đến 70% trên thị trường bất động sản Cần Thơ

Và còn một nguyên nhân khác làm cho thị trường bất động sản Cần Thơ tăng nhiệt mạnh chính là sự thúc đẩy hạ tầng với hàng loạt công trình trọng điểm được triển khai sẽ tăng cường khả năng kết nối vùng giữa Cần Thơ với TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Một số dự án trọng điểm đã được phê duyệt như tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ, nâng cấp quốc lộ Nam Sông Hậu nối Cần Thơ với Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, mở rộng tỉnh lộ 922 góp phần phát triển hạ tầng phía Đông Cần Thơ…

Xem thêm: Những dự án BĐS Đà Nẵng đang tâm điểm hiện nay

Có thể thấy năm 2020 thị trường BĐS Cần Thơ sẽ là một cuộc chơi lớn cho các nhà đầu tư tìm đến thúc đẩy giá nhà đất tăng nhanh, tạo sức bật riêng biệt từ nhiều dự án quy hoạch hiện đại và đẳng cấp từng phân khúc loại hình BĐS. Đem đến nhiều cơ hội cho chủ đầu tư và khách hàng nắm bắt sinh lời tốt nhất, cũng có thể nói Cần Thơ là động lực thúc đẩy thị trường BĐS khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bền vững mang khung cảnh hoàn toàn mới trước việc thúc đẩy phát triển kinh tế từ Nhà nước. 

Thúy Duyên 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới