100%

“Khởi” mạnh văn phòng cho thuê dịch chuyển sang vùng ven TPHCM

02 - 02 - 2020

Thúy Duyên

“Khởi” mạnh văn phòng cho thuê dịch chuyển sang vùng ven TPHCM

Vừa qua Savills Việt Nam ra công bố báo cáo thị trường văn phòng TPHCM trong năm 2019 và dự báo diễn biến trong năm mới 2020. Với sự tăng trưởng trên thị trường bất động sản giá thuê, tỷ lệ lấp đầy khá ấn tượng và rô lên xu hướng dịch chuyển nguồn cung ở vùng ven càng mạnh mẽ. 

Thông qua việc báo cáo trên đã cho thấy, các khách hàng có nhu cầu thuê văn phòng mới hay những công ty không có khả năng chịu được mức giá cho thuê cao hoàn toàn có thể nhiều lựa chọn khác tại các khu vực ngoài trung tâm đã có hơn 200.000m2 đang có sẵn trên thị trường. Và đây chính là một xu hướng khởi đầu văn phòng cho thuê diễn ra tại vùng ven thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2020. 

Xem thêm: Những dự án BĐS Đà Nẵng đang tâm điểm hiện nay

So với những phân khúc loại hình bất động sản thì văn phòng cho thuê có lẻ đã chiếm tỷ lệ khó tin khi mức tăng trưởng vượt bậc. Cũng từ nhiều chuyên gia đánh giá năm 2020 sẽ là một sự phát triển bất động sản đầy mới mẻ được cất cánh. Chính vậy, cũng không kém phần thu hút nhiều nhà đầu tư chuyển dịch sang loại hình văn phòng cho thuê sinh lời này trong thời gian vừa qua. 

thi truong bat dong san ve van phong cho thue

Thị trường bất động sản về văn phòng cho thuê 

Theo đánh giá của Savills tỉ lệ lấp đầy 96% cùng với mức tăng giá 3% giá thuê gộp so với cùng kỳ năm ngoái đã giúp phân khúc loại hình văn phòng cho thuê tại TP HCM trở thành một trong những thị trường có sự phát triển mạnh mẽ trên thế giới. 

Trong năm 2019 đã ra mắt trên thị trường cũng bổ sung thêm nguồn cung 2 tòa nhà hạng B và 8 tòa nhà hạng C, nâng tổng diện tích văn phòng cho thuê của quý vừa lên hơn 101.000m2. Đến cuối năm 2019 tổng nguồn cung văn phòng đã đạt hơn 2,1 triệu m2, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái và 13% so với cuối năm 2018. Khi nguồn cung khá hạn hẹp nhưng các tòa nhà hạng A về văn phòng cho thuê lại có mức tăng trưởng tốt nhất về giá, tăng đến 9% lên mức 61 USD/m2/tháng và tỉ lệ lấp đầy cũng tăng 3 điểm phần trăm. 

Xem thêm: Tăng tốc trên thị trường BĐS Quận 9 năm 2020

Đồng thời, theo dự báo của Savills, trong năm 2020 dự kiến sẽ có một lượng nguồn cung tương đối lớn sẽ gia nhập thị trường, tương đương hơn 270.000m2, chủ yếu đến từ các văn phòng hạng B và hạng C tại các khu vực ngoài trung tâm.

Khách thuê nhu cầu tìm diện tích mới tại các văn phòng hạng B và hạng C, có xu hướng thuê diện tích từ 600 - 1.000m2 sàn. Thị trường văn phòng cũng đồng thời sẽ hưởng lợi nhiều từ sự phát triển ngày càng lớn của nền kinh tế vĩ mô và sự gia tăng nhu cầu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang được hình thành.

Bà Từ Thị Hồng An - Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận cho thuê Thương mại, Savills Việt Nam đưa ra nhận định về xu hướng của nhu cầu thuê văn phòng năm 2020, các khách thuê có nhu cầu tìm văn phòng mới hay muốn mở rộng kinh doanh, hay những công ty không có khả năng chịu mức giá cao, hoàn toàn có thể có nhiều lựa chọn khác tại các khu vực ngoài trung tâm, với hơn 200.000m2 đang có sẵn trên thị trường.

Cụ thể, có thể kể đến các diện tích văn phòng tại các tòa nhà như Opal Saigon Pearl tại quận Bình Thạnh, The Orchard Parkview tại quận Phú Nhận hay Phú Mỹ Hưng Tower tại Quận 7.

Xem thêm: Chuyên gia phong thủy chia sẻ các kênh đầu tư sinh lời tốt trong năm Canh Tý

“Sự gia tăng nhanh chóng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực Tài chính, Bảo hiểm, BĐS và công nghệ thông tin sẽ là một đòn bẩy lớn cho sự dịch chuyển về các khu vực ngoài trung tâm tại TP trong những năm tiếp theo”, đại diện Savills nhấn mạnh.

Dự kiến trong năm 2020 thị trường văn phòng cho thuê về nguồn cung sẽ tăng mạnh gia nhập ở vùng ven ngoài trung tâm ngày một cao hơn. Rõ ràng nhất, lượng khách thuê săn lùng văn phòng hạng B và hạng C từ thông tin của Savills công bố cùng mức giá thuê phải chăng so với văn phòng tại trung tâm thành phố. 

Mặc khác, bất động vùng ven TP HCM sẽ là một nơi hưởng lợi từ sự phát triển mọi mặt kinh tế lẫn hạ tầng giao thông được thúc đẩy, nhất là phân khúc văn phòng cho thuê. Và là nơi thu hút nhiều chủ đầu tư BĐS hàng đầu Việt Nam hướng đến và triển khai quy hoạch nhiều dự án nổi bật và hiện đại, nâng tầm cuộc sống cho cư dân ngày một tốt hơn trong năm 2020 đầy bí ẩn trên thị trường. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới