100%

Tăng tốc trên thị trường BĐS Quận 9 năm 2020

29 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Tăng tốc trên thị trường BĐS Quận 9 năm 2020

Quận 9 được cho là nơi bắt nhịp sôi nổi nhất sự tăng trưởng kinh tế ở TP Hồ Chí Minh. Khi nhiều thị trường trên địa bàn khu vực lân cận đang chững chạc lại sau đợt sốt giá đất thì Quận 9 lại bừng sáng lên thu hút được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư rót vốn nhờ định hướng tiềm năng giá trị trong tương lai từ các chuyên gia đánh giá. 

Hạ tầng đồng bộ:

Nhờ lợi thế vị trí đắc địa các tuyến đường huyết mạch thuận lợi việc giao thông cho thấy Quận 9 đã chứng minh được sự phát triển nổi bật về hệ thống hạ tầng. Được kết nối bởi tuyến Xa lộ Hà Nội hiện hữu, đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây hỗ trợ các tuyến kết nối thuận lợi hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Bất động sản Quận 2 lên ngôi nhờ đón sóng hạ tầng

Tuy thế, ngoài những tuyến đường trên đã hiện lên hàng loạt hệ thống hạ tầng mới đang thực hiện đầu tư như tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên dự kiến sẽ chính thức đưa vào khai thác vận hành năm 2020, đường Vành Đai 3 đi qua quận 9 kết nối khu vực này đến trung tâm thành phố, Thủ Thiêm – Sân bay quốc tế Long Thành. 

voi loi the nam trong vung tam giac vang BDS vung ven quan 9 dan len ngoi

Với lợi thế nằm trong tam giác vàng BĐS vùng ven Quận 9 đang dần lên ngôi 

Theo thông tin, Sở Giao thông – Vận tải TP HCM cũng cho biết hiện đang triển khai 3 dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường vành đai 2 nhằm thông suốt và giảm ùn tắc giao thông cục bộ với số vốn hơn 13.115 tỷ đồng. Vì thế mà quận 9 trở thành vùng đất tiềm năng cho nhà đầu tư và khách hàng hướng đến chọn nơi sinh sống. 

Từ sự phát triển về mặt hạ tầng giao thông, lại nằm kề một khu công nghệ thu hút các tập đoàn nước ngoài, cộng với lợi thế giáp gần kề Quận 2 chính là những lý do bất động sản Quận 9 đang dần tăng tốc gia tăng giá trị nhanh chóng. 

Xem thêm: Bức phá ngoạn mục trên thị trường BĐS quận Tân Phú

Ngoài ra, Quận 9 còn là nơi tập trung các tập đoàn nước ngoài phát triển về mặt kinh tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ … đang là các tập đoàn điện tử hàng đầu tại khu công nghệ cao. Việc đầu tư và mở rộng nhà máy càng tạo thêm động lực thúc đẩy các nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh tay đổ vốn vào thị trường cùng nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau, nổi trội nhất là thị trường bất động sản. 

Khung giá đất hấp dẫn:

Thời gian gần đây, sau sự công bố bảng giá đất mới ở TP Hồ Chí Minh mang đến nhiều thay đổi tích cực cho Quận 9. Khi chính quyền TP HCM phân bổ chỉ tiêu đất đô thị lớn nhất trong số 24 quận, huyện với gần 11.400 ha, chiếm khoảng 1/5 tổng số diện tích đất được phân bổ. Không những thế Quận 9 còn được phân thêm 913 ha đất khung công nghệ cao. 

Hơn thế nữa, thành phố đã đưa Quận 9 vào quy hoạch khu đô thị sáng tạo gồm 3 quận là 9, 2 và Thủ Đức. Theo đánh giá nhiều chuyên gia cho biết, Quận 9 hiện là nơi có khu công nghệ cao lớn thứ nhì cả nước với hơn 700 ha, 35.000 lao động, 6 tỷ USD vốn đầu tư. Quận Thủ Đức có 12 trường đại học trung tâm ĐHQG sáng tạo nhất cả nước. Sự kết hợp của hai quận tạo nên 2 cực công nghệ và trí tuệ hiện đại nhất, kết hợp với trung tâm hành chính ở Quận 2 sẽ trở thành khu đô thị thông minh mang nhiều tiện ích nâng tầm cuộc sống của người dân. 

Xem thêm: Chiến dịch từ các dự án BĐS đến với Long An nhiều khu vực giá đất tăng mạnh

Đã kéo theo nhiều nhà đầu tư bất động sản ồ ạt đổ vốn đầu tư mạnh mẻ hơn đã và đang được triển khai tại đây, có thể kể tên như: Thủ Thiêm Graden, Nhà phố Rio Vista, Melosa Garden, Green Home Riverside, Khu đô thị Đông Tăng Long, Khu căn hộ River Terrace, Him Lam Phú An…

Tăng thêm sức hút bảng giá đất Quận 9 từng khung gia hấp dẫn tiêu biểu như tuyến đường Dân Chủ 4.8 triệu đồng/m2, Đại Lộ 2 6 triệu đồng/m2, Đại Lộ 3 5.4 triệu đồng/m2, Đỗ Xuân Hợp 7 triệu đồng/m2…  Đã cho thấy, giá đất Quận 9 vẫn giữ được ở mức ổn định và trong tương lai hứa hẹn sẽ có những nơi tăng nhẹ. 

Đối với thị trường bất động sản căn hộ khu vực Quận 9 và khu Đông đang được nhiều người quan tâm đến đặc biệt là các nhà đầu tư quỹ đất ngày càng than hiếm. Còn về phân khúc đất nền thì ngày càng hiếm, mức giá vẫn giữ ổn định đem đến những dự án vị trí đẹp, thuận lợi về hà tầng giao thông ngày càng được đầu tư bài bản. Cho thấy, bất động sản Quận 9 đang bước vào giai đoạn tăng tốc thúc đẩy phát triển thị trường ngày càng chiếm lợi thế so với các địa phương lân cận trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. 

Thúy Duyên 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới