100%

Đất nền khu vực nào sẽ khởi sắc trong năm 2020

18 - 02 - 2020

Thúy Duyên

Đất nền khu vực nào sẽ khởi sắc trong năm 2020

Mặc dù được nhiều chuyên gia nhận định phân đất nền vẫn là điểm vàng trên thị trường bất động sản. Và trong năm 2020 từng phân khúc khu vực đất nền nào sẽ tạo một biên độ lợi nhuận khó cưỡng vẫn là một vấn đề đang được nhiều nhà đầu tư, khách hàng quan tâm. 

Theo thông tin chia sẻ chuyên gia về triển vọng thị trường bất động sản năm 2020 sẽ có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới hiện đại hơn. Cùng sự phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, tình trạng sốt nóng cục bộ tại các dự án nhà ở tại khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, chủ đầu tư có uy tín và giá cả phù hợp. 

Xem thêm: Kịch bản nào cho BĐS hậu corona?

Đã cho thấy, đầu tư đất nền vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tại thị trường khu vực mới phát triển bất động sản. Đó là một dòng sản phẩm chủ đạo được các nhà đầu tư quan tâm song song với phân khúc nhà ở giá rẻ. 

thi truong bds phan khuc dat nen dang tro thanh tam diem

Thị trường BĐS phân khúc đất nền đang trở thành tâm điểm.

Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đã nhận định: “Địa phương nào sớm hoàn thành công cuộc rà soát, thanh kiểm tra việc phát triển các dự án bất động sản chắc chắn sẽ tận dụng tốt cơ hội để thu hút mạnh các nhà đầu tư trên cả nước về với địa phương mình và ngược lại”.

Vậy khu vực đất nền nào sẽ khởi sắc trong năm 2020 hút được những dòng vốn hấp dẫn. Dưới đây sẽ là một số khu vực được xuất hiện dự báo sẽ tạo ra một cơn sốt trên thị trường bất động sản. 

Thứ nhất là vùng ven TP HCM:

Việc thị trường TP HCM vẫn còn đối mặt với tình trạng vướng mắc nguồn cung thị trường bất động phân khúc nhà ở trở nên khan hiếm đầu năm, dẫn tới sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư ra sang vùng ven đang dần tăng mạnh. Như giá đất nền khu vực vùng ven TP HCM bao gồm Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương… đã và đang sẽ gia tăng trong thời gian tới nhờ sự phát triển thúc đẩy từ hạ tầng giao thông liên kết các tuyến đường thuận tiện cũng đã làm cho thị trường BĐS các khu vực hấp dẫn hơn. 

Xem thêm: “Hy vọng” thị trường nhà ở năm 2020 ra sao?

Ngoài ra, khi quỹ đất ven đô trở nên chật chội, các giới đầu tư địa ốc lớn đã nhắm tới những khu vực cách trung tâm 30 phút – 1 tiếng di chuyển. Điều này đồng nghĩa với việc cơ sở hạ tầng vùng ven ngày càng hoàn thiện thu hút được nhiều dự án đạt chuẩn đẳng cấp. Tiêu biểu hiện nay, việc đấu giá 2 khu đất huyện Bình Chánh thuộc TP HCM được nhận định sẽ là khu đất vàng nhiều tiềm năng phát triển. Đồng nghĩa tất yếu thì phân khúc đất nền tại cái khu vực vùng ven TP HCM cũng tăng lên từ các dự án và khu đô thị hiện đại. 

Thứ hai tại 4 Quận huyện ở Hà Nội:

Tiếp nối cơn sốt đất nền từ năm 2018 – 2019, 4 huyện của Hà Nội dự kiến lên quận gồm Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức được kỳ vọng sẽ sinh lời trên thị trường BĐS. Cùng với việc thay đổi chấp hành khung giá đất mới cao nhất 188 triệu/m2 đã làm thị trường BĐS Hà Nội tăng nhiệt, nhất là sản phẩm đất nền. 

Thực tế các quỹ đất đã được các nhà đầu tư săn đón trước đó song với lượng quỹ đất dồi dào cùng sự thay da đổi thịt của các huyện nhờ chủ trương phát triển của chính quyền thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế và xã hội. Tuy được các chuyên gia là mức tăng lợi nhuận sẽ không quá lớn nhưng các nhà đầu tư cho rằng nơi đây vẫn đảm bảo tính thanh khoản tốt và giảm được nhiều rủi ro trong quá trình đầu tư rót vốn. Đảm bảo được các nguyên tắc tiếp cận với giá đất trên thị trường, đem lại sự cân đối với các vùng miền khác trên địa bàn. 

Xem thêm: Cần Thơ dần nóng lên giá đất quận Ninh Kiều 80 triệu đồng/m2

Thứ ba là các thị trường BĐS nghỉ dưỡng mới:

Theo quy luật và cuộc chơi của nhiều nhà đầu tư nơi có quy hoạch dự án, nơi có giá đất tăng cao hay việc đấu thầu đất vàng. Đặc biệt hơn với các khu vực nghỉ dưỡng mới nổi trong năm 2019 như Ninh thuận, Bình Thuận, Phú Yên… phân khúc đất nền tại các khu vực này sẽ là tâm điểm các nhà đầu tư hướng đến. Nhờ sự xuất hiện của nhiều dự án du lịch sẽ tạo ra sự thay đổi hạ tầng giao thông tại khu vực đó… sẽ làm cho các nhà đầu tư không thể bỏ qua cơ hội tăng giá đất nền ở các khu vực nghỉ dưỡng mới. 

Ngoài ra, bên cạnh các thị trường vốn đã được săn đón từ nhiều năm trước trong phân khúc đất nền thì một số khu vực mới Đồng bằng sông Cửu Long như các tỉnh Bến Tre, Hậu Giang… đang được các nhà đầu tư đặt chân mở ra các dự án cùng các dòng sản phẩm đất nền ngày càng hút vốn trong thời gian tới. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới