100%

BĐS vùng ven nơi được ưu tiên phát triển đầu tư

03 - 03 - 2020

Thúy Duyên

BĐS vùng ven nơi được ưu tiên phát triển đầu tư

Bước vào năm mới 2020 trước tình hình mang nhiều khó khăn của thị trường bất động sản trên cả nước nói chung. Tiêu biểu tại TP HCM nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, tăng trưởng của thị trường đang phụ thuộc vào bất động sản vùng ven.  

Cơ hội tiềm năng:

Một số chuyên gia cho rằng thị trường BĐS vùng ven có quỹ đất rộng và giá cả thấp hơn so với các thị trường BĐS trung tâm. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng các tuyến giao thông huyết mạch, khu vực này đang dần trở thành điểm đến các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu để ở nhưng nguồn vốn ít. 

Xem thêm: Dòng tiền nào sẽ thay đổi từng gam màu BĐS?

Vùng ven được cho là tiềm năng từ nhìn nhận theo tầm nhìn của các nhà đầu tư 5 đến 10 năm trước và họ đã chủ động tìm nguồn đất dự trữ đầy màu mỡ. Điều đó đã được chứng minh vài năm gần đây, khi mà đất tại TP HCM khan hiếm sự dịch chuyển sang vùng ven họ đã tung ra hàng loạt dự án ở Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An… Chính những chiến lược trên của doanh nghiệp đã được bổ trợ nguồn cung rất lớn cho thị trường vùng TP HCM. 

Nếu nhắc đến Bình Dương hiện nay, có dự án tại TP Dĩ An đang dần triển khai xây dựng nhà mẫu và tiến hành thử tải móng đang được Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long Group đấu thầu. Tổng giám đốc doanh nghiệp này cho biết, Phú Đông xây dựng kế hoạch phát triển 5 dự án tại TP Dĩ An và đây là dự án thứ 3. Cũng theo ông Phúc, Phú Đông sẽ giới thiệu dự án này ra thị trường trong quý I này mang đến một không gian sống đầy hiện đại, đẳng cấp.

“Ở TP.HCM, chúng tôi có nhiều quỹ đất, nhưng thời điểm này chưa thể thực hiện vì thị trường gặp khó. Tuy nhiên, ở vùng ven TP.HCM, như TP. Dĩ An, thì lại có cơ hội lớn, bởi lượng khách hàng quan tâm luôn cao, giá nhà rẻ, thủ tục pháp lý để phát triển dự án dễ”, ông Phúc cho biết.

Còn đối với Cát Tường Group, trong khi nhiều dự án tại TP HCM phải dừng mở bán vì dịch Covid -19, thì ngày 8/2 doanh nghiệp này đã có buổi đưa hơn 100 khách hàng từ TPHCM đến tỉnh Bình Phước để dự lễ mở bán Dự án Cát Tường Phú Hưng tại TP Đồng Xoài. Dự án có diện tích rộng 100 ha, được triển khai từ năm 2019 tới nay và đã có hơn 3.000 sản phẩm nhà phố được bán cho khách hàng. 

Xem thêm: “Mùa vàng” của thị trường đất nền 2020

thi truong bat dong san vung ven tp hcm noi mang nhieu tiem nang phat trien

Thị trường bất động sản vùng ven TP HCM nơi mang nhiều tiềm năng phát triển

Ngoài ra, các dự án khác cũng đang lên kế hoạch tại vùng ven TP HCM cùng các chủ đầu tư lớn như Novaland, Hưng Thịnh Corp, An Gia, Him Lam Land… Lãnh đạo các doanh nghiệp đã chia sẻ, việc bán các dự án vùng ven TP HCM đã được triển khai từ năm trước. Tuy nhiên, tới cuối năm 2019 thị trường chững lại vẫn còn vướng nhiều khó khăn thách thức. Họ kỳ vọng thị trường TP HCM năm 2020 sẽ tăng trưởng trở lại nhưng đến nay dấu hiệu phục hồi vẫn chưa hiện rõ nên việc phát triển thị trường bất động sản vùng ven lại tiếp tục được các chủ đầu tư ưu tiên đổ vốn. 

Tuy thế, so với các trung tâm TPHCM luôn được nhiều khách hàng quan tâm với sự chuyển dịch sang vùng ven cũng gặp một số vấn đề khó khăn trong tìm kiếm khách hàng. Vì nơi đây là thị trường hoàn toàn mới khách hàng của các chủ đầu tư đa phần ở các trung tâm thành phố nên không dễ mời họ tìm đến các thị trường tỉnh. Nhưng đối với tình hình hiện nay, thì các dự án đầu từ sang vùng ven mang nhiều cơ hội tiềm năng trong khi thị trường truyền thống đang gặp trì trệ. 

Đáp án nào cho thị trường BĐS phát triển:

Đánh giá thị trường bất động sản hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng năm 2020 được dự báo sẽ là năm được mùa của thị trường vùng ven và quyết định nguồn cung thị trường năm 2020. 

Theo ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam cho biết, dữ liệu hiện nay cho thấy thị trường sụt giảm nguồn cung so với năm 2018 vì việc rà soát thủ tục pháp lý đất đai. Nhìn chung, các thị trường vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước đang bổ trợ một nguồn cung không kém cho thị trường TP HCM. 

Xem thêm: Thị trường BĐS văn phòng đang dần lên ngôi

Đã cho thấy, vùng ven quyết định nguồn cung thị trường bất động sản năm 2020. Cụ thể, thị trường vùng ven đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, bởi đây là thị trường có nhiều sản phẩm được giao dịch sôi động. Ngoài ra, nhờ cú hít từ cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ các tuyến đường giao thông được mở rộng thuận tiện cho việc di chuyển đã làm cho thị trường bất động sản vùng ven hấp dẫn các chủ đầu tư hơn. 

Đồng nghĩa với việc, trong năm 2020 thị trường bất động sản vùng ven giáp TP HCM  đang nhiều triển vọng sẽ mang trọng trách phát triển mạnh giúp các chủ đầu tư vượt qua khó khăn thách thức trong thời điểm này. Mặc khác, khuyến khích các chủ đầu tư nên định vị lại khách hàng quan trọng nhất là các khách hàng ở thực. Chính vậy khi xây dựng dự án cũng như chính sách bán hàng, doanh nghiệp, phải xây dựng cho người dân có nhu cầu ở thực mua được dự án của mình, chứ đừng nên nhắm vào các khách hàng đầu tư thứ cấp. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới