100%

Rước lộc vào nhà đón Tết từ những gam màu của phòng khách

18 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Rước lộc vào nhà đón Tết từ những gam màu của phòng khách

Trước sự nhộn nhịp nô nức đón xuân, việc trang trí nhà cửa mọi gia đình điều tất bật dọn dẹp nhưng phòng khách sẽ được ưu tiên hàng đầu. Vì phòng khách là nơi đón lộc cho gia đình nên việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho năm mới Canh Tý cũng là chi tiết nên chú trọng nhất. 

Có thể nói, phòng khách sẽ luôn được chăm chút và trang trí đặc biệt hơn các gian phòng khác. Nó tượng trưng cho bộ mặt của căn nhà nơi sum vầy, trò chuyện giữa các thành viên trong gia đình cũng như đón Tết và khách quý ghé thăm. Nên việc bố trí vật dụng, nội thất các gam màu phù hợp cho phòng khách đem lại nhiều may mắn cho gia chủ sum túc hơn thông qua các gam màu gợi ý bài viết dưới đây. 

Xem thêm: Gợi ý kiểu trang trí ngôi nhà đẹp đón tết Canh Tý

Màu xanh:

Màu xanh mang đến không khí phòng khách sự thanh lịch, thoáng đãng mang một cảm giác mới mẻ cho gia chủ. Để tạo cách bố trí hài hòa, gia chủ có thể phối màu tỷ lệ 70% màu xanh và 30% còn lại. Và những vật trang trí thêm không khí đón chào năm mới như đồng hồ, tranh treo tường, bình hòa, mâm hoa quả… hoặc bức tranh mới để tạo điểm nhấn cho phòng khách. 

mau xanh mang den bau khong khi moi me khi tro ve nha don tet

Màu xanh mang đến bầu không khí mới mẻ khi trở về nhà đón Tết. 

Màu vàng đồng:

Màu vàng khá tươi sáng cho không gian phòng khách và được ưa chuộng nhiều trong ngày Tết. Do đó, mọi gia đình Việt thường có xu hướng lựa chọn màu vàng đồng trang trí phòng khách mang đến nhiều sống động cho ngôi nhà. Còn việc bố trí các vật dụng cho không gian phòng khách thêm sang trọng, gia chủ có thể bài trí một chậu hoa, lọ hoa lớn hoặc những bức tranh thêu đầy màu sắc như đỏ hoặc xanh sẽ tạo một tổng thể hoàn mỹ. 

mau vang dong dem den nhieu may man tai loc cho gia chu

Màu vàng đồng đem đến nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ. 

Màu đỏ:

Đối với sắc xuân rực rỡ những bông hoa chen nhau khoe sắc, theo quan niệm của người Phương Đông thì màu đỏ cũng tượng trưng cho nét đẹp của mùa xuân và may mắn. Khi lựa chọn trang trí nội thất màu đỏ như ghế, thảm, rèm cửa… kết hợp với gam màu sơn trầm tính sẽ làm nổi bật lên không gian phòng khách. Tạo nên một bầu không gian trọn vẹn nhiều niềm vui, sum túc cho gia đình. 

Xem thêm: Say đắm trước những mẫu nhà cấp 4 mái bằng đúng chất

mau do mang den ve dep ron rang cua mua xuan

Màu đỏ mang đến vẻ đẹp rộn ràng của mùa Xuân. 

Ngoài ra, bạn có thể phối hợp màu đỏ của đồ nội thất và vật dụng để trang trí phòng khách mang đến tài lộc an khang từ mặt phong thủy đến thẩm mỹ. Tạo một vẻ ngoài tươi mới, trẻ trung và yêu đời cho các thành viên trong gia đình những ngày Xuân ùa về. 

Màu nâu trầm:

Với màu này sẽ phù hợp cho các gia đình yêu thích không gian nhẹ nhàng và trầm lắng. Tuy không tươi sáng so những gam màu xanh, vàng, đỏ những vẫn giữ được nét ấm cúng tràn đầy hạnh phúc, khi bon chen bộn bề cuộc sống và trở về nhà đón Tết cùng gia đình. 

mau nau tram mang den cam giac an cung sum vay ngay tet

Màu nâu trầm mang đến cảm giác ấm cúng sum vầy ngày Tết. 

Để tăng thêm điểm nhấn cho gia chủ có thể thêm những bức tranh về hoa đào, hoa mai với màu nền tranh nhã phù hợp với tổng thể phòng khách. 

Màu bạch kim:

Màu bạch kim dành cho những gia chủ thích sự phá cách nhưng phải chú trọng điều phối màu sắc thích hợp hài hòa với vật dụng phòng khách. Với màu này sẽ đem đến sự mới lạ cho bầu không khí xuân, không quá cầu kỳ nhưng vẫn giữ được nét tinh tế riêng. 

Xem thêm: Xu hướng mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn trong năm 2020

mau bach kim mang den cam giac thu vi trong ngay tet

Màu bạch kim mang đến cảm giác thú vị trong ngày Tết. 

Về mặt phong thủy những người mệnh Kim khi lựa chọn màu sắc này bày trí trong ngày Tết đem lại nhiều may mắn và niềm vui cho gia đình. Do đó, nếu gia chủ biết cách phối hợp màu sắc phòng khách thì sẽ mới lạ, thoải mái cho các thành viên kết hợp thêm một chậu hoa đào, hoa mai hay mâm ngũ quả đã đem lại sắc xuân trong năm mới. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới