100%

Gợi ý kiểu trang trí ngôi nhà đẹp đón tết Canh Tý

17 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Gợi ý kiểu trang trí ngôi nhà đẹp đón tết Canh Tý

Giữa bầu không khí xuân đón tết tràn ngập mọi gia đình Việt thì việc trang trí thay đổi nội thất phù hợp ngày xuân không chỉ mang vẻ đẹp mà còn thể hiện được phong cách gia chủ. Đem đến một bộ áo mới cho ngôi nhà trở nên sinh động, trang trí nhà đẹp còn giúp gia chủ thư giãn sau những giờ làm việc bận rộn đầy áp lực. Hơn nữa bạn sẽ đón những vị khách đến thăm nhà chúc xuân ở thời khắc chuyển sang năm mới. 

Vậy các bạn đã chuẩn bị rục rịch trang trí nhà cửa đón Tết chưa? Hãy cùng chúng tôi xem những gợi ý trang trí ngôi nhà vô cùng sắc xảo, ấn tượng cho các bạn đón xuân năm Canh Tý 2020 nhé. 

Xem thêm: Say đắm trước những mẫu nhà cấp 4 mái bằng đúng chất

Hoa tươi:

Mùa xuân là bầu không khí dành cho những bông hoa nở rộ khoe sắc, thế nên xuân về mọi nhà đều nô nức trưng bày hoa. Nhắc đến hoa tươi vào mùa xuân chắc chắn không thể bỏ qua mai và đào tượng trưng cho mùa xuân ngày Tết truyền thống của Việt Nam. 

hoa mai va dao hai loai hoa tuong trung cho tet truyen thong viet nam

Hoa mai và đào hai loài hoa tượng trưng cho Tết truyền thống Việt Nam 

Bên cạnh đó những cây hoa mang ý nghĩa tài lộc và may mắn cũng rất được ưa chuộng hướng dương, đồng tiền, vạn thọ, trang nguyên… vào gần dịp Tết, bạn có thể đến thăm các phiên chợ hoa để lựa chọn các chậu hoa ưng ý. 

Di chuyển nội thất:

Về mặt phong thủy ông bà đã từng nói rằng nội thất cũng chính là một trong những yếu tố quyết định vận khí nguồn tài lộc và sức khỏe gia chủ. Nếu đã có một năm không mấy suôn sẻ và thuận lợi thì bạn hãy thử thay đổi vị trí các vật dụng trong ngôi nhà. Kiểm tra lại chức năng và quyết định bỏ bớt những sản phẩm vật dụng không còn cần thiết, giúp ngôi nhà thêm mới mẻ, sạch sẽ và gọn gàng hơn. 

Thay mới rèm cửa:

Giống như thảm trải sàn, rèm cửa hiếm khi được gia chủ quan tâm đến nhưng lại quyết định 8/10 cục diện trang trí thay đổi ngôi nhà. Vào mùa xuân tiết trời mát mẻ nên chọn màu rèm cửa tươi sáng, sặc sỡ tạo bầu không khí thú vị, vui tươi cho không gian nhà. Bạn có thể tham khảo những rèm che cửa hiện thích hợp thông qua những cửa hàng uy tín sẽ tư vấn từng loại thích hợp cho ngôi nhà đón xuân năm mới. 

Xem thêm: Xu hướng mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn trong năm 2020

nhung rem cua mau sac ruc ro se lam khong gian nha tuoi moi

Những rèm cửa màu sắc rực rỡ sẽ làm không gian nhà tươi mới hơn 

Làm mới hệ thống đèn:

Khuyến khích bạn nên nhanh thay thế những bóng đèn cũ và bị hư, cũng như lau chùi bụi bẩn vương trên bóng đèn để hệ thống điện chiếu sáng ngôi nhà tốt đầy ấm cúng hơn. Chắc chắn các gian phòng sẽ đầy ánh sáng và dây đèn lạ mắt khiến tâm trạng của các thành viên trong nhà tràn đầy sức sống và thoải mái. 

Trang trí căn bếp:

Đến với khu vực bếp được cho là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp, gắn kết hạnh phúc của gia đình khoảnh khắc nấu ăn, bữa cơm vui vẻ, nơi tụ họp của những người con xa nhà quanh quần bên mâm cơm. Chính vậy mà khu vực bếp không thể thiếu trong việc trang trí đón Tết nên lau chùi sạch sẽ, sắp xếp các vật dụng sử dụng bếp trở nên gọn gàng và treo một bức ảnh hay chậu hoa quả đầy màu sắc thể hiện sự đầy đủ ấm cúng cho gia đình. 

bo tri phong bep gon gang ngay tet cung la yeu to chu trong trong phong thuy

Bố trí phòng bếp gọn gàng ngày tết cũng là yếu tố chú trọng trong phong thủy.

Trang trí khu vực bếp bằng những vật dụng như hộp giấy, giá để rượu, khay trà… ưu tiên nhất là làm đẹp không gian bếp dịp năm mới. Mặc khác bạn cũng có thể mang vào bếp những chậu hoa phong thủy, đay là một cách đón tết vừa làm đẹp không gian bếp vừa mang may mắn đến cho gia đình. 

Xem thêm: Sự kết hợp đa dạng mẫu nhà cấp 4 với mái thái 3 phòng ngủ

Bên cạnh đó bạn cũng không nên treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo, bào… Những vật dụng này có thể tác động đến mặt phong thủy vô tình thành những sát khí, khiến vận khí nhà xấu đi, nảy sinh mâu thuẫn cải cọ trong ngày Tết. 

Trang trí mâm ngũ quả:

Mâm ngũ quả là một trong thứ không thể thiếu ngày Tết trên bàn thờ gia tiên. Năm loại ngũ quả tượng trưng cho ngũ hành với ý nghĩa mong cho mọi việc được hạnh thông và có thật nhiều may mắn. Tùy theo mỗi vùng miền địa phương mà lại có những loại quả khác bày lên có màu xanh, đỏ, vàng, hạn chế các màu trắng, đen, xám, nâu nó tượng trưng những điều không tốt. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới