100%

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh đẹp cùng các quy tắc trong nhà ở dân dụng

24 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh đẹp cùng các quy tắc trong nhà ở dân dụng

Nhà vệ sinh thường được đặt ở vị trí góc tối, hay dưới cầu thang là một không gian sinh hoạt không thể thiếu được trong mỗi ngôi nhà. Nó cũng là yếu tố quyết định vẻ đẹp của ngôi nhà và các nơi công cộng khác. Chính vậy, mà không gian nhà vệ sinh cần được quan tâm hơn trong mỗi hạng mục thiết kế nhà và công trình khác.

Để thiết kế được nhà vệ sinh phù hợp với yêu cầu bạn đề ra, đẹp tiện ích và có vị trí hợp lý trong nhu cầu sử dụng thực tế, tiết kiệm được diện tích sử dụng cũng là những điều cần được chú trọng trong xây dựng các mẫu thiết kế nhà vệ sinh đẹp tiện nghi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẫu nhà vệ sinh đẹp kèm theo quy tắc kết hợp trong bố cục không gian ngôi nhà. 

Xem thêm: Sở hữu căn hộ xinh xắn chỉ từ 15m2 dành cho những bạn độc thân

Đặt 2 nguồn sáng trong thiết kế nhà vệ sinh: 

Đối với khoảng không gian nhà vệ sinh thường không rộng rãi như nhiều phòng khác nên thường đặt ở vị trí góc khuất trong căn nhà thường được gia chủ chỉ lắp một nguồn ánh sáng duy nhất cho cả phòng. Đa phần bóng đèn được gắn trên trần hoặc vách tường. 

Thiet ke nha ve sinh 2 nguon sang cho khong gian them noi bat

Thiết kế nhà vệ sinh 2 nguồn sáng cho không gian thêm nổi bật 

Điều này sẽ không đảm bảo được nhu cầu sinh hoạt vì mỗi khu vực trong nhà vệ sinh cần đủ ánh sáng tránh đi sự lạnh lẽo. Chính vì thế mà các nhà kiến trúc sư đã tận dụng 2 nguồn ánh sáng tốt nhất cho không gian phòng trở nên ấm cúng hơn như vị trí bồn rửa mặt luôn đòi hỏi ánh sáng tốt nhưng không gây chói mắt vì là nơi để gương soi trong việc vệ sinh cá nhân. 

Do đó các mẫu thiết kế nhà vệ sinh thường cần 2 nguồn sáng chính là đèn sinh chung và đèn tại gương soi. Ánh sáng đèn chung bạn cần lưu ý về độ sáng nên ở mức vừa phải đủ sáng và có màu trắng để tránh phản ánh trung thực với các vật dụng trong phòng.

Thiết kế nhà vệ sinh kèm hệ thống thông gió:

Trong thiết kế các mẫu nhà vệ sinh sẽ luôn được đặt một vị trí cho hệ thống thông gió vừa giúp bạn hạn chế được mùi hôi khó chịu, vừa chống ẩm thấp khoáng khuẩn. Có thể nói, quạt hút là sự lựa chọn hàng đầu vì giúp thoáng khí rất nhanh.

Xem thêm: Các nguyên tắc khi bố trí liên kết giữa phòng bếp và phòng khách hợp lý nhất

Kích cỡ của quạt phụ thuộc vào diện tích nhà vệ sinh khoảng không gian nhà vệ sinh và bạn nên lắp đặt trên khu vực bồn cầu, miệng cống thoát nước để loại bỏ mùi khó chịu trong thời gian nhanh nhất.

Thiết kế nhà vệ sinh lắp đặt cửa thích hợp trong việc di chuyển:

Các nhà kiến trúc sư đã khuyến khích nên sử dụng cửa lùa và cửa trượt giúp tiết kiệm được diện tích nhiều hơn so với cửa cánh, đặc biệt là thích hợp cho những nhà vệ sinh nhỏ. Nếu cửa nằm ở chiều dài của nhà vệ sinh thì nên dùng cửa lùa nguyên cánh có độ bền cao với nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn từ hiện đại đến sang trọng. Trường hợp nếu của nằm ở chiều rộng nhà vệ sinh nên dùng cửa lùa dạng xếp quạt để tận dụng tối đa diện tích, loại cửa này thường được chế biến bằng nhựa cùng nhiều màu sắc khác nhau.

Thiết kế nhà vệ sinh với vật dụng bố trí chổ để đồ: 

Khi thiết kế nhà vệ sinh thì nhiều gia chủ thường bố trí nơi để đồ không hợp lý dẫn đến nhiều bất tiện như để các vật dụng một cách lung tung gây mất thẩm mỹ cho căn phòng. Vì vậy bạn nên trang bị một số tủ, kệ, giá treo bằng vật liệu chống thấm nước cho không gian nhà vệ sinh trở nên gọn gàng và sạch sẽ. Và bạn nên chú ý trong việc bố trí tủ, kệ nên để ở vị trí trên cao để không gian đỡ chật chội và hạn chế văng nước vào.

Thiet ke nha ve sinh voi noi that thong minh

Thiết kế nhà vệ sinh với nội thất thông minh

Xem thêm: Điểm danh những mẫu nhà đẹp cấp 4 ở nông thôn giá rẻ

Chống thấm cho vách tường và trần nhà trong thiết kế nhà vệ sinh: 

Không phải các mẫu nhà vệ sinh nào cũng có lồng tắm riêng nên nước có thể bắn lên tường và trần nhà bất cứ lúc nào khi các thành viên sinh hoạt trong phòng. Bạn nên ưu tiên lát gạch men cao tối thiểu 2m lên tường và sơn chống ẩm cho trần nhà vệ sinh. Việc này giúp chống thấm cho vách tường, trần nhà tốt hơn sẽ không bị ảnh hưởng đến các vết ố, ẩm móc xuất hiện và tránh ảnh hưởng đến các gian phòng khác.

Các yếu tố chi tiết trong thiết kế nhà vệ sinh rất đáng chú trọng và không nên bỏ qua, hãy đến những nơi có các kiến trúc sư uy tín, thông thạo tư vấn cụ thể hơn. Cho nên bạn cần phải chú ý và tránh những phiền toái không đáng có trọng việc sửa chữa hay chuẩn bị xây nhà.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới