100%

Lựa chọn mẫu phòng trọ sinh viên thế nào để hợp phong thủy?

18 - 09 - 2019

Trung Phan

Lựa chọn mẫu phòng trọ sinh viên thế nào để hợp phong thủy?

Sinh viên xa gia đình để lên thành phố học tập và làm việc thì việc thuê nhà trọ luôn là ưu tiên hàng đầu trong vấn đề nghỉ ngơi, thư giãn. Việc xây dựng nhà trọ đẹp, giá rẻ đã khó, bên cạnh đó cũng phải quan tâm đến vấn đề phong thủy của căn phòng trọ sinh viên, vì đây là nơi các bạn sinh viên sinh sống lâu dài và nó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các bạn. Cùng đọc bài viết bên dưới để tìm hiểu thêm những lưu ý về phong thủy khi thuê nhà trọ sinh viên nói riêng cũng như nhà trọ cho thuê nhé.

Phân cung – điểm hướng hợp lý:

Điểm quan trọng nhất trong thiết kế phòng trọ hợp phong thủy cũng giống như thiết kế một căn nhà ở nên cần phải tạo ra một không gian sống hợp lý. Cần thiết kế có không gian thoáng ở giữa phòng trọ vì nơi đó cần thoáng đãng để cho khí dễ lưu thông – Trung Cung . Sinh viên thuê trọ nên chú ý bố trí xung quanh những vật dụng tiện lợi theo chức năng và sự tiện dụng. Nếu được, nên tách khu vực bếp và nhà vệ sinh bằng vách ngăn, rèm, vì ăn và ngủ tại trung cung là một điều nên tránh.

Xem thêm:Mẫu thiết kế phòng trọ cao cấp siêu đẹp tại Việt Nam.

Thiet ke phong tro theo phong thuy giong nhu thiet ke mot can nha o nen can phai tao ra mot khong gian song hop ly.

Thiết kế phòng trọ theo phong thủy giống như thiết kế một căn nhà ở nên cần phải tạo ra một không gian sống hợp lý.

Không nên kê giường ngủ ngay thẳng cửa ra vào sẽ rất dễ bị gió lùa, người ngoài bước vào dễ gây giật mình, người bên trong không được thoải mái và luồng khí từ cửa xộc vào ngay giường ngủ cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong phòng.

Tuy nhiên, còn phải tùy vào hoàn cảnh để có sự bố trí hợp lý và thuận tiện.

Tránh có xà ngang giữa nhà:

Khi thuê phòng nhà trọ sinh viên, nên tránh lựa chọn nhà trọ có xà ngang nhô ra giữa nhà, nhất là ngay phía trên giường ngủ vì nó ảnh hưởng rất xấu đến tâm trạng và sức khỏe của người sinh sống bên trong. Xà nhà trong phong thủy cũng được cho là vật cản trở lưu thông dòng khí trong nhà và không mang đến may mắn, cản trở tài lộc.

Khi thue phong tro sinh vien nen tranh lua chon nha tro co xa ngang nho ra giua nha.

Khi thuê phòng nhà trọ sinh viên nên tránh lựa chọn nhà trọ có xà ngang nhô ra giữa nhà

Tránh thuê phòng trọ bỏ lâu không người ở:

Vì theo quan niệm phong thủy, những căn phòng trọ bỏ lâu không có người ở làm mang đến cảm giác âm u, lạnh lẽo và có nhiều chướng khí gây bất lợi cho người ở. Nếu đang có ý định ở trong căn phòng lâu không có người ở thì cần hóa giải bằng cách treo chuông gió, thắp nến hoặc xông nhà bằng các loại thảo mộc.

Xem thêm:Mẫu thiết kế phòng trọ khép kín an toàn mà bạn nên biết!

Nên lựa chọn phòng trọ có cửa sổ:

Dù căn phòng trọ có ở đâu đi chăng nữa thì có thiết kế cửa sổ cũng rất quan trọng vì khi đó không khí được lưu thông, tránh tồn đọng trong nhà khí xấu. Những phòng không có cửa sổ thường bí bách, tù túng làm mang đến từ trường xấu cho người sống trong đó.

Lua chon phong tro co cua so de khong khi de dang luu thong.

Lựa chọn phòng trọ có cửa sổ để không khí dễ dàng lưu thông

Cửa chính không nên đối diện thẳng với nhà vệ sinh:

Tuyệt đối không nên thuê những phòng trọ mà khi bước vào cửa chính lại thấy ngay nhà vệ sinh ở phía đối diện. Vì trong phong thủy, bố cục như vậy sẽ tạo ra thế phong thủy rất xấu, không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mà còn khiến người sống tại đây thường bị vận đen đeo bám.

Tuyet doi khong nen thue nhung phong tro ma khi buoc vao cua chinh lai thay ngay nha ve sinh o phia doi dien.

Tuyệt đối không nên thuê những phòng trọ mà khi bước vào cửa chính lại thấy ngay nhà vệ sinh ở phía đối diện

Tránh thuê phòng có cửa trước và cửa sau thông nhau:

Theo phong thủy, nhà nếu có hai cửa thông thẳng nhau được gọi là “quỷ môn”. Đây được cho là một thế nhà rất xấu, có thể khiến công danh, sự nghiệp của người sinh sống tại đây lụn bại. Vì thế khi thuê nhà trọ ở cũng nên tránh lựa chọn phòng có bố cục như thế.

Xem thêm:Những mẫu thiết kế nhà trọ cao tầng để tăng tối đa lợi nhuận cho bạn.

Theo phong thuy, nha neu co hai cua thong thang nhau duoc goi la quy mon.

Theo phong thủy, nhà nếu có hai cửa thông thẳng nhau được gọi là “quỷ môn”

Không nên thuê phòng trọ có dán bùa chú hoặc treo gương bát quái:

Khi đến xem phòng trọ trước khi thuê, người thuê nên kiểm tra kĩ xem trước cửa hoặc dưới gầm giường có dán bùa chú hay treo gương bát quái không, vì đây chính là dấu hiệu cho thấy trước đây người sống trong phòng này từng gặp những chuyện xui rủi nên phải trấn áp bằng bùa chú, gương…

Khong nen thue phong tro co dan bua chu hoac treo guong bat quai

Không nên thuê phòng trọ có dán bùa chú hoặc treo gương bát quái.

Dù giá phòng có rẻ cũng không nên thuê để tránh được rủi ro về sau bởi khí trong căn phòng này u ám và có tà khí, không mang đến may mắn.

Bên trên là một số kinh nghiệm phong thủy mà sinh viên cũng người thuê trọ cần biết trước khi thuê phòng trọ ở bất cứ đâu để tránh xui xẻo, bất an.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới