100%

Thiết kế phòng trọ cao tầng để tăng tối đa lợi nhuận

13 - 09 - 2019

Hiền Nguyễn

Thiết kế phòng trọ cao tầng để tăng tối đa lợi nhuận

Hiện nay, tại các thành phố lớn, nhu cầu của con người ngày một tăng cao đòi hỏi chất lượng các khu nhà trọ cũng dần tăng lên. Diện tích đất rộng để xây được một dãy trọ cũng trở nên khan hiếm. Do đó, đã có những nơi thay thế các khu nhà trọ cấp 4 nhỏ, ẩm thấp bằng việc xây dựng những mẫu thiết kế nhà trọ cao tầng hiện đại, tiện nghi. Cùng đọc bài viết sau đây để tìm hiểu thêm về thiết kế mẫu nhà trọ cao tầng này nhé.

Thế nào là thiết kế nhà trọ cao tầng?

Có thể tạm hiểu thiết kế nhà trọ cao tầng là các khu nhà trọ có diện tích đất và chiều cao vượt trội hơn các căn nhà phố xung quanh vị trí khu đất, thường dao động trong khoảng 5 đến 8 tầng tùy quy hoạch từng phân khu.

Xem thêm: Kinh nghiệm giúp thiết kế mẫu phòng trọ giá rẻ mà vẫn đẹp

Mau day nha trao cao tang cho thue

Mẫu dãy nhà trọ cao tầng cho thuê

Những lý do nên xây nhà trọ cao tầng?

1. Có thêm nhiều phòng hơn trên cùng một diện tích đất:

Đây là một trong những tiện ích nổi bật nhất của việc xây nhà trọ cao tầng, chủ đầu tư sẽ sở hữu được thêm nhiều phòng trọ mang lại nguồn doanh thu cao hơn trong cùng khu đất so với việc xây các dãy trọ trệt hay gác lửng bình thường.

Cung mot dien tich dat nhung mau nha tro cao tang co them nhieu phong cho thue hon giup tang doanh thu

Cùng một diện tích đất nhưng mẫu nhà trọ cao tầng có thêm nhiều phòng cho thuê hơn giúp tăng thêm doanh thu

Hằng tháng, nhà trọ đều phải chi trả rất nhiều cho các chi phí: bảo vệ, thuê người quản lý (nếu chủ trọ không có thời gian quản lý), chi phí môi giới, đăng tin quảng cáo, chi phí lắp đặt hệ thống camera, chi phí sửa chữa lặt vặt… đó là những chi phí đều đặn hàng tháng sử dụng cho nhà trọ thuê của chủ trọ dù có sở hữu 10 hay 30 phòng, lớn hay nhỏ. Vì thế, việc xây nhà trọ cao tầng sẽ là ý tưởng hoàn hảo để mang đến lợi nhuận gấp nhiều lần mà chi phí vận hành vẫn tương đương như thế.

2. Có thêm tiện ích thang máy:

Khi thiết kế nhà trọ cao tầng thì việc lắp đặt thêm hệ thống thang máy của tòa nhà là điều bắt buộc, hết sức cần thiết. Vì chủ trọ không thể nào để khách hàng mỗi ngày cứ leo 4 đến 6 tầng bằng thang bộ để đến được căn phòng của mình. Đặc biệt, khi có thang máy chủ đầu tư có thể phân định giá cả bằng nhau giữa các tầng khác nhau. Còn ngược lại, càng lên cao giá thuê phòng càng phải giảm so với các phòng trọ ở tầng dưới vì không phải khách hàng nào cũng dễ chịu với việc bỏ ra quá nhiều thời gian để chịu di chuyển lên xuống hằng ngày.

Thang máy còn có thể giải quyết được các vấn đề vận chuyển vật dụng dễ dàng khi khách mới chuyển trọ đến, việc thiết kế phòng trọ cao tầng có nhiều tiện ích thì giá trị nhà trọ cũng sẽ gia tăng.

Thang may giup giai quyet van de di chuyen cua nha tro cao tang de dang hon

Thang máy giúp giải quyết vấn đề di chuyển của nhà trọ cao tầng dễ dàng hơn

3. Tầng hầm giải quyết vấn đề đậu xe:

Trong thực tế, trong quá trình quản lý các phòng trọ cho thuê, nhiều chủ đầu tư gặp phải nhiều trường hợp rắc rối do không tính toán kỹ khi thiết kế nơi giữ xe khách thuê trọ dẫn đến thiếu hụt chỗ đậu xe, gây khó khăn trong quá trình vận hành và sử dụng nhà trọ. Khách ở không được thoải mái nên việc trả phòng liên tiếp diễn ra và phải tốn nhiều chi phí để tìm được khách mới.

Viec thiet ke ham de xe khi xay nha tro cao tang la mot viec het suc quan trong

Việc thiết kế hầm để xe khi xây nhà trọ cao tầng là một việc hết sức quan trọng

Xem thêm: Những lợi ích của mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng

Việc thiết kế hầm để xe khi xây nhà trọ cao tầng là một việc hết sức quan trọng. Tuy đơn giá xây hầm có phần nhỉnh hơn so với giá xây các tầng trên nhưng giá trị của nhà trọ cho thuê sẽ tăng lên gấp nhiều lần vì sẽ giải quyết được nhiều vấn đề về chỗ đậu xe.

4. Cơ hội kinh doanh thêm các dịch vụ khác:

Khi số lượng phòng đủ lớn cũng như số lượng người sinh sống tại khu trọ đã đủ nhiều, sẽ là cơ hội để chủ trọ kinh doanh thêm các dịch vụ đi kèm hoặc cho thuê các phòng mặt tiền dưới tầng trệt để tận dụng được nguồn khách có sẵn sinh sống tại khu nhà trọ để kinh doanh quán café, tập hóa, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ giặt ủi…

Mau nha tro cao tang co the kinh doanh them cac dich vụ di kem nhu quan cafe, tap hoa

Mẫu nhà trọ cao tầng có thể kinh doanh thêm các dịch vụ đi kèm như quán cafe, tạp hóa

Nên lưu ý khi xây nhà trọ cao tầng phải đảm bảo được tính bền vững sử dụng lâu dài vì hệ khung kết cấu của hệ móng phải có đủ lực để chịu đủ thậm chí dư tải trọng của cả công trình. Bên cạnh đó, chủ trọ cũng sẽ gặp phải các thách thức trong việc tồn tại an ninh phức tạp, nộp thuê thu nhập, đồng thời phải tăng cường giám sát vấn đề cháy nổ tại khu nhà trọ để có chỗ ở an toàn, thoải mái.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới