100%

Những lợi ích của mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng

11 - 09 - 2019

Hiền Nguyễn

Những lợi ích của mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng

Hiện nay, xu hướng xây phòng trọ có gác lửng trở nên hữu ích hơn bao giờ hết, vừa giúp tiết kiệm được không gian, vừa có tiện ích làm phòng ngủ, góc làm việc phù hợp với tình trạng tập trung đông dân cư ở những thành phố lớn. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm những thông tin trước khi dự định xây hoặc thuê mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng này nhé.

Phòng trọ có gác lửng là như thế nào?

Mẫu phòng trọ có gác lửng là mẫu thiết kế có một gác xép lửng để làm tăng thêm diện tích sử dụng. Phòng trọ thường sẽ có kết cấu cao để khu vực gác thuận tiện hơn cho người sử dụng. Về thiết kế, gác có thể chiếm một phần của căn phòng hoặc mở rộng toàn bộ diện tích phòng. Nối giữa gác và tầng dưới gác là một cầu thang nhỏ.

Xem thêm: Làm sao để thiết kế mẫu phòng trọ 15m2 đầy đủ, tiện nghi?

Đặc biệt, chi phí xây dựng của mô hình phòng trọ này cũng không quá cao nên được nhiều nhà đầu tư lựa chọn thiết kế và xây dựng.

Lợi ích của phòng trọ có gác lửng:

1. Tăng diện tích sử dụng phòng trọ:

Thông thường, phòng trọ có thêm gác lửng sẽ giúp tăng thêm diện tích sử dụng. Phù hợp nhất là phòng có diện tích nhỏ như 12m2 hay 15m2 thì diện tích lúc có gác lửng sẽ được tăng lên gấp đôi, không gian sống cũng trở nên rộng rãi, thoải mái hơn và một phòng như vậy có thể sinh hoạt chung từ 3 – 4 người vẫn được.

2. Tạo thêm nhiều không gian riêng cho phòng trọ:

Thật ra người thuê trọ không ai muốn tất cả hoạt động sinh hoạt, nấu nướng, học tập, ngủ nghỉ chỉ diễn ra trong một không gian chật hẹp mà không có bất kỳ sự riêng tư nào. Không ai muốn nơi phòng ngủ của mình lại đầy ngập mùi chế biến đồ ăn.

Mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng giúp tăng thêm diện tích sử dụng

Vì vậy, có thể nói rằng việc thiết kế phòng trọ có gác lửng là một ý tưởng rất hoàn hảo cho nhà đầu tư xây nhà trọ, người thuê trọ sẽ dành ra được một không gian để thay đồ, trang điểm hay học hành để ngăn cách với khu vực bên dưới trọ để tiếp khách và hoạt động những việc khác. Chỉ với một tấm rèm, vách ngăn kính hay gỗ là đủ để không gian gác lửng trở thành căn phòng riêng tư rồi.

3. Tạo ấn tượng ban đầu với khách thuê phòng trọ:

Khi khách đến thuê nhìn thấy phòng trọ có gác lửng sẽ chứng kiến được điều đầu tiên là một không gian khá rộng rãi, dễ chịu và gây được ấn tượng, hài lòng lúc ban đầu. Thông thường, những phòng trọ có gác lửng sẽ cao trên 3 – 4m nên nhìn phòng sẽ rộng và thoáng hơn rất nhiều những phòng gác chỉ cao 2,5 – 3m.

Tuy nhiên thì nhà đầu tư nên cân nhắc việc thiết kế gác lửng chiếm toàn bộ căn phòng hay là một nửa diện tích phòng vì như thế sẽ mang cảm giác chật chội và bí bích bởi tầng dưới sẽ chỉ cao 1,8 – 2,2m nhưng diện tích sử dụng thì siêu rộng.

4. Phòng trọ có thêm không gian trang trí:

Có thêm không gian sống, việc trang trí thêm một chiếc bàn ăn nhỏ bên mảng tường trang trí giấy dán tường hay sơn nước, treo tranh sẽ là một ý tưởng hay không thể nào bỏ qua cho bạn. Có thể treo trên trần bằng những chiếc đèn trang trí hợp mốt. Ở dưới gác lửng bố trí thêm một góc bếp nhỏ gọn gàng cho việc nấu nướng được dễ dàng thực hiện hơn.

Mot mang tuong trang tri giay dan tuong hay son nuoc, treo tranh se la mot y tuong hay co mau thiet ke phong tro có gac lung

Một mảng tường trang trí giấy dán tường hay sơn nước, treo tranh sẽ là một ý tưởng hay cho mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng

Một số lưu ý khi thiết kế phòng trọ có gác:

- Về chiều cao của phòng trọ, thường được các kiến trúc sư khuyến khích xây dựng trên 3,6m. Người xây dựng phải tính toán thật kĩ chiều cao của tầng, tránh lúc thi công và hoàn thành thì trần gác quá thấp khiến người thuê không thể đứng thẳng được.

Xem thêm: Cho thuê nhà trọ - phòng trọ mặt tiền, giá rẻ, gần trường học, không gian yên tĩnh, sạch sẽ, an ninh....

- Về phần sàn của gác, phải là những loại sàn chắc chắn được đóng chắc trong phòng. Những vật liệu thường sử dụng là gỗ đóng đinh, sàn xi măng để đảm bảo độ an toàn.

- Về thiết kế, không thiết kế gác có độ dốc lớn, không xếp xà ngang chèn ép gác, không mở cửa sổ ở gác và nên bố trí cầu thang thẳng kết nối với gác.

- Đặc biệt, không được xây dựng gác lửng trước khi phòng trọ được hoàn công, những điều này thường xảy ra với những người xây phòng trọ gác lửng tự phát.

Một số mẫu thiết kế phòng trọ có gác đẹp:

Mau phong tro co gac lung bang kinh sang sua, hien dai

Mẫu phòng trọ có gác lửng bằng kính sáng sủa, hiện đại

Mau phong tro co gac lung bang go sang trong

Mẫu phòng trọ có gác lửng bằng gỗ sang trọng

Mau phong tro co gac lung tan dung toi da dien tich

Mẫu phòng trọ có gác lửng tận dụng tối đa diện tích

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới