100%

Làm sao để thiết kế mẫu phòng trọ 15m2 đầy đủ, tiện nghi?

10 - 09 - 2019

Hiền Nguyễn

Làm sao để thiết kế mẫu phòng trọ 15m2 đầy đủ, tiện nghi?

Thông thường, mô hình phòng trọ 15m2 được thiết kế, xây dựng khá phổ biến với kết cấu gần như giống nhau, có diện tích nhỏ, trông khá nhàm chán vì đến đâu cũng như nhau. Thế nhưng, giờ đây người thuê trọ hay chủ trọ đều có thể tạm biệt những hình ảnh ngán ngẩm như thế thay bằng một thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp hơn rất nhiều.

Vai trò của thiết kế phòng trọ 15m2:

Phòng trọ có diện tích 15m2 thường sẽ hợp với nhóm khách hàng tiêu biểu là học sinh, sinh viên, người đi làm. Nhưng dù phòng nhỏ nhưng vẫn phải đáp ứng được nhu cầu của người thuê, nhất là đối với các bạn nữ.

Xem thêm: Có nên đầu tư xây dựng nhà trọ - phòng trọ cho thuê?

Một trong những ưu tiên hàng đầu của phòng trọ chính là thẩm mỹ trong thiết kế. Người thuê phòng trọ vẫn sẽ thuê một phòng trọ dù nhỏ nhưng lại có thiết kế hợp lý, đẹp mắt, vị thế tốt. Bên cạnh đó, người thuê trọ vẫn có sự sắp xếp khoa học, gọn gàng khiến không gian không bị rối mắt và làm nổi bật phong cách riêng của người ở.

Mau phong tro 15m2 nho nhung co thiet ke hop ly, dep mat

Mẫu phòng trọ 15m2 nhỏ nhưng có thiết kế hợp lý, đẹp mắt

Đặc biệt là những phòng trọ được thiết kế với nhiều bản vẽ khác nhau cũng thể hiện được phần nào sự quan tâm của người chủ đến nhu cầu của người thuê và cũng làm giá thuê phòng trọ cũng trở nên đắt hơn.

Bên cạnh đó, phòng trọ 15m2 còn được thiết kế khép kín để đảm bảo sự an toàn cho các bạn học sinh, sinh viên, nhất là các bạn nữ. Do đó, một phòng trọ khép kín sẽ đảm bảo được sự riêng tư cần thiết, giờ giấc sinh hoạt cũng thoải mái hơn. Đồng thời, thiết kế nhà vệ sinh riêng cho từng phòng cũng tiện lợi hơn vì thói quen sinh hoạt, hoạt động của mỗi người là hoàn toàn khác nhau.

Cách thiết kế phòng trọ 15m2 đầy đủ tiện nghi:

1. Tăng diện tích phòng trọ bằng thiết kế gác lửng, gác xép:

Gác lửng, gác xép sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, hợp lý dành cho phòng trọ có không gian quá nhỏ để giúp tạo được những ưu thế nổi bật, giúp không gian sống của người thuê củng được nhân đôi hơn. Chính vì thế dù, không gian phòng trọ chỉ 15m2 nhưng vẫn có thể sống cùng từ 2 – 3 người vì khi có gác xép thì diện tích có thể tăng đến 25m3 để tăng thêm nhiều không gian bày trí.

2. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp:

Do phòng trọ có diện tích nhỏ nên việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp là việc hết sức cần thiết. Người thuê trọ cũng nên hạn chế bày bừa quá nhiều đồ đạc tránh gây cảm giác chật chội, ngột ngạt.

Phong tro co dien tich nho nen viec lua chon do noi that phu hop la viec het suc can thiet

Phòng trọ có diện tích nhỏ nên việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp là việc hết sức cần thiết

Nếu có thể, có thể cho hết tất cả vật dụng cần thiết như quần áo, giày dép,… vào một chiếc tủ. Chỉ cần một chiếc tủ để thay thế cho nhiều đồ nội thất khác trong phòng. Đây là một cách hay giúp bạn giảm bớt đồ đạc trong phòng và dễ dàng di chuyển khi dọn phòng trọ.

Chính vì vậy, diện tích không phải là vấn đề quá lớn nếu bạn biết cách sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng, tiện lợi.

3. Sáng tạo không gian mới bằng phụ kiện:

Có thể sử dụng những bóng đèn tròn tiết kiệm để cải thiện không gian hiện đại hơn cho phòng trọ 15m2. Hãy tận dụng những bóng đèn tròn, đèn led cho căn phòng của bạn. Đây cũng là cách hay giúp người thuê trọ tiết kiệm điện để không phải quá lo lắng về hóa đơn tiền điện cuối tháng nhé.

Xem thêm:Cho thuê nhà trọ - phòng trọ giá rẻ, gần trung tâm, trường học, an ninh, sạch sẽ....

Một cách hay giúp căn phòng nhà trọ trở nên rộng rãi hơn bằng cách đánh lừa tầm nhìn bởi những tấm gương lớn và cao, khiến căn phòng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

Nếu phòng trọ không có thiết kế sẵn giường ngủ, người thuê trọ nên ưu tiên sắm chiếc giường có gầm cao để có thể có thêm khoảng trống chứa đồ thay cho các tủ đồ, nội thất chiếm diện tích.

 Một số mẫu thiết kế phòng trọ 15m2 siêu đẹp:

Mau phong tro 15m2 kieu can ho mini hien dai

Mẫu phòng trọ 15m2 kiểu căn hộ mini hiện đại

Mau phong tro 15m2 co gac lung voi gam mau trang sang, sang trong

Mẫu phòng trọ 15m2 có gác lửng với gam màu trắng sáng, sang trọng

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới