100%

Xu hướng xây dựng phòng trọ khép kín đảm bảo an toàn

16 - 09 - 2019

Hiền Nguyễn

Xu hướng xây dựng phòng trọ khép kín đảm bảo an toàn

Hiện nay, nhu cầu thuê nhà trọ, phòng trọ ngày càng tăng cao ở các thành phố lớn thì mẫu phòng trọ khép kín đang là xu hướng được nhiều bạn sinh viên lựa chọn do bảo đảm được sự an toàn, riêng tư trong sinh hoạt. Bài viết sau đây sẽ cung cấp rõ hơn các thông tin về mẫu nhà trọ khép kín này nhé.

Thế nào là phòng trọ khép kín?

Phòng trọ khép kín là từ để chỉ chung những phòng trọ mà người thuê hoàn toàn có thể thực hiện các hoạt động sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày trong khuôn viên của phòng trọ, bao gồm cả việc nấu ăn, nhà vệ sinh, phơi quần áo…

Xem thêm: Thiết kế phòng trọ cao tầng để tăng tối đa lợi nhuận

Day phong tro khep kin

Dãy phòng trọ khép kín

Do vậy, trong không gian của một căn phòng trọ khép kín, người thuê nhà không cần phải ra ngoài hoặc tiếp xúc trực tiếp với những người xung quanh.

Ưu điểm của phòng trọ khép kín:

1. Tạo sự riêng tư, thoải mái:

Đây là một điều chắc chắn bảo đảm khi bạn sống trong một không gian kín, sự riêng tư, thoải sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Người thuê trọ sẽ không phải sợ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và ngược lại. Mọi người có thể dễ dàng thoải mái ăn mặc thoải mái trong phòng, không cần phải thay đồ khác khi sinh hoạt ở khu vực chung như bếp, khu giặt đồ, phơi đồ như ở phòng trọ không khép kín.

Phong tro khep kin tao duoc su riwng tu thoai mai

Phòng trọ khép kín tạo được sự riêng tư, thoải mái

Đặc biệt, một trong những yếu tố khiến người thuê chọn phòng trọ khép kín chính là có nhà vệ sinh riêng vì đây là khu vực riêng tư nhất, việc sử dụng chung nhà vệ sinh thật sự không phải là cảm giác dễ chịu.

2. Mang lại cảm giác an toàn:

Phòng trọkhép kín luôn được cái bạn nữ ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Vì phòng khép kín sẽ mang đến cảm giác an toàn hơn hẳn do người ở trong không phải tiếp xúc với bên ngoài quá nhiều. Ngoài ra, các hoạt động riêng tư cá nhân hoàn toàn có thể thực hiện trong không gian riêng của căn phòng để mang đến cảm giác riêng tư, an toàn, đặc biệt là những bạn nữ ở đơn một mình, phù hợp với người có tính cách hướng nội.

Đồng thời, khảo sát cũng chỉ ra rằng, tỉ lệ trộm cắp của phòng trọ không khép kín cũng cao hơn so với những phòng trọ khép kín.

Nhược điểm của phòng trọ khép kín:

1. Chi phí xây dựng cao:

Khi thiết kế mẫu phòng trọ khép kín, chủ đầu tư phải thiết kế thêm riêng từng khu vực chức năng ngay trong diện tích căn phòng như nhà vệ sinh, bếp nấu ăn, sân phơi đồ… nên chi phí xây dựng đội lên, từ đó giá phòng cho thuê cũng tăng lên khá đáng kể so với phòng trọ không khép kín có cùng diện tích và vị trí.

Thiet ke mau phpng tro khep kin co them tung khu vuc chuc nang ngay trong dien tich can phong nen chi phi xay dung cao hon

Thiết kế mẫu phòng trọ khép kín có thêm từng khu vực chức năng ngay trong diện tích căn phòng nên chi phí xây dựng cao hơn

 2. Ít cơ hội tiếp xúc với mọi người xung quanh:

 Dù đảm bảo được tính riêng tư, an toàn nhưng tất cả hoạt động của người ở trọ đều diễn ra trong phòng nên việc tiếp xúc với mọi người xung quanh rất hiếm khi xảy ra. Thậm chí, người thuê trọ cạnh nhau vẫn không hề biết mặt nhau bao giờ do không có cơ hội gặp mặt, giao tiếp thường xuyên. Việc này có thể phù hợp cho các bạn có cách sống hướng nội nhưng khiến họ khó có thể tạo dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Những lưu ý khi thuê phòng trọ khép kín:

- Ưu tiên chọn phòng trọ khép kín từ tầng 2 trở lên để đảm bảo không bị ẩm thấp vào mùa mưa. Vì những phòng trọkhép kín được xây theo kiểu nhà cấp 4 thường không được đánh giá cao về chất lượng cơ sở vật chất.

Xem thêm:Mua bán, cho thuê phòng trọ mới, cơ sở vật chất hiện đại, gần trường học, khu công nghiệp, an ninh - sạch sẽ....

Uu tien chon phong tro khep kin tu tang 2 tro len de dam bao khong bi am thap vao mua mua

Ưu tiên chọn phòng trọ khép kín từ tầng 2 trở lên để đảm bảo không bị ẩm thấp vào mùa mưa

- Nên ở chung với chủ trọ, nếu ở một mình, đặc biệt là các bạn nữ, để đề phòng nguy hiểm, những khi ốm đau thì vẫn có người lớn bên cạnh chăm nôm.

- Nếu ở ghép, nên chọn căn phòng khép kín có gác lửng để có thể dễ dàng chia sẻ không gian sống với bạn cùng phòng.

- Chú ý đến vị trí nhà vệ sinh: nên chọn những nhà vệ sinh ở góc cuối căn phòng, để giảm thiểu mùi hôi từ nhà vệ sinh ra bên ngoài một cách tối đa, vừa tốt cho sức khỏe lại đảm bảo được phong thủy.

- Đặc biệt lưu ý không nên chọn phòng trọkhép kín không có cửa sổ vì dễ làm không gian phòng trọ trở nên âm u, không thoáng đãng.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới