100%

Đồng Nai đấu giá 20 khu “đất vàng” thúc đẩy BĐS phát triển

14 - 02 - 2020

Thúy Duyên

Đồng Nai đấu giá 20 khu “đất vàng” thúc đẩy BĐS phát triển

Đồng Nai sẽ dự kiến mở đấu giá khoảng 20 khu đất ở Long Thành, Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán và 2 thành phố lớn là Biên Hòa và Long Khánh. Có tổng diện tích 276ha và giá khởi điểm đấu thầu trung bình 850 đồng/m2. 

Theo Sở tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai danh sách các thửa đất được chọn để đưa ra đấu giá trong năm nay đã được tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt. Những khu đất trên sẽ được giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh thực hiện các thủ tục để đấu giá các thủ tục để đấu giá công khai. 

Xem thêm:  “Hy vọng” thị trường nhà ở năm 2020 ra sao?

dong nai dau thau 20 khu dat vang thanh cong da lam bac thang cho bds phat trien

Đồng Nai đấu thầu 20 khu đất vàng thành công đã làm bậc thang cho BĐS phát triển

Diện tích tổng thể đấu giá khu đất vàng hơn 276ha và giá khởi điểm là 2.352 tỷ đồng, tương ứng trung bình 850 đồng/m2. Hiện nay, giá đất Đồng Nai đang được lên giá thành công có thể sẽ thu về số tiền gấp 1,5 đến 2 lần với mức giá khởi điểm. 

Thông tin 20 khu đất vàng có diện tích lớn nhất là hơn 93ha tại thị trấn Dầu Giây và xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất. Khu đất có giá khởi điểm là hơn 860 tỷ đồng và được quy hoạch thành đất dự án khu dân cư. Đây là dự án đất mà nhiều doanh nghiệp đang muốn mua do có lợi thế nằm gần với đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương – Phan Thiết. 

Xem thêm: BĐS nghỉ dưỡng bị dịch corona tác động ra sao?

Tiếp đến là khu đất hơn 23ha tại xa Bình Sơn và xã Lộc An (huyện Long Thành) được đem ra đấu giá dự kiến trong tháng 9/2020 với giá khởi điểm hơn 310 tỷ đồng. Ngoài ra, cũng tại 2 địa phương này sẽ có khu đất 12ha được dự tính đấu giá trong tháng 11/2020 với giá khởi điểm 169 tỷ đồng. 

Nếu hoàn thành các thủ tục liên quan, huyện có thể tiến hành đấu giá 6 khu đất. Trong đó, 5 khu đất có diện tích và giá trị khá lớn với những khu đất bán được trên 100 tỷ đồng sẽ nộp về tỉnh để phân bổ cho các dự án quan trọng, dưới 100 tỷ đồng thì phân bổ cho địa phương theo tỷ lệ 60% cho địa phương và 40% thuộc về tỉnh. 

Các khu đất đấu giá trên sẽ trở thành nguồn vốn để thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Tỉnh Đồng Nai đang thực hiện tập trung các dự án như đường ven sông Đồng Nai và công viên đoạn từ cầu Hóa An thuộc TP Biên Hòa đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu…cùng nhiều dự án khác. 

Đặc biệt, 3 dự án có tổng số vốn đầu tư hơn 7.700 tỷ đồng được tỉnh Đồng Nai chú trọng trong năm 2020 là dự án đường ven sông Cái cần số vốn lên đến 3.587 tỷ đồng; dự án xây dựng đường trục trung tâm TP Biên Hòa cần số vốn đầu tư hơn 2.762 tỷ đồng; dự án ven sông Đồng Nai cần khoảng 1.340 tỷ đồng.

Xem thêm: Cần Thơ dần nóng lên giá đất quận Ninh Kiều 80 triệu đồng/m2 

Trong năm 2019, số tiền mà tỉnh này thu về sau khi đấu giá đất thành công là 6.350 tỷ đồng. Trong đó có những khu đất tại các huyện Long Thành, Nhơn Trạch đã bán được giá gấp 2 lần so với giá khởi điểm. Giá đất tại các huyện Long Thành, Thống Nhất và TP Long Thành hiện đang khá "nóng" và có thể sẽ thu về được số tiền xấp xỉ với năm trước đó.

Hiện nay UBND tỉnh đều đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 đối với những mảnh đất đã và chuẩn bị đưa ra đấu giá. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp, cá nhân khi mua được có thể tiến hành thực hiện nhanh dự án và đơn giản hóa nhiều thủ tục hồ sơ đất đai, xây dựng. 

Chính việc đấu giá 20 khu đất vàng trên đã làm tỉnh Đồng Nai có nhiều triển vọng hơn về sự phát triển hạ tầng các tuyến giao thông ngày một tốt hơn. Không chỉ vậy mà thị trường BĐS tỉnh đồng Nai sẽ có nhiều tiềm năng khai thác từ các khu đất đấu thầu thành công sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư hướng đến. 

Thúy Duyên

Theo Etime.danviet.vn

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới