100%

BĐS nghỉ dưỡng bị dịch corona tác động ra sao?

09 - 02 - 2020

Thúy Duyên

BĐS nghỉ dưỡng bị dịch corona tác động ra sao?

Với đại dịch toàn cầu corona đã gây ảnh hưởng nhiều về ngành kinh doanh nhất là du lịch ngoài nước và trong nước Việt Nam. Trong đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng sẽ chịu nhiều tác động từ đại dịch trên. 

Từ chia sẻ của giám đốc Savills sự bùng phát của Virus Corona ở Trung Quốc đã gây ra cú sốc lớn với ngành du lịch toàn cầu và dự kiến sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh khách sạn trong thời gian tới. 

Xem thêm: Cần Thơ dần nóng lên giá đất quận Ninh Kiều 80 triệu đồng/m2

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã đồng loạt giảm hoặc hủy nhiều chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc trước tình hình phức tạp của dịch bệnh. Vì lo sự phát triển dịch bệnh, nguy cơ lây nhiễm virus Corona từ người sang người không chỉ riêng các khách Trung quốc mà còn tất cả các khách từ nhiều quốc gia trên thế giới có kế hoạch du lịch đến Châu Á đều hủy tour và hủy đặt phòng khách sạn. Khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang trầm lắng đi do đại dịch toàn cầu. 

BĐS nghi duong tram lang do tac dong dich toan cau

BĐS nghĩ dưỡng khá trầm lắng do tác động dịch toàn cầu

Và Việt Nam cũng đang đối mặt với những hậu quả tiêu cực từ đại dịch toàn cầu này. Một số khách sạn đã và đang nhận được một lượng lớn hủy phòng chỉ trong vài tuần không chỉ từ các nhóm khách đoàn, khách công tác mà cả đối tượng khách lẻ. Đặc biệt, một số nơi địa phương đã đóng của tạm thời không đón khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm trước tình hình nguy cấp trên. 

Trước việc ảnh hưởng từ đại dịch trực tiếp đến sức khỏe và mạng sống con người thì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona còn gây ra ba tác động trực tiếp cho du lịch của Việt Nam. 

Vấn đề đầu tiên và dễ nhận thấy nhất là sự sụt giảm đáng kể lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc đến Việt Nam, trong khi đó đó là nguồn khách lớn nhất nước ta chiếm hơn 30% tổng lượt khách du lịch quốc tế năm 2019. Các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng ven biển cũng đang chịu tình trạng tương tự, trong đó Nha Trang và Khánh Hòa dự kiến sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do khách Trung Quốc hiện đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng số khách quốc tế đến khu vực, chiếm hơn 70% tổng lượt khách quốc tế trong năm 2019 tin từ Sở Du lịch Khánh Hòa. Nhiều cuộc họp, hội nghị cũng bị trì hoãn để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh dẫn tới sự sụt giảm đáng kể lượng khách MICE và khách doanh nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM. 

Xem thêm: Đón xuân Canh Tý BĐS Cần Thơ nơi dạo bước của nhiều ông lớn

Thứ hai vấn đề tác động đến BĐS nghỉ dưỡng là sự sụt giảm lượng khách tại Châu Á lẫn cả Châu Âu điều hủy về đến du lịch do được cho là khu vực có khả năng lây nhiễm cao hơn so với những điểm đến du lịch khác. Khu vực Đông Nam Á sau một giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ về ngành du lịch thu hút các du khách quốc tế đến thi trong thời gian tới sẽ sụt giảm đáng kể. 

Tác động thứ ba phải kể đến là nguồn cầu du lịch trong nước cũng sẽ sụt giảm đáng kể do đa số người dân có xu hướng tránh đi đến những địa điểm tập trung đông người, sân bay, trạm xe buýt hay khu vui chơi giải trí. Nguồn cầu trong nước có thể cải thiện hay không phụ thuộc chủ yếu vào công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh trong thời gian tới. 

Trước tình hình trên nếu dịch bệnh được kiểm soát và ngăn chặn thành công trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thì ngành BĐS nghỉ dưỡng du lịch của Việt Nam sẽ có sự phục hồi cuối năm 2020 và tiếp tục là một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ của nước ta. Đối với khách sạn và Resort những nơi có lượng lớn khách hàng du lịch sẽ cân đối trở lại sau việc phòng chống dịch bệnh thành công. 

Thúy Duyên

Theo baotainguyenvamoitruong

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới